16:19 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam: “Tiêm vắc xin Trung Quốc, người dân bỏ về hết” là tin giả

09:19 14/08/2021

(THPL) - Trung tâm Xử lý Tin giả Việt Nam (Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Tuyền thông) cho biết, thông tin ”Quận 12 thông báo tiêm vắc-xin Trung Quốc, dân bỏ về hết" là tin giả.

Báo Người lao động đưa tin, chiều 13/8, Trung tâm Xử lý Tin giả Việt Nam (Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Tuyền thông) cho biết đã phát hiện nhiều tài khoản Facebook cá nhân chia sẻ, phát tán nội dung thông tin về "Quận 12 thông báo tiêm vắc-xin Trung Quốc, dân bỏ về hết".

Qua kiểm tra, xác minh từ cơ quan chức năng TP HCM, Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam khẳng định nội dung thông tin trên là tin giả, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam khuyến cáo người dân nên thận trọng, tỉnh táo, không tiếp nhận và chia sẻ các thông tin không chính thống trên mạng xã hội.

Tin giả được nhiều người đăng tải, chia sẻ. 

Trước đó, trong cùng ngày 13/8, một tài khoản facebook đăng thông tin "Sau khi quận 12 thông báo chích thuốc Trung Quốc, dân bỏ về hết" đã gây xôn xao dư luận.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Đức - Chủ tịch UBND quận 12 - khẳng định đây là thông tin giả.

"Tất cả thông tin lan truyền trên mạng là thông tin không đúng sự thật, những hình ảnh đăng trên facebook cũng không nằm trong các điểm tiêm vắc xin của quận 12. Hôm nay chúng tôi cũng không tiêm vắc-xin trong cộng đồng mà chỉ tổ chức tuyên truyền, triển khai, thông tin đến người dân. Khi người dân tự nguyện điền vào phiếu chúng tôi mới tổng hợp rồi mới tiến hành tiêm vắc-xin", ông Đức thông tin.

Ông Nguyễn Văn Đức cho biết đã chỉ đạo Công an quận 12 xác minh đồng thời phối hợp với Công an TP HCM làm rõ thông tin giả đăng trên facebook.

Liên quan đến tình hình dịch phòng, chống COVID - 19 thời gian qua, nạn tin giả, đưa tin sai sự thật gây hoang mang, lo lắng cho người dân đang có chiều hướng gia tăng. Để ngăn chặn nạn tin giả lan truyền trên mạng xã hội, cơ quan chức năng đã và đang tăng cường các biện pháp phòng chống, xử lý nghiêm minh. Nhiều tài khoản, Fabooker đã bị xử phạt. Tuy nhiên, để đối phó với nạn tin giả, bản thân mỗi người dùng mạng xã hội, xem tin tức cần tỉnh táo, thận trọng khi tiếp cận với các nguồn tin chưa được kiểm chứng. 

Minh Khuê (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu