10:59 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Truy tìm chủ nhà hàng vụ khách Tây quẹt thẻ mất gần 700 triệu đồng

07:44 26/10/2016

(DNVN) - Sau vụ người đàn ông Australia trình báo mất gần 700 triệu đồng khi quẹt thẻ trả tiền ăn tại một nhà hàng trên địa bàn TP. HCM, cảnh sát đã nhiều lần mời bà chủ nhà hàng đến nhưng chưa được.

Ngày 25/10, Công an quận 1, TP. HCM đã phát đi thông báo truy tìm bà Trần Thị Hồng Phượng (37 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh). Bà Phượng được cho là chủ nhà hàng - bar Ngựa Hoang trên đường Thái Văn Lung (phường Bến Nghé, quận 1), theo tin tức trên báo Zing.vn.

Theo cảnh sát, việc truy tìm bà Phượng để làm rõ trình báo của ông Caracciolo David John (54 tuổi, quốc tịch Australia) về việc quẹt thẻ được cho là mất tiền tại nhà hàng trên.

Trước đó, ngày 11/8/2016, ông Caracciolo David John đến nhà hàng của Phượng ở P.Bến Nghé (Q.1) ăn tối. Trong lúc thanh toán tiền, nhân viên nhà hàng yêu cầu ông nhiều lần nhập mật khẩu vì lý do thẻ tín dụng bị trục trặc; thanh toán xong không đưa cho ông hóa đơn, biên lai nào, theo tin trên báo Thanh Niên.

Bà Trần Thị Hồng Phượng.

Khi về lại Úc, nhận được bảng sao kê tài khoản ngân hàng ông mới biết số tiền bị trừ tối 11/8 lên đến 39.429 đô la Úc (gần 700 triệu đồng). Toàn bộ số tiền này đã được chuyển vào tài khoản của Công ty TNHH MTV nhà hàng Nightfall (trên đường Nguyễn Siêu, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM), tên giao dịch: NIGHTFALL RESTAURANT COMPANY LIMITED ở số 5E Nguyễn Siêu, P.Bến Nghé, Q.1...

Sau đó, ông Caracciolo David John ủy quyền cho một người ở VN làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Qua điều tra, Công an Q.1 xác định Công ty TNHH MTV nhà hàng Nightfall thành lập cuối năm 2012, do ông Trần Tuấn Minh (ngụ Bến Tre) làm đại diện pháp luật. Nhà hàng đã đóng cửa vào đầu tháng 9/2016 và sang lại cho một người khác mở quán bar.

Làm việc với cơ quan điều tra, ông Minh khai được chị gái là Trần Thị Hồng Phượng nhờ đứng tên, còn mọi hoạt động kinh doanh nhà hàng đều do Phượng điều hành, tổ chức.

Cảnh sát đã nhiều lần mời bà Phượng lên làm việc nhưng người phụ nữ này đã rời khỏi nơi cư trú. Do không ai rõ bà Phượng đi đâu nên cơ quan chức năng phát đi thông báo truy tìm phục vụ công tác điều tra.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu