17:23 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2020 - 2021

09:24 02/11/2020

(THPL) - Sáng 01/11, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021, chào đón 2.248 tân sinh viên đại học nhập trường. Đồng chí Lê Vĩnh Tân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ tham dự, đánh hồi trống khai giảng, chia sẻ niềm vui đầu năm học mới với các thế hệ lãnh đạo, viên chức, giảng viên và sinh viên của Nhà trường.

 

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân phát biểu chào mừng

Dự Lễ khai giảng có ông Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; ông Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; ông Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Nguyễn Lâm Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội; ông Trần Quốc Cường, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương; bà Hoàng Thị Hạnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc; ông Phan Văn Hùng, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc; ông Nguyễn Tiến Dĩnh, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ; ông Văn Tất Thu, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ và đại diện các cơ quan, tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp đã về dự...

Về phía Trường Đại học Nội vụ Hà Nội: PGS.TS.Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS.Trần Đình Thảo, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Lê Thanh Huyền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; cùng các ông, bà trưởng, phó các đơn vị thuộc, trực thuộc Trường, các ông, bà là thành viên hội đồng khoa học và đào tạo, thành viên hội đồng trường, các thầy giáo, cô giáo, viên chức, người lao động và 2.248 sinh viên đại học trúng tuyển năm 2020, đại diện sinh viên, học viên cao học các lớp đang học tập tại Trường cùng về dự khai giảng.  

PGS.TS.Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới 2020-2021

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu và đội ngũ viên chức, người lao động của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Bộ Nội vụ, các đồng chí Lãnh đạo Bộ Nội vụ, Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các quý vị đại biểu khách quý đã đến dự buổi Lễ khai giảng.

Trong bài diễn văn, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã nhắn nhủ các em sinh viên:“Thay mặt cho toàn thể đội ngũ các thầy, cô giáo, viên chức, người lao động của Nhà trường, Thầy gửi lời cảm ơn các Em và qua các Em cho Thầy gửi lời cảm ơn gia đình các Em đã tin tưởng và lựa chọn Trường Đại học Nội vụ Hà Nội là nơi học tập, nghiên cứu, rèn luyện và chắp cánh ước mơ cho tương lai của các Em! Những năm tháng được học tập ở giảng đường đại học sẽ là khoảng thời gian tươi đẹp của tuổi trẻ. Các em có quyền hoài bão, có quyền được ước mơ và hướng tới lý tưởng sống cao đẹp - sống có ích cho gia đình và xã hội. Thầy luôn mong các em hãy nỗ lực học tập, rèn luyện để biến những ước mơ, hoài bão sẽ trở thành hiện thực. Quá trình học tập của các em sẽ luôn có sự đồng hành của các thầy, các cô, của gia đình và của toàn xã hội. Sự thành đạt của các em sẽ luôn là niềm động viên và là món quà ý nghĩa đối với các thầy, các cô Trường Đại học Nội vụ Hà Nội”. 

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân gióng trống khai giảng năm học mới ...
...và chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám hiệu, Hội đồng trường Trường Đại học Nội vụ Hà Nội 

Để hoàn thành tốt sứ mệnh, chức năng, nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ Nội vụ giao, năm học 2020 – 2021, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội với mục tiêu: “Tiếp tục chú trọng thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo và xây dựng môi trường giáo dục thân thiện”. Nhà trường sẽ tiếp tục chú trọng đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, kiểm định, đánh giá chất lượng đào tạo; thực hiện kế hoạch tự chủ đại học; quan tâm hoàn thiện và thực hiện tốt các quy tắc ứng xử văn minh, thân thiện, cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Nhà trường. Toàn thể đội ngũ viên chức, người lao động Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đoàn kết và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học mới 2020 - 2021.

Sau một năm làm việc và học tập với tinh thần cố gắng nỗ lực của giảng viên và sinh viên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020. Trong quá trình đó, không ít sinh viên đã vượt khó vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Đây là những tấm gương góp phần khẳng định chất lượng đào tạo của Nhà trường. Năm học mới 2020 - 2021, Nhà trường đã tuyển sinh và tiếp nhận 2.248 tân sinh viên đại học. Sự thành công rất đáng vui mừng của thầy và trò Trường Đại học Nội vụ Hà Nội trong tuyển sinh năm nay là điểm trúng tuyển tăng hơn năm trước, trong đó nhiều ngành đào tạo có số điểm trúng tuyển khá cao so với mặt bằng tuyển sinh đại học của cả nước. Điều này góp phần quan trọng nâng cao vị thế của Trường và chất lượng đầu vào của sinh viên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.

PGS.TS Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao khen thưởng sinh viên thủ khoa năm 2020

Phát biểu chúc mừng tại Lễ khai giảng năm học mới, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã rất vui mừng về kết quả giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và thành tích trên các lĩnh vực hoạt động của Trường mà các thế hệ viên chức, người lao động, sinh viên, học viên đã đạt được trong năm học vừa qua, đặc biệt là thành công của kỳ tuyển sinh Đại học năm 2020 vừa qua. Thay mặt Ban Cán sự đảng Bộ, Lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân đã nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực và kết quả mà Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã đạt được trong năm học vừa qua.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cũng lưu ý, với vị trí, chức năng, nhiệm vụ của mình, trong năm học mới này và các năm tiếp theo, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội cần tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và kết quả đã đạt được trong 49 năm qua, chú trọng xây dựng tập thể đoàn kết, khắc phục những hạn chế, vượt qua khó khăn, thách thức; thi đua giảng dạy tốt, học tập tốt; xây dựng đội ngũ giảng viên, viên chức quản lý ngày càng vững mạnh về mọi mặt, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục đào tạo; đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục và đào tạo..

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân nhấn mạnh: “Với nền tảng hiện có và mục tiêu phát triển trong thời gian tới, tôi đề nghị Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường nghiên cứu, định hướng chiến lược phát triển có trọng tâm, trọng điểm; trong đó chú ý đến việc kiện toàn, sắp xếp đội ngũ viên chức lãnh đạo, quản lý các đơn vị thuộc, trực thuộc Trường và nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ giảng viên cơ hữu, tăng cường giảng viên thỉnh giảng có chất lượng để nâng cao chất lượng giảng dạy. Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường tập trung chỉ đạo quyết liệt trong việc thực hiện đề án tự chủ về tài chính, bảo đảm mục tiêu từ năm 2022 thực hiện tự chủ 100% về chi thường xuyên. Bên cạnh đó, Trường cần tiếp tục quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy, học tập theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa; tăng cường nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, học tập và quản lý nhà trường; thực hiện tốt hơn nữa việc kết hợp giữa gia đình và xã hội trong việc quản lý, giáo dục sinh viên hiệu quả, thu hút sinh viên vào các hoạt động lành mạnh, hữu ích”.

Đối với sinh viên, học viên cần nhận thức đúng đắn về mục tiêu học tập của bản thân, tích lũy kiến thức, trau dồi kỹ năng, thực sự là người có ích cho xã hội, là niềm tự hào của gia đình, người thân và bạn bè.” – Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân dặn dò các tân sinh viên.

Tại Lễ Khai giảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã gióng hồi trống khai giảng năm học mới 2020 - 2021 của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội với sự chứng kiến của các đại biểu, các đồng chí trong Ban Giám hiệu cùng cán bộ, giảng viên, sinh viên và học viên của Nhà trường.

Lễ khai giảng của Nhà trường ngày hôm nay đã nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ Nội vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan, đơn vị, tổ chức ở trung ương và địa phương. Đây là sự quan tâm có ý nghĩa quan trọng về nhiều mặt, là niềm cổ vũ, động viên, tiếp thêm động lực để giảng viên và sinh viên, học viên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội thi đua trong năm học mới phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ “dạy tốt”, “học tốt”, “nghiên cứu khoa học tốt”.

Thay mặt cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu và toàn thể đội ngũ viên chức, giảng viên của Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến đã cảm ơn sâu sắc và chân thành tới đồng chí Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, các đồng chí Thứ trưởng, Ban Cán sự Đảng và Đảng ủy Bộ Nội vụ đã quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao và kịp thời đối với Nhà trường. PGS.TS Nguyễn Bá Chiến trân trọng cảm ơn các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ đã quan tâm, tạo điều kiện, phối hợp, giúp đỡ Trường trong thời gian qua. Đồng thời, trân trọng cảm ơn Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bộ, ngành có liên quan và chính quyền các địa phương đã tạo điều kiện giúp đỡ Trường Đại học Nội vụ Hà Nội hoàn thành tốt nhiện vụ được giao.

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ nêu trên, PGS.TS Nguyễn Bá Chiến đề nghị các đơn vị thuộc và trực thuộc Trường, tổ chức đoàn thể, đội ngũ viên chức, giảng viên, người lao động và các sinh viên, học viên trong toàn Trường đoàn kết, kỷ cương, luôn không ngừng nỗ lực, cố gắng, tích cực, chủ động, sáng tạo, làm việc, học tập tận tụy, chăm chỉ, có hiệu quả; cam kết hoàn thành nhiệm vụ của Nhà trường, của Bộ Nội vụ giao; cùng đồng lòng, nỗ lực để đóng góp vào sự phát triển lớn mạnh của Nhà trường, ngành Nội vụ và xã hội.

Trong khuôn khổ Lễ khai giảng, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã tổ chức lễ tuyên dương 05 tân sinh viên đỗ thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh năm 2020; 03 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc năm học 2019-2020 và 66 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên giỏi năm học 2019-2020.

Lễ khai giảng năm học 2020 - 2021 kết thúc tốt đẹp trong niềm hân hoan và phấn khởi của toàn thể các quý vị đại biểu, các thầy, cô giáo, công chức, viên chức và các em sinh viên, nhất là đối với các tân sinh viên của Nhà trường. Không khí vui tươi trong ngày khai trường sẽ là động lực cho các tân sinh viên hoàn thành tốt chặng đường học tập sắp tới dưới mái Trường Đại học Nội vụ Hà Nội. Cùng với sự đoàn kết và quyết tâm phấn đấu của toàn thể đội ngũ viên chức, giảng viên, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy tốt những kết quả đạt được những năm học trước; đồng thời, không ngừng nỗ lực cố gắng để vượt qua nhiều khó khăn, thử thách và đạt được những thành quả trong năm học mới.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu