14:58 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn kêu cứu vì bị nhóm đối tượng lạ mặt đe dọa, đòi nợ

15:08 18/06/2023

(THPL) - Thời gian qua, trường Cao đẳng Lê Quý Đôn (Biên Hòa, Đồng Nai) đã gửi đơn thư tới các cơ quan chức năng cũng như các cơ quan báo chí kêu cứu vì nhà trường bị một nhóm người đến quấy rối, đòi nợ.

Theo đơn kêu cứu và tố cáo từ trường Cao đẳng Lê Quý Đôn, từ ngày 10/1/2023 tới ngày 25/5/2023, tại địa điểm trường Cao đẳng Lê Quý Đôn, số 537 Quốc lộ 51, phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa luôn xuất hiện một nhóm người lạ mặt tự xưng là nhân viên của công ty cổ phần đầu tư mua bán nợ Song Long, đóng tại TP.HCM (chưa rõ địa chỉ).

Các đối tượng này đã có các hành động ngang nhiên đỗ xe dàn trước cổng trường, chắn lối vào trường của các học sinh, sinh viên, gây cản trở việc dạy và học của nhà trường. Không những thế, các đối tượng lạ mặt này còn có hành vi dọa nạt, tự khám xét xe đi vào trong trường để tìm kiếm Chủ tịch tập đoàn Anh Vinh là ông Đặng Quang Vinh - Chủ đầu tư của Trường Cao đẳng Lê Quý Đôn.

Nhóm người thường xuyên đỗ xe chắn trước cổng trường gây mất trật tự an ninh.

Các đối tượng còn tự vào trong trường, ngồi vào trong phòng đào tạo gây áp lực cho các cán bộ, giáo viên, sinh viên trong nhà trường. Nếu bảo vệ có ra yêu cầu rời khỏi trường thì các đối tượng này liền dùng vũ lực để đe dọa.

Tình trạng trên lặp đi lặp lại nhiều lần tại trường gây mất an ninh trật tự, an toàn cho các giáo viên, sinh viên tại trường gây tâm lý hoang mang bất ổn cho toàn thể cán bộ công nhân viên trong trường.

Ngày 26/4 vừa qua, ông Đặng Quang Vinh - Chủ tịch tập đoàn Anh Vinh - Chủ tịch Hội đồng quản trị của trường Cao đẳng Lê Quý Đôn đã có đơn kiến nghị, phản ánh gửi tới Công an thành phố Biên Hòa và Công an phường Long Bình Tân về tình trạng trên. Phản ánh cách hành xử của Công ty cổ phần mua bán nợ Song Long gây mất trật tự đối với trường Cao đẳng Lê Quý Đôn cũng như đối với tập đoàn Anh Vinh, dù công an phường Long Bình Tân đã can thiệp, xử lý nhưng tình trạng vẫn tiếp diễn, coi thường pháp luật của những đối tượng trên.

Những việc làm trên của các nhóm đối tượng tự xưng là nhân viên của Công ty cổ phần mua bán nợ Song Long đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác dạy và học nhiều tháng qua của nhà trường. Đồng thời gây tâm lý bất an đối với các thầy cô giáo, sinh viên đang công tác và giảng dạy ở trường Cao đẳng Lê Quý Đôn.

Cũng trong ngày 30/5/2023, Công an TP.HCM cũng gửi công văn chuyển nguồn tin về tội phạm cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai thông báo về tình hình trên. Trong đó, Công an TP.HCM ghi rõ: Nhận thấy sự việc xúc phạm, đe dọa dùng vũ lực o ép trả nợ, đậu xe ngang dọc lối đi trước cửa của trường Cao đẳng Lê Quý Đôn là gây mất trật tự, cản trở giao thông. Sự việc trên cũng gây ảnh hưởng tới an toàn tính mạng của học sinh, sinh viên xảy ra trên địa bàn phường Long Bình Tân, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra công an TP.HCM chuyển đơn đến Công an tỉnh Đồng Nai để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và thông báo kết quả về Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM để theo dõi.

Pv

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu