23:01 ngày 05/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trường Tiểu học Chu Văn An: Vững vàng, tự tin bước vào năm học mới

21:23 05/10/2024

(THPL) - Thành lập từ năm 1993, Trường Tiểu học Chu Văn An trải qua nhiều thời kỳ phát triển, đổi mới, đến nay đã trở thành niềm tự hào của ngành giáo dục quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng. Được nuôi dạy dưới mái trường giàu truyền thống, lớp lớp măng non đã khôn lớn, trở thành những công dân hữu ích, góp phần làm cho quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Hòa chung không khí tưng bừng phấn khởi của dân tộc ta với những ngày tháng hào hùng của mùa thu lịch sử, kỷ niệm trọng thể ngày cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9. Trong không khí tưng bừng của ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường, hàng triệu giáo viên, học sinh, sinh viên trên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới.

Cô giáo Phạm Thị Diện - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng trường Tiểu học Chu Văn An đánh những tiếng trống khai trường đầu tiên cho năm học 2024-2025

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, của Quận ủy, UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, ngày 5/9/2024, Trường Tiểu học Chu Văn An long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới: Năm học 2024 - 2025. Ngay từ sáng sớm, các phụ huynh, đặc biệt là phụ huynh học sinh lớp 1 đã đưa con đến trường. Với những bộ đồng phục mới, cờ và hoa trên tay, các học sinh ríu rít chuyện trò trong ngày khởi đầu của năm học mới. Cổng trường đẹp hơn với rất nhiều lẵng hoa tươi thắm xếp ngay ngắn. Sân trường được trang trí thật đẹp với cờ hoa rực rỡ, biểu ngữ trang trọng. Các thầy cô giáo với nét mặt rạng rỡ chào đón các vị khách quý, các bậc cha mẹ cùng các em học sinh đến với nhà trường. Trong buổi lễ khai giảng long trọng và đầy ý nghĩa, thầy và trò nhà trường vinh dự được đón nhận những lẵng hoa chúc mừng của các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn thành phố.

Cô giáo Phạm Thị Diện thay mặt Nhà trường đón nhận những lẵng hoa chúc mừng của các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn thành phố.

Sau khi dành những lời phát biểu chân thành, giàu tình cảm nhưng cũng đầy nhiệt huyết, mang đến sự phấn chấn, hứng khởi cho toàn thể học sinh, giáo viên, nhân viên nhà trường, cô giáo Phạm Thị Diện - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã đánh những tiếng trống khai trường đầu tiên. Tiếng trống ngân vang đánh dấu một khởi đầu mới, tiếp thêm sự tự tin, lòng quyết tâm cho các em học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An trước khi bước vào năm học mới.

Bà Lê Phương Dung (phụ huynh em Ngô Bảo Phúc học sinh lớp 1A4) hân hoan đưa các con đi dự Lễ khai giảng


Có mặt tại lễ khai giảng, bà Lê Phương Dung (phụ huynh em Ngô Bảo Phúc học sinh lớp 1A4) chia sẻ: “Khi con mới bước vào môi trường tiểu học, gia đình tôi cũng khá lo lắng, tuy nhiên tôi đã tìm hiểu và quyết định lựa chọn Trường Tiểu học Chu Văn An cho con theo học. Với mỗi bậc cha mẹ, ai cũng mong muốn con em mình được học tập trong một môi trường tốt, được phát triển cả về thể chất và tinh thần, đặc biệt là độ tuổi mới bắt đầu bước vào lớp 1.
Trường Tiểu học Chu Văn An đã đáp ứng đầy đủ những tiêu chí đó, một ngôi trường danh tiếng, giàu truyền thống, hiện đại, tiện nghi; chế độ chăm sóc, dạy dỗ tốt với đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp, ân cần, yêu trẻ. Tôi cũng như các bậc phụ huynh luôn tự hào và an tâm khi gửi gắm con mình theo học tại trường.

Các cô giáo trực tiếp dạy dỗ luôn nhiệt tình, thân thiện và chủ động trao đổi với gia đình để cùng tìm ra giải pháp cho trẻ phát triển toàn diện nhất. Hy vọng rằng với sự quan tâm chu đáo của thầy cô, bạn bè, con sẽ nhanh chóng hòa nhập môi trường mới và học tập thật tốt”.

Niềm vui của các em học sinh lớp 1 khi đến nhận lớp

Không quá khi nói Trường Tiểu học Chu Văn An là điểm sáng của giáo dục quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng bởi trường sở hữu đội ngũ giáo viên chất lượng. 100% giáo viên của nhà trường đạt trình độ trên chuẩn. Các giáo viên của nhà trường có kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm, truyền đạt và uốn nắn học sinh trong giai đoạn tiểu học là giai đoạn nền móng quan trọng nhất do đó các thầy cô của trường luôn tâm huyết, hết mình vì học sinh. Đội ngũ các thầy cô giáo trẻ nhưng vô cùng tài năng có tình yêu thương và quan tâm đến trẻ. Chính vì lý do đó khiến Trường Tiểu học Chu Văn An luôn nhận được sự tin yêu của các bậc phụ huynh trong nhiều năm qua. Nhiệt tình đón tiếp chúng tôi với nụ cười thân thương và trìu mến, cô giáo Phạm Thị Diện - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Với mỗi cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên chúng tôi, được công tác dưới mái trường là niềm vinh dự to lớn. Để gìn giữ và phát huy những truyền thống tốt đẹp từ các thế hệ đi trước, chúng tôi đã phấn đấu không ngừng nghỉ; luôn học hỏi, tìm tòi những giải pháp sáng tạo; đột phá tư duy giáo dục áp dụng vào thực tiễn một cách hiệu quả nhất; cốt lõi để tạo nên nền móng vững chãi và là nền tảng để các em tự tin bước vào các bậc học tiếp theo.

Các thầy cô giáo trường Tiểu học Chu Văn An chụp ảnh lưu niệm cùng các em biểu diễn các tiết mục chào mừng năm học mới 2024-2025


Ánh lên trong đôi mắt cô Hiệu trưởng đó là sự tự hào, là niềm tin. Có lẽ với cô, Trường Tiểu học Chu Văn An chính là ngôi nhà thứ hai của mình. Mỗi ngày được nghe tiếng cười đùa của các em học sinh cùng sự hài lòng của phụ huynh về ngôi trường xanh - sạch - đẹp đã khiến người hiệu trưởng có thêm động lực xây dựng ngôi trường ngày càng phát triển toàn diện, xứng đáng với niềm tin tưởng của các cấp lãnh đạo và nhân dân giao phó.

Trong suốt hơn 30 năm qua, với sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng, quyết tâm, sáng tạo trong việc dạy và học của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường, sự yêu thương, chia sẻ, hết lòng vì học sinh thân yêu, sự ủng hộ, đồng hành của các bậc phụ huynh, Trường Tiểu học Chu Văn An đã vượt qua biết bao khó khăn đểđạt nhiều thành tích đáng tự hào.
Nhiều năm liền nhà trường luôn đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc và 2 lần được đón nhận Huân chương cao quý (Năm 2012-2013: Huân chương Lao động hạng Nhất; Năm 2022 - 2023: Huân chương Độc lập hạng Ba). Ngoài ra, nhà trường còn đón nhận nhiều Cờ thi đua, nhiều Bằng khen, Giấy khen của thành phố và Thủ tướng Chính phủ.
Công tác giáo dục và đào tạo (từ năm học 2013-2014 đến năm học 2022- 2023) ghi nhận những kết quả ấn tượng khi trường luôn luôn đứng top đầu các trường Tiểu học trong quận và thành phố về các tiêu chí thi đua và chất lượng giáo dục. Trong suốt những năm học, toàn trường đều duy trì 100% số học sinh hoàn thành chương trình lớp học; Học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học 100%. Đạt chuẩn Phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2. Trong đó đánh giá về mức độ hoàn thành, có hơn 80% số học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện. Là trường tiểu học đầu tiên trong thành phố thực hiện chương trình song ngữ tiếng Nhật có chất lượng.

Các em học sinh trong trang phục đồng phục của Nhà trường

Những “trái ngọt” mà tập thể giáo viên và học sinh nhà trường “thu hái” được chính là lương tâm, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và cũng là thành quả của sự quan tâm giúp đỡ, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo. Những thử thách khó khăn đã giúp nhà trường đúc kết thành những bài học về sáng tạo trong quản lý, đổi mới trong cách làm và tô luyện thêm bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên Trường Tiểu học Chu Văn An.
Ra về với hình ảnh những em học sinh đang được thỏa sức vui chơi, nô đùa, được học tập trong một môi trường giáo dục thân thiện, phát triển toàn diện, đã để lại trong chúng tôi những ấn tượng sâu sắc về một ngôi trường giàu, đẹp đứng trong top đầu các trường Tiểu học của quận Ngô Quyền và thành phố Hải Phòng.
Mang theo ước vọng và niềm tin về năm học mới 2024 - 2025 thật rực rỡ, thầy và trò Trường Tiểu học Chu Văn An quyết tâm tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, chăm chỉ học tập, ra sức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong để ngày càng học tập tốt hơn, tiến bộ nhiều hơn, góp phần làm dày thêm thành tích của ngôi trường Tiểu học Chu Văn An thân yêu.

Mộc Trà

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu