14:40 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội "hái ra tiền" từ đất công?

10:32 31/05/2019

(THPL) - Vừa qua, nhiều học sinh đang theo học tại trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội ngạc nhiên, khó hiểu khi khuôn viên nhà trường bất ngờ mọc lên các quán ăn, cafe. Bên cạnh đó, người dân sinh sống trên địa bàn phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cũng bày tỏ nhiều bức xúc khi một cơ sở đào tạo giáo dục lại xây dựng công trình không phép trên đất công.

Chia sẻ với PV Thương hiệu và Pháp luật, một bạn sinh viên cho biết: "Mấy tháng trở lại đây, xung quanh 2 mặt tiền của trường được xây dựng rất nhiều hàng quán. Nhiều bữa chúng em học trong lớp mà thấy ồn ào như đang họp chợ vì xe cộ ra vào quán ăn uống rồi tiếng khách khứa cười nói ồn ào khiến chúng em mất tập trung, không nghe được giáo viên đang nói gì trên bục giảng".

Dãy cửa hàng án ngữ ngay cổng trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội.

Không chỉ là sinh viên mà người dân sinh sống ở phường Dịch Vọng cũng bức xúc: "Người dân chúng tôi mà đặt một viên gạch sai thì UBND phường, UBND quận và thanh tra xây dựng ngay lập tức xuống xử lý, dẹp bỏ ngay. Vậy mà, trường học xây dựng cả dãy quán ăn, quán cafe như này mà lại không ai xử lý".

“Đây là khuôn viên của một trường học - nơi đào tạo ra nhiều thế hệ tương lai cho đất nước chứ không phải là nơi họp chợ, kinh doanh buôn bán mà họ mở cả dãy quán cafe rồi quán ăn xong kinh doanh tấp nập gây ảnh hưởng đến cả việc học của các cháu rồi cư dân như chúng tôi. Hay lãnh đạo trường này đang dạy sinh viên hái ra tiền từ đất công mà không cần xin phép cơ quan nhà nước?” – một người dân nói.

Quán cà phê 2 mặt tiền ngay sát Trung tâm đào tạo của trường.

Theo quan sát của PV, tại Trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội, hàng trăm m2 đất phía trước cổng trường và dãy bên phải trường mọc lên hàng loạt các ki- ốt “án ngữ” bao quanh trước mặt tiền của trường và phục vụ mục đích kinh doanh các mặt hàng như ăn uống, cafe…. Đây là những vị trí "đắc địa" của trường với mặt tiền phía trước là mặt đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài giao với đường Cầu Giấy và đường Nguyễn Khánh Toàn… với nhiều lợi thế với mặt tiền đẹp cùng lưu lượng người qua lại đông đúc.

Không chỉ trước mặt tiền, phía bên trái trường - sát giảng đường là một dãy hàng quán đang kinh doanh tấp nập.

Một bạn sinh viên cho biết: “Chúng em nghĩ công trình này chắc đã có phép xây dựng. Bởi vì cán bộ, lãnh đạo nhà trường luôn luôn dạy chúng em làm điều tốt, không được làm gì trái quy định pháp luật, cho nên không có chuyện lãnh đạo nhà trường xây sai phép đâu chị".

Tuy nhiên, theo người dân: "Những ki-ốt này được xây dựng sai phép và bị ai đó đem cho thuê để trục lợi từ đất công. Không biết tiền ngân sách này sẽ bay vào túi ai? Nếu công trình vì phạm tại sao chính quyền địa phương ko xử lý hay lại bao che cho sai phạm?

Các ki - ốt kinh doanh ngay sát khu giảng đường.

Được biết, Trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội có trụ sở tại đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài (Quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) là một cơ sở đào tạo và nghiên cứu thực nghiệm khoa học, có nhiệm vụ cung cấp một cơ cấu lao động đồng bộ cho ngành công nghiệp với trình độ Cao đẳng kỹ thuật, Trung cấp chuyên nghiệp, trung cấp nghề và sơ cấp nghề thuộc hệ thống giáo dục của Việt Nam. Trường được nâng cấp trên cơ sở của Trường trung học Điện tử - Điện lạnh Hà Nội theo QĐ số 5194/QĐ-BGDĐT ngày 19/9/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trước những câu hỏi mà sinh viên đang theo học ở trường và dư luận đang lùm xùm, bàn tán về những sai phạm nơi đây. Liệu rằng, lãnh đạo nhà trường sẽ lý giải như thế nào để sinh viên, nhân dân, phụ huynh tin tưởng rằng trường cao đẳng này dạy điều hay lẽ phải chứ không đi dạy cách vi phạm?

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc, PV đã rất nhiều lần liên hệ với ông Nguyễn Việt Trung – Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng để tìm hiểu và xác minh thông tin. Tuy nhiên, ông Trung liên tục lảng tránh và từ chối trả lời.

Vậy, dư luận đặt ra câu hỏi, việc cả dãy nhà hàng ngang nhiên mọc lên trên đất công và đưa vào kinh doanh rầm rộ cả một thời gian dài như thế nhưng chính quyền sở tại vẫn không hay biết và không có bất cứ một động thái gì để can thiệp hay xử lý thì có hay không việc lực lượng chức năng phường Dịch Vọng bảo kê, bao che cho sai phạm?

Đề nghị UBND quận Cầu Giấy và cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ, nếu có sai phạm tại trường CĐ Điện tử - Điện lạnh Hà Nội thì trách nhiệm sẽ thuộc về ai?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PVPL

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu