02:12 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo nghiên cứu khoa học

10:02 13/04/2024

(THPL) - Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã ký kết nhiều biên bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục, liên kết đào tạo, giảng dạy, nghiên cứu, trao đổi học thuật với các cơ sở giáo dục đại học đến từ Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Nhật, Úc, từ đó mở ra lối đi mới trong công tác nghiên cứu, giảng dạy và thực hành cho sinh viên.

Ngày 11/4/2024, GS. Jacqueline Butler - Hiệu trưởng Trường Nghệ thuật, Công nghệ và Môi trường (CATE) thuộc Đại học Tây Anh, Vương Quốc Anh (University of the West of England - UWE) đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. CATE Trường Đại học được xếp hạng thứ 21/100 các Trường Đại học tốt nhất Vương quốc Anh năm 2021 (theo bảng xếp hạng Guardian League Table 2021) và được xếp hạng chất lượng dạy học xuất sắc (theo đánh giá của Cục kiểm định chất lượng giáo dục Anh) về đào tạo đại học và sau đại học (The Quality Assurance Agency). Tại buổi làm việc, GS. Jacqueline Butler khẳng định cơ hội để hai Trường tăng thêm sự giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Hai bên cũng đã trao đổi về khả năng hợp tác xây dựng chương trình liên kết quốc tế Cử nhân Thiết kế Đồ họa và Cử nhân Thiết kế Nội thất theo mô hình học toàn thời gian tại HAU (bằng do UWE cấp).

PGS.TS.KTS. Lê Quân - Hiệu trưởng HAU đón tiếp và thảo luận với đại diện Đại học Tây Anh

Trước đó, vào ngày 10/4/2024, Trường Đại học Nam Úc (University of South Australia) do GS. Adrian Gaunt - Điều phối viên phát triển Chương trình Quốc tế dẫn đầu cũng đã có buổi làm việc với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Qua buổi làm việc, lãnh đạo hai Trường đã thảo luận về các vấn đề liên quan đến Đề án 89, trao đổi giảng viên và sinh viên giữa hai Trường, hợp tác nghiên cứu xây dựng các dự án lớn để xin tài trợ từ Chính phủ hai nước; xây dựng các chương trình liên kết 2+2 hoặc 3+1. Ngoài ra, lãnh đạo HAU cũng mong muốn có thể sớm xây dựng các Chương trình đào tạo liên kết và hợp tác, phát triển các dự án nghiên cứu mang tầm quốc gia, quốc tế.

PGS.TS.KTS. Nguyễn Tuấn Anh đón tiếp và làm việc với đại diện Trường Đại học Nam Úc

Ngoài ra còn có Đại học Deakin (Australia), vào ngày 01/4/2024 GS. Iain Martin - Phó Hiệu trưởng cùng đoàn đại biểu đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Tại buổi làm việc, hai trường đã đánh giá các hoạt động đang hợp tác. Hai bên đã chia sẻ những hoạt động thế mạnh hiện nay của đơn vị mình và cùng nhau thảo luận, đề xuất các hoạt động hợp tác dựa trên nguyên tắc cùng phát triển. Ngoài nội dung liên quan đến Đề án 89, các chương trình liên kết 2+2 hoặc 3+1, hai bên đã thảo luận về chương trình ngắn hạn và học bổng cho sinh viên chất lượng cao; trao đổi sinh viên và giảng viên thông qua các khoá học, workshop; trao đổi các tài liệu và ấn phẩm giáo dục; phối hợp tổ chức chuyên ngành và hội thảo quốc tế; chia sẻ kinh nghiệm về việc nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và cùng nhau thực hiện các dự án phù hợp với năng lực của hai bên.

PGS.TS.KTS. Nguyễn Tuấn Anh tiếp và làm việc với Đại học Deakin 

Không chỉ có vậy, ngày 27/3/2024 Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội cũng đã có buổi làm việc với Trường Đại học Kiến trúc Quốc gia (Pháp). Hai Trường đã trao đổi về tình hình giảng dạy, học tập các chương trình liên kết đào tạo Cử nhân và Thạc sĩ Kiến trúc Pháp tại Trường, về chuỗi sự kiện “Liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học và hành nghề Kiến trúc, Quy hoạch, Cảnh quan bằng tiếng Pháp ở Đông Nam Á” sẽ được tổ chức vào tháng 6/2024 tại Hà Nội. Lãnh đạo hai Trường đã trao đổi về việc cập nhật thoả thuận khung hợp tác đào tạo LMD. Trường Đại học Kiến trúc Hà Nộimong muốn nếu đi đến được thống nhất chung, các Trường sẽ cùng nhau ký kết một bản thỏa thuận vào tháng 6 tại Pháp với sự tham dự của Bộ Văn hóa Pháp. Cũng tại buổi làm việc, những đề xuất về việc mang lại hiệu quả hơn trong tổ chức đào tạo chương trình Thạc sĩ Kiến trúc Pháp tại Hà Nội cũng được đưa ra bàn thảo.

Tập thể lãnh đạo Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Trường Nghệ thuật, Công nghệ và Môi trường (CATE)  

Tại các buổi đón tiếp và làm việc, PGS.TS.KTS. Lê Quân - Hiệu trưởng HAU, PGS.TS.KTS. Nguyễn Tuấn Anh, Th.S. Phạm Thị Thu Huyền - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo và Hợp tác Quốc tế cùng tập thể lãnh đạo Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội đã bày tỏ vui mừng và đánh giá các chương trình liên kết đào tạo, đao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm và truyền thống tốt đẹp của các Trường. Lãnh đạo Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội cũng đã giới thiệu về truyền thống 55 xây dựng và phát triển Trường và các chương trình hợp tác quốc tế, đồng thời thảo luận về các lĩnh vực mà các bên đang quan tâm, hướng tới hợp tác bền vững, lâu dài để cùng nhau nghiên cứu, đào tạo, tìm giải pháp mang lại hiệu quả tốt nhất cho sinh viên trong các chương trình đào tạo.  

HUÊ MINH

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu