18:09 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: Viện đào tạo sau đại học tổng kết khóa học và trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ

12:13 14/12/2020

(THPL) - Ngày 10/12/2020, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội long trọng tổ chức Lễ tổng kết khóa học và trao bằng tiến sĩ cho nghiên cứu sinh khóa 2. 3. 4 và bằng thạc sĩ cho học viên cao học khóa 12, 13.

Tấm bằng Tiến sĩ của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội chứng minh sự trưởng thành về kiến thức và bản lĩnh nghiên cứu khoa học độc lập.

Tham dự buổi Lễ, về phía Ban Giám hiệu có các Phó Hiệu trưởng: TS. Đỗ Quế Lượng, Phó Hiệu trưởng thường trực, GS. TS. NGND Vũ Văn Hóa, GS. TS Đinh Văn Tiến, PGS. TS Hà Đức Trụ. Về phía Viện đào tạo Sau đại học có GS. TSKH Vũ Huy Từ - Viện trưởng và các thầy Phó Viện trưởng. Về phía các Đơn vị có đại diện các lãnh đạo Văn phòng, Trung tâm, Viện, các Khoa, cùng các thầy cô giáo trực tiếp hướng dẫn Nghiên cứu sinh; sự hiện diện của 05 Nghiên cứu sinh được cấp bằng tiến sĩ, 30 học viên cao học đại diện cho 345 học viên được công nhận tốt nghiệp và cấp bằng thạc sĩ.

GS. TSKH Vũ Huy Từ, Viện trưởng Viện đào tạo Sau đại học báo cáo tổng kết

Tại buổi Lễ, GS. TSKH Vũ Huy Từ đã báo cáo tổng kết công tác đào tạo sau đại học: Khóa 12, 13 đã có 345 học viên bảo vệ luận văn và nhận bằng thạc sĩ, với tỷ lệ Loại giỏi đạt 7.5%, Loại khá đạt 69.2%, Trung bình Khá đạt 23.3%. Tỷ lệ học viên đạt điểm luận văn loại xuất sắc là 34.8%, Loại giỏi đạt 63.1%, Loại khá đạt 2.1%. Về đào tạo tiến sĩ Tổng số NCS từ K1 đến K4 là 42 NCS, trong đó nhận bằng đợt này là 05 NCS. Có được kết quả này là do sự chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả của Ban Giám hiệu, sự đồng thuận của các Khoa, các giảng viên và sự phối hợp của các phòng ban chức năng đơn vị của trường, sự làm việc có trách nhiệm của Ban Chủ nhiệm Khoa và các trợ lý Khoa phối hợp nhịp nhàng với Viện đào tạo sau Đại học và nỗ lực không ngừng của các NCS để hoàn thành nhiệm vụ học tập và nghiên cứu tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Thay mặt Ban lãnh đạo Viện Đào tạo Sau đại học, Giáo sư nhiệt liệt biểu dương sự cố gắng học tập tu dưỡng và chúc mừng các tân Tiến sĩ., Thạc sĩ. Đồng thời, GS. TSKH Vũ Huy Từ cũng khẳng định Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tự hào là cơ sở giáo dục tuân thủ chặt chẽ các quy định đào tạo, điều này thể hiện rõ qua chất lượng các bản luận án được hội đồng đánh giá tốt, bên cạnh đó, để phục vụ tốt hơn cho cả người dạy và người học, Viện đào tạo sau đại học không ngừng đổi mới chương trình, nâng cao chất lượng đào tạo và đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho nghiên cứu, đào tạo.

Phó Hiệu trưởng, NGND. GS.TS Vũ Văn Hóa phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Hiệu trưởng GS. TS. NGND Vũ Văn Hóa gửi lời chúc mừng đến các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ. Để vinh dự có được tấm bằng tiến sĩ, thạc sĩ, mỗi nghiên cứu sinh, học viên đã phải trải qua một quá trình học tập và nghiên cứu vất vả. Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được thành lập năm 1996 đã có lịch sử 25 năm xây dựng và phát triển, trong đó có 15 năm đào tạo sau đại học. Trong khoảng ¼ thế kỷ qua trường đã cung cấp cho nền kinh tế Việt Nam và 2 nước bạn Lào – Campuchia 44.017 cử nhân kinh tế, 6.000 thạc sĩ và 11 tiến sĩ. Mỗi bậc học có vị trí khác nhau, về khoa học xã hội đặc biệt coi trọng, những cán bộ với những bậc học trên có nhiều công trình, thành tựu đóng góp cho đất nước và xã hội. Đối với học vị Tiến sĩ, từ hôm nay các bạn đã có tên trong “làng khoa học” các bạn sẽ được ghi vào danh sách những người hướng dẫn khoa học, đánh giá luận văn luận án và chờ đợi các bạn có những đóng góp xứng đáng vào lĩnh vực đào tạo  và kinh doanh.

Đại diện các Tân tiến sĩ, NCS Nghiêm Thanh Huy phát biểu tại buổi Lễ nhận bằng

Tại buổi lễ, tân tiến sĩ Nghiêm Thanh Huy, NCS ngành Kinh tế học đại diện cho các tân tiến sĩ đã phát biểu bày tỏ cảm xúc, niềm tự hào khi được học tập tại Trường. Tân tiến sĩ cảm nhận sâu sắc, đến với Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, các nghiên cứu sinh được đắm mình vào môi trường đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện. Chương trình học kết hợp lý luận gắn liền với thực tiễn. Kết quả nghiên cứu được sử dụng phục giảng dạy, phục vụ thực tiễn phát triển kinh tế xã hội. Các nghiên cứu sinh được khuyến khích sáng tạo, khơi gợi đam mê và nhiệt huyết trong nghiên cứu, được trao truyền những phương pháp nghiên cứu khoa học hiện đại, hiệu quả để hoàn thành chương trình học tập của mình.

Đồng thời, các nghiên cứu sinh được học tập, nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của đội ngũ các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học xã hội. Bên cạnh đó, bất cứ ai đã từng học tập tại đây đều cảm nhận được, không chỉ là sự tận tụy, nhiệt tình, chuk  đáo mà còn là sự chỉ dẫn, khích lệ, động viên kịp thời của các thầy cô giáo, của anh chị em cán bộ khối cơ quan, phòng ban trong trường.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Phó Hiệu trưởng GS. TS NGND Vũ Văn Hóa trao bằng cho các tân thạc sĩ 
Phó Hiệu trưởng GS. TS Đinh Văn Tiến trao bằng cho các tân thạc sĩ
Các tiết mục văn nghệ được trình diễn tại buổi Lễ

Hạnh Trần – Huy Thuyết

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu