14:58 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trường THPT Lương Thế Vinh: Tự hào 50 năm xây dựng và trưởng thành

19:42 04/11/2023

(THPL) - Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) đã trải qua chặng đường lịch sử 50 năm hình thành, phát triển đầy gian lao vất vả song rất đỗi tự hào và vinh quang. Ngôi trường ghi dấu bao sự kiện lịch sử, bao kỷ niệm sâu sắc trong tâm khảm các thế hệ thầy cô, giáo viên, học sinh của trường.

Tọa lạc tại Thị trấn Gôi, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định với tiền thân là Trường cấp 3 B Vụ Bản, được thành lập từ năm 1973. Trải qua 50 năm xây dựng hình thành và phát triển, Trường THPT Lương Thế Vinh ngày càng khẳng định vị thế, là một trong những cánh chim đầu đàn ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Nam Định. Và cũng từ thời điểm đó, các thế hệ thầy và trò nơi đây những tháng ngày vượt khó xây trường, dựng lớp, thi đua dạy tốt, học tốt. 50 năm qua, thầy và trò Trường THPT Lương Thế Vinh đã vượt qua mọi khó khăn, trang bị cho mỗi lứa học sinh hành trang đầy đủ để chinh phục những chân trời tri thức mới.

Từ những mái rạ đơn sơ, đến nay cơ sở vật chất của Nhà trường đã dần được nâng cấp và hoàn thiện gồm 3 dãy nhà cao tầng và nhà đa năng. Thiết bị dạy học được trang bị đầy đủ, hiện đại theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các phòng thực hành môn Tin học, Hóa học, Ngoại ngữ, Sinh học cho học sinh thực hành và hệ thống sân chơi, bãi tập cũng được Nhà trường chú trọng hoàn thiện để tạo tiền đề cho việc nâng cao chất lượng học tập của các em học sinh. Kiên định với mục tiêu của trường, các thầy cô giáo của Trường THPT Lương Thế Vinh đã lần lượt mang về những thành tích đáng tự hào như: Trường đạt chuẩn quốc gia; Tập thể lao động xuất sắc, nhiều giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh, cấp trường, cùng nhiều giải thưởng cao quý khác.

Trường THPT Lương Thế Vinh - Ảnh: Nghiệp Quảng

Khi đất nước bước vào thời kỳ đổi mới, trước những yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục, thầy và trò Nhà trường đã mạnh dạn, dám nghĩ dám làm, năng động sáng tạo, quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt. Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu cùng tập thể sư phạm đã đổi mới phương pháp quản lý, phương pháp giảng dạy, tăng cường kỷ cương nề nếp, phát huy mọi tiềm năng, tranh thủ sự giúp đỡ của các lực lượng xã hội, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng cơ sở vật chất theo hướng kiên cố hóa, hiện đại hóa.

Hàng năm, tỷ lệ thi đỗ tốt nghiệp đạt 98-100%; học sinh khá, giỏi chiếm trên 40%. Số học sinh thi đỗ vào các trường ĐH, CĐ đạt tỷ lệ cao, chất lượng mũi nhọn không ngừng nâng lên qua từng năm học… Kết quả này đã góp phần quan trọng vào việc đào tạo nguồn nhân lực, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển giáo dục, đào tạo của huyện nhà nói riêng và của tỉnh nói chung. Với những thành tích đạt được, Nhà trường đã được Đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Trong giai đoạn hiện nay đứng trước cơ hội và thách thức của hội nhập, Nhà trường đã chủ động xây dựng môi trường giáo dục mở, thân thiện và chất lượng, với phương châm dạy thực, học thực, đổi mới phương pháp dạy học, lấy người học làm trung tâm, nhằm tạo cơ hội điều kiện để học sinh phát huy hết tiềm năng của mình trong học tập. Điều đó được minh chứng bằng tỷ lệ học sinh khá giỏi ngày càng tăng, nhiều học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và thi đỗ vào các trường đại học danh tiếng.

Thầy giáo Bùi Văn Thương, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh - Ảnh: Nghiệp Quảng

Các thế hệ nhà giáo, cán bộ, nhân viên của Nhà trường đã luôn đoàn kết, tận tâm, tận lực vì học sinh thân yêu, luôn gắn bó với sự nghiệp giáo dục. Các thầy cô có lối sống giản dị, mẫu mực, có tác phong sư phạm, có phương pháp giảng dạy tốt, luôn cần cù sáng tạo trong dạy học và được kính trọng.

Trao đổi với báo chí, Thầy giáo Bùi Văn Thương - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, trong thời gian tới, Trường THPT Lương Thế Vinh tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ của Ban Chấp hàng Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Trong đó, tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh nhà trường đoàn kết, năng động, sáng tạo, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn để nâng cao cao hơn chất lượng giáo dục toàn diện; tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, tăng cường các hoạt động ngoại khoá, định hướng nghề nghiệp, nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, coi trọng giáo dục đạo đức cho học sinh; tăng cường hoạt động phối hợp giữa nhà trường - gia đình- xã hội trong giáo dục, định hướng đồng hành với học sinh; đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá… Nhằm mang đến một môi trường giáo dục mà ở đó mỗi giáo viên là một tấm gương, mỗi học sinh là một nhà lãnh đạo tương lai.

NGHIỆP QUẢNG - CHÂU KHU

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu