10:32 ngày 10/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trường Hải nói gì về việc tặng 7 ô tô cho tỉnh Quảng Nam?

09:49 13/03/2017

(THPL) – Theo Giám đốc Truyền thông Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco), doanh nghiệp này tặng 7 xe ô tô cho tỉnh Quảng Nam là muốn đóng góp cho quê hương Quảng Nam.

Từ năm 2009 – 2016, Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (đóng tại xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành), đã tặng tổng cộng 7 chiếc xe ô tô cho UBND tỉnh Quảng Nam và nhiều cơ quan tỉnh này.

Cụ thể, đầu năm 2009, Trường Hải tặng cho UBND tỉnh Quảng Nam một chiếc ôtô hiệu Kia Opirus mang biển số 92E - 7679. Sau đó, Trường Hải tặng cho Tỉnh ủy Quảng Nam chiếc xe tương tự mang biển số 92E - 7129. Hiện cả hai chiếc xe này đang được Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam sử dụng, phục vụ công việc chung.

Chiếc ô tô này được Trường Hải tặng cho UBND tỉnh Quảng Nam. (Ảnh: Zing)

Trường Hải còn tặng xe cho nhiều cơ quan của tỉnh Quảng Nam, đó là: Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Nam, Tỉnh đoàn Quảng Nam, huyện Núi Thành, mỗi đơn vị một chiếc Kia Carens.

Tháng 7/2016, Trường Hải tặng thêm cho Tỉnh ủy Quảng Nam và UBND tỉnh mỗi đơn vị một chiếc ôtô Kia Sorento.

Theo ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, tất cả 7 chiếc xe doanh nghiệp tặng đã được xác lập sở hữu Nhà nước để phục vụ đi lại. Tỉnh Quảng Nam không chủ động xin xe mà doanh nghiệp chủ động tặng. Tất cả các sản phẩm đều do Trường Hải lắp ráp và xuất xưởng.

Trả lời trên Zing.vn, ông Quang nói: “Quảng Nam không chủ trương xin xe mà doanh nghiệp đề nghị và tự nguyện tặng. Hiện xe có giá trị cao nhất là 1,2 tỷ đồng và đã chạy được 300.000 km từ đầu năm 2009 đến nay”. Ông Quang cũng cho rằng phía doanh nghiệp cũng có ngụ ý muốn lãnh đạo đi xe ‘hiệu KIA’ để quảng bá sản phẩm được lắp ráp, xuất xưởng tại địa phương.

Vẫn theo ông Quang, hiện tại, tỉnh đã thực hiện việc rà soát số lượng xe do doanh nghiệp tặng cho các cơ quan trên địa bàn sau khi nhận được chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương rà soát lại số lượng xe biển xanh được doanh nghiệp tặng.

Trả lời câu hỏi tại sao Trường Hải tặng 7 ô tô cho nhiều cơ quan tỉnh Quảng Nam, ông Nguyễn Một, Giám đốc Truyền thông Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải cho biết: “Là nhà sản xuất - lắp ráp và kinh doanh ôtô lớn nhất Việt Nam, mỗi năm chúng tôi dành hàng chục tỷ đồng vì mục đích từ thiện, cộng đồng, xã hội, trong đó bao gồm việc tặng các sản phẩm là xe ôtô do Thaco sản xuất, lắp ráp và phân phối”. Tại Quảng Nam, Trường Hải hiện đã đầu tư xây dựng khu phức hợp sản xuất - lắp ráp ôtô trên diện tích 600 ha.

Ông Nguyễn Một, Giám đốc Truyền thông Cty ô tô Trường Hải. (Ảnh: Internet)

"Việc tặng xe thể hiện doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn Quảng Nam, trưởng thành ở vùng đất này và muốn đóng góp lại cho quê hương Quảng Nam để phục vụ nhiệm vụ chung của tỉnh” - ông Một nói.

Vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận và chỉ đạo các địa phương không được nhận ôtô doanh nghiệp tặng. Sau chỉ đạo, lần lượt tỉnh Cà Mau, TP Đà Nẵng trả lại xe do doanh nghiệp tặng. Còn tỉnh Nghệ An được Cienco 4 tặng 2 chiếc, cũng đang rà soát, báo cáo gửi Thường trực tỉnh ủy xin ý kiến chỉ đạo.

Thảo Nguyên (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu