12:50 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trường CĐSP Gia Lai thiếu sinh viên nhưng thừa hơn 60 thạc sĩ, tiến sĩ

11:35 07/11/2018

(THPL) - Trường CĐSP Gia Lai không tuyển được học viên dẫn đến thừa hơn 60 giảng viên có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ.

Theo báo điện tử Infonet, trường Cao đẳng sư phạm Gia Lai có tổng số 148 cán bộ, giảng viên, trong đó, 130 viên chức biên chế, 2 hợp đồng lao động theo Nghị định 68, 4 hợp đồng giảng viên giáo dục mầm non và 12 nhân viên hỗ trợ, phục vụ. Trong số đó có 120 viên chức biên chế giảng viên trình độ thạc sĩ, tiến sĩ.

CĐSP
Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai. (Ảnh: Báo Gia Lai)

Năm học 2018-2019, trường tuyển sinh được dưới 1000 sinh viên, chưa đạt 50% so với chỉ tiêu đề ra. Như vậy, với số sinh viên hạn chế như hiện nay đã dẫn đến tình trạng dư thừa hơn 60 giảng viên không có lớp để dạy.

Trước thực trạng đó, nhà trường đã sắp xếp lại bộ máy hoạt động, phân nhiệm vụ về các phòng, ban, đoàn, hội để các giảng viên làm việc trong lúc thiếu lớp dạy, nhưng cũng không thể giải quyết hết được vì số lượng giảng viên dư thừa đã hơn 60 người.

Tiến sĩ Trịnh Đào Chiến - Hiệu trưởng Trường CĐSP Gia Lai cho biết; Vấn đề này không chỉ riêng trường CĐSP Gia Lai mà còn xảy ra ở các trường sư phạm trên khắp cả nước. Nguyên nhân chủ yếu do năm nay điểm sàn tăng lên 15 điểm.

"Với số điểm này thì các sinh viên sẽ chọn những trường ĐH ở những thành phố lớn thay vì học trường CĐSP. Nếu tình hình này còn tiếp diễn trong năm sau thì việc bố trí giáo viên là rất khó đối với nhà trường…”, thầy Chiến băn khoăn. 

Theo báo điện tử VOV, Tiến sĩ Trịnh Đào Chiến, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai cho biết: “Sau khi sắp xếp lại, số giảng viên dư, nhà trường đưa về các phòng ban, làm kiêm nhiệm để tính giờ cho họ. Năm 2017, nhà trường cố gắng giải quyết được nhưng năm nay thì không thể. Dù không có lớp dạy, nhưng họ không thuộc diện tinh giản biên chế, vì họ có trình độ thạc sĩ trở lên. Về vấn đề này, sở Giáo dục và Đào tạo chưa giải quyết được”.

Hiện nay tại Gia Lai có khoảng chục trường cao đẳng, trung cấp, trường nghề thuộc nhiều sở, ngành, đơn vị quản lý. Theo đánh giá của Sở Nội vụ, các cơ sở đào tạo, dạy nghề tại địa phương có sự trùng lặp ngành nghề đào tạo, chưa quy hoạch lại đội ngũ giáo viên theo nhu cầu đào tạo, thừa thiếu cục bộ, hệ trung cấp không còn sức cạnh tranh.

Công tác tuyển sinh của các trường gặp nhiều khó khăn, cá biệt có một số trường chỉ tuyển được 20 đến 30% chỉ tiêu. Tuy nhiên, đến nay, vẫn chưa đơn vị nào nghiêm túc thực hiện sắp xếp, tổ chức theo tinh thần Nghị quyết 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Ông Huỳnh Văn Tâm, Giám đốc Sở Nội vụ Gia Lai cho biết: “Để xử lý cán bộ quản lý dôi dư, Sở sẽ bố trí vị trí việc làm phù hợp, tương ứng, đáp ứng số lượng theo quy định chung. Đối với viên chức, nếu không bố trí được tương ứng thì chuyển sang làm công tác chuyên môn.

Nếu không sắp xếp hết được thì thực hiện tinh giản theo quy định. Nghị quyết 19-NQ/TW về sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập là nghị quyết lớn, bắt buộc phải làm. Một vài đơn vị tổ chức thực hiện nhưng chưa đầy đủ và quyết tâm. Đề nghị các đơn vị này thực hiện nghiêm túc theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh”.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu