17:05 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trường Cao đẳng Múa Việt Nam: Kinh doanh bia rượu trong khuôn viên trường?

17:17 07/04/2017

(THPL) – Thời gian gần đây, trường Cao đẳng Múa Việt Nam bị dư luận phản ánh về tình trạng sử dụng đất (được quy hoạch làm căng-tin của trường) để làm nơi kinh doanh bia, rượu trái phép.

Theo phản ánh của bạn đọc đến Thương hiệu và pháp luật, thời gian vừa qua, một phần diện tích nằm trong khuôn viên của trường Cao đẳng Múa Việt Nam (Khu Văn hoá Nghệ thuật, Đường Hồ Tùng Mậu, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Hà Nội) được lãnh đạo nhà trường "xẻ ra" cho thuê trái phép làm nơi kinh doanh, ăn uống.

Trường Cao đẳng Múa Việt Nam

Tại trường Cao đẳng Múa Việt Nam, phần diện tích nằm sát mặt đường được "xẻ ra"  thành nhiều quán ăn uống. Đặc biệt, nơi này được biến thành nơi kinh doanh bia rượu, quán nhậu.

Để xác thực thông tin mà bạn đọc phản ánh, PV đã tìm đến trường Cao đẳng Múa Việt Nam để khảo sát tình hình. Chúng tôi đã gặp ông Tạ Quốc Sử - Trưởng phòng hành chính của trường. Ông Sử khẳng định: "Phần diện tích trên được sử dụng làm căng tin của nhà trường, không hề có việc nhà trường cho thuê trái phép". Khi chúng tôi đề nghị được xem những giấy tờ liên quan để chứng minh khu đất trên được nhà trường sử dụng làm căng tin thì ông Sử không cung cấp được.

Phần diện tích sử dụng làm nơi kinh doanh bia rượu được đại diện trường Cao đẳng Múa Viêt Nam giải thích rằng đó là căng tin của nhà trường

Ông Sử cho biết thêm:"Nhà trường giao cho bà Đỗ Minh Hằng, cán bộ phòng Tài vụ đứng ra quản lý. Người ngoài muốn đứng ra thuê nhà trường cũng không đồng ý. Cô Hằng là người của trường, đứng ra làm căng tin và chỉ bán cho sinh viên. Căng tin hoạt động theo quy định của nhà trường, chỉ mở cửa đến 21h tối”.

Tuy nhiên trên thực tế, việc kinh doanh ở đây diễn ra khá tấp nập kinh doanh cả bia rượu đến tận đêm khuya. Khi PV đề cập vấn đến vấn đề này, ông Sử cho biết: "Việc căng tin kinh doanh bia rượu là sai với quy định của Bộ Văn hóa,Thể thao và Du lịch, cũng đi ngược lại với chỉ thị của Bộ Giáo dục và Đào tạo".

Ông Tạ Quốc Sử trao đổi với PV

Nhà trường cũng chỉ đạo căng tin không được bán rượu, thế nhưng vì mục đích kinh tế nên người bán không chấp hành. Nếu nhà trường phát hiện việc đó sẽ có kiểm điểm hoăc buộc người đó phải thôi việc để điều người khác.” – Ông Sử cho biết thêm.

Việc kinh doanh bia rượu ngang nhiên trong nhà trường diễn ra nhiều năm nay, thậm chí tại đây luôn có những tấm biển lớn quảng cáo bia thế nhưng dường như nhà trường vẫn bỏ qua cho sai phạm này. Ông Sử cũng thừa nhận:" Khu vực căng tin có bán rượu, nhà trường biết rõ được việc này."

Được biết, vào cuối tháng 3 vừa qua, đoàn kiểm tra của Trung tâm Y tế dự phòng quận Cầu Giấy đã kiểm tra và phát hiện tại nhà hàng trên tích trữ một số lượng rượu. Tại đây, đoàn kiểm tra đã tiến hành tịch thu số lượng rượu trên về làm xét nghiệm.

Dư luận đặt ra câu hỏi: Ai đứng đằng sau việc sử dụng phần đất của nhà trường để kinh doanh thu lời bất chính? Cơ quan chức năng cần vào cuộc thanh kiểm tra, nếu phát hiện sai phạm có biện pháp xử lý nghiêm minh.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu