08:47 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề 14 tỷ đồng xây xong rồi..."đắp chiếu"

14:54 21/03/2017

(THPL) - Được đầu tư hơn 14 tỷ đồng và bàn giao từ tháng 4/2016, đến nay công trình Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề huyện Nam Đàn (Nghệ An) vẫn bỏ hoang, gây thất thoát, lãng phí ngân sách.

Những ngày đầu tháng 3/2017, PV Thương hiệu và Pháp luật có mặt tại công trình Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề Nam Đàn (tỉnh Nghệ An). Dự án được đầu tư hàng chục tỷ đồng, nhưng khung cảnh thật ảm đạm, nhiều hạng mục dần xuống cấp.

Toàn cảnh trung tâm hướng nghiệp dạy nghề cho lao động trên địa bàn huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

Theo quan sát, các hạng mục như dãy nhà hai tầng, cổng trường, nhà bảo vệ, nhà xe giáo viên đã được xây xong rồi bỏ hoang, sân trường cỏ dại mọc um tùm. Bước vào khu nhà 18 phòng 2 tầng đã xuất hiện những vết nứt, gạch lát nền nhà nhiều nơi đã bong tróc, vỡ vụn. Dãy nhà 2 tầng với 18 phòng cũng đóng cửa im lìm.

Nhà xe bỏ hoang không một bóng người

Ngày 17/8/2011, UBND tỉnh Nghệ An đã phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng cơ sở đào tạo Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề huyện Nam Đàn với mục đích xây dựng Trung tâm này có quy mô hiện đại, nhằm đảm bảo nhu cầu dạy nghề cho lao động trên địa bàn.

Chân tường đã bị mốc, hoen ố từ nhiều tháng nay

Đến ngày 15/11/2011, UBND huyện Nam Đàn ký Quyết định số 4089/QĐ-UBND phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật  - Dự án xây dựng công trình Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề huyện Nam Đàn với tổng mức đầu tư hơn 14,3 tỷ đồng.

Theo đó, dự án được UBND huyện Nam Đàn làm chủ đầu tư và được quy hoạch có tổng diện tích 38.490m2, trong đó diện tích xây dựng khoảng 5.700m2 với các hạng mục như: cổng chính, nhà bảo vệ, gara xe giáo viên, gara xe học sinh, nhà hiệu bộ, nhà học lý thuyết, nhà thiết bị, nhà ký túc xá, nhà bếp ăn, nhà xưởng thực hành công nghệ, trạm biến áp, cây xanh tiểu cảnh, khu thể thao...

Nền nhà đã bị bong tróc dù không có một bóng người

Ngày 22/6/2012, UBND huyện Nam Đàn phát lệnh khởi công xây dựng dự án và hoàn thành trong vòng 10 tháng từ ngày khởi công với những hạng mục cơ bản.

Trao đổi với PV, ông Đậu Đức Thắng, Giám đốc Trung tâm dạy nghề Nam Đàn cho biết: "Công trình Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề đã bàn giao cho huyện từ tháng 4/2016 theo đề án sáp nhập Trung tâm dạy nghề và Trung tâm Giáo dục thường xuyên của huyện. Nhưng đến thời điểm này vẫn chưa thể đưa vào sử dụng được vì nhiều hạng mục như: sân trường nội bộ, trạm biến áp 3 pha vẫn chưa được thi công... do thiếu vốn". 

Ổ khóa hoen gỉ từ nhiều tháng nay

Sau gần 4 năm, đến nay, dự án trị giá hàng chục tỷ đồng đang “đắp chiếu” chờ xuống cấp. Một số hạng mục xây dựng xong đã mọc rêu mốc, sụt lún... Trong khi đó, tại Trung tâm Hướng nghiệp dạy nghề cũ, hàng ngày, giáo viên và học viên đang phải dạy và học trong những phòng học đã xây dựng từ nhiều năm và đang xuống cấp trầm trọng.

Thạch Quỳnh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu