00:19 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

T&T Group cùng Tập đoàn YCH (Singapore) trao biên bản ghi nhớ thành lập trung tâm tăng trưởng thông minh

09:35 14/11/2018

(THPL) - Ngày 13/11/2018, tại Marina Bay Sand (Singapore), trước sự chứng kiến của Chủ tịch Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN 2018 (ASEAN BAC) và các thành viên của Hội đồng tư vấn đến từ 10 nước ASEAN, Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn YCH (Singapore) đã trao biên bản ghi nhớ về dự án xây dựng Trung tâm Logistics, với tên gọi Smart Growth Connect (Trung tâm tăng trưởng thông minh).

Buổi trao biên bản ghi nhớ diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh đầu tư và kinh doanh ASEAN (ABIS) 2018 - sự kiện đầu tư và kinh doanh hàng năm của ASEAN. Hội nghị này được tổ chức cùng với Hội nghị thượng đỉnh ASEAN diễn ra từ ngày 13-15/11/2018.

Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn YCH trao Biên bản ghi nhớ cam kết cùng đầu tư Dự án Trung tâm tăng trưởng thông minh tại Việt Nam.

Theo biên bản ghi nhớ, hai bên cam kết cùng đầu tư Dự án Trung tâm tăng trưởng thông minh tại Việt Nam.

Để triển khai cho việc hợp tác này, Tập đoàn T&T Group, với vai trò là đối tác trong nước, sẽ hỗ trợ YCH tất cả các công việc và thủ tục cần thiết trong quá trình lựa chọn địa điểm và các thủ tục khác liên quan đến đầu tư dự án.  

Tập đoàn YCH, với 63 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics, chịu trách nhiệm trong việc xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết, bao gồm danh mục đầu tư, lộ trình thực hiện, sơ đồ mặt bằng, quy hoạch chi tiết, v.v.

Cũng theo bản ghi nhớ, các hạng mục đầu tư chính mà hai bên cùng hợp tác, bao gồm: Tòa nhà hành chính trung tâm; văn phòng quản lý ICD và văn phòng cho các cơ quan nhà nước có liên quan; khu vực bán và trưng bày sản phẩm; kho CFD và tổng kho; bãi container; thiết bị bốc dỡ hàng hóa; bãi đỗ xe cho các phương tiện vận tải; thiết bị và phần mềm cho việc vận hành và bảo dưỡng…

Đoàn công tác của Tập đoàn T&T Group tại Hội nghị thượng đỉnh đầu tư và kinh doanh ASEAN (ABIS) 2018

Ông Robert Yap, Chủ tịch YCH, đồng thời là Chủ tịch của Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN - chia sẻ: “Tôi hy vọng dự án Trung tâm tăng trưởng thông minh sẽ là dự án mang tính di sản của không chỉ YCH mà của Hội đồng tư vấn kinh doanh ASEAN. Dự án sẽ được phát triển tại các quốc gia trên toàn khu vực Đông Nam Á”. Ông Robert Yap cũng nhấn mạnh,biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn T&T Group và YCH chính là viên gạch đầu tiên của dự án mang tầm khu vực này tại ASEAN.

Trung tâm tăng trưởng thông minh được xây dựng với ý tưởng để cung cấp các giải pháp logistics hiện đại phục vụ cho thành phố mà Trung tâm này được thiết lập và các vùng lân cận. Trong mô hình này, việc phát triển bao gồm các trung tâm đào tạo tuỳ theo nhu cầu địa phương, đặc biệt là các trung tâm đào tạo về logistic.

Tập đoàn YCH hiện là công ty quản lý chuỗi cung ứng sở hữu tư nhân lớn nhất Singapore. Tập đoàn hiện có hoạt động tại khắp Châu Á Thái Bình Dương, bao gồm Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Hồng Kông, Úc, Trung Quốc, Ấn độ, Việt Nam, Hàn Quốc. Hiện YCH đã được Chính phủ Philippines lựa chọn là đối tác triển khai các dự án phát triển mô hình Trung tâm tăng trưởng thông minh.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu