02:45 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Truy tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đại biểu Quốc hội Ngô Văn Minh

16:35 20/12/2016

(THPL) - Chủ tịch nước quyết định truy tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Ngô Văn Minh vì những đóng góp xuất sắc của ông trong quá trình công tác.

Ông Ngô Văn Minh (57 tuổi, Ủy viên thường trực Ủy ban pháp luật của Quốc hội) qua đời tối 16/12 do mắc bệnh hiểm nghèo.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao huân chương Lao động hạng Nhì cho gia đình ông Ngô Văn Minh. Ảnh internet

Đại biểu Ngô Văn Minh đã tham gia 3 khoá Quốc hội liên tiếp và ông luôn gây ấn tượng ở nghị trường cũng như các buổi họp tổ của Quốc hội với những ý kiến góp ý, đánh giá, phản biện về nhiều vấn đề kinh tế-xã hội, các dự án luật rất sắc sảo. Cho đến kỳ họp Quốc hội gần nhất- kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XIV, ông vẫn để lại ấn tượng mạnh với nhiều đại biểu Quốc hội, với cử tri và ngay cả với những Bộ trưởng mà ông chất vấn trực tiếp tại Quốc hội.

Tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa 14, ông Minh đã chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ xung quanh sai phạm của ông Trịnh Xuân Thanh và đặt câu hỏi về trách nhiệm liên quan trong việc luân chuyển Trịnh Xuân Thanh theo đường “tiểu ngạch”…

"Vụ ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên nhân cốt lõi và trách nhiệm chính yếu của Bộ Nội vụ, từ việc tặng thưởng huân chương Anh hùng lao động cho đến đề bạt, bổ nhiệm về Hậu Giang. Việc đó thì trách nhiệm của Bộ như thế nào?”, câu hỏi chất vấn đó của Đại biểu Ngô Văn Minh đối với Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân tuy không nhận được câu trả lời thật sự đầy đủ hôm đó, nhưng có lẽ cũng góp phần không nhỏ đưa đến kết luận về các mức xử lý kỷ luật với một số lãnh đạo cấp cao của Bộ Nội vụ vừa qua.

Cũng trong phiên chất vấn của kỳ họp Quốc hội vừa qua, câu chất vấn của Đại biểu Ngô Văn Minh- chính là câu chất vấn cuối cùng của ông tại nghị trường với Bộ Công an: "Đề nghị Bộ Công an trả lời cho rõ về trách nhiệm quản lý đối tượng, tại sao để tình trạng 'con voi chui lọt lỗ kim', cứ khi có nghi án tham nhũng là đối tượng 'ra đi một cách êm ái'?".

Trong sáng 20-12, Ban Lễ tang cùng bạn bè, thân hữu, gia quyến đã tổ chức lễ truy điệu đại biểu Ngô Văn Minh tại nhà riêng ở TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Lễ an táng diễn ra lúc 11 giờ 30 phút cùng ngày tại Nghĩa trang Nỗng Bồ (xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

Cũng trong sáng 20-12, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho thân nhân đại biểu Ngô Văn Minh. Trước đó, nhằm ghi nhận những đóng góp xuất sắc trong quá trình công tác của đại biểu Ngô Văn Minh trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, Chủ tịch nước quyết định truy tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông.

Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu