16:20 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trung Quốc tham vọng xây dựng nhà máy điện Mặt trời trên vũ trụ

13:30 21/02/2019

(THPL) - Tham vọng vũ trụ của Trung Quốc đang được nâng lên tầm cao mới khi nước này ấp ủ kế hoạch xây trạm điện năng lượng Mặt trời đầu tiên trên không gian.

Theo Bloomberg, công trình sẽ nằm trên quỹ đạo Trái đất và biến tia nắng Mặt trời trở thành điện năng rồi truyền về hành tinh của chúng ta. Trạm điện không gian này sẽ cung cấp một nguồn cung năng lượng gần như bất biến nếu như công nghệ cần thiết có thể được hoàn thành trước hạn mốc là năm 2030 do cơ quan vũ trụ Trung Quốc đặt ra. 

Trung Quốc hy vọng biến năng lượng Mặt trời thành điện năng hiệu quả nhất. Ảnh: Daily Mail

Kế hoạch thử nghiệm công nghệ dự kiến diễn ra giữa khoảng năm 2021 và 2025 trong tầng bình lưu. Sau đó, Trung Quốc sẽ xây dựng một nhà máy năng lượng Mặt trời công suất 1 megawatt trên vũ trụ vào năm 2030. 

Nhà máy điện Mặt trời sẽ được lắp đặt trên quỹ đạo Trái đất, ở độ cao khoảng 36.000km. Do được xây dựng ngoài không gian, nhà máy này có thể tạo điện năng từ năng lượng Mặt trời mà không chịu sự tác động của bầu khí quyển. Vì vậy nó có thể cung cấp 99% nguồn năng lượng trở lại Trái đất với cường độ gấp 6 lần so với các nhà máy điện Mặt trời thông thường.

Theo Science Alert, các nhà nghiên cứu sẽ xây dựng nhà máy có đủ khả năng thu thập nguồn năng lượng Mặt Trời sau đó truyền xuống một cơ sở trên Trái Đất dưới dạng sóng hoặc laser. Từ đó, điện có thể được sử dụng như nó được tạo ra bởi các phương tiện thông thường trên mặt đất.

Nếu các chùm năng lượng truyền năng lượng hoạt động như mong muốn, các nhà khoa học Trung Quốc còn có kế hoạch thử nghiệm các cơ sở lớn hơn và mạnh hơn vào năm 2050.

Đặc biệt, ngoài việc gửi năng lượng sạch về Trái Đất, nhà máy điện còn có thể thực hiện các nhiệm vụ thu thập năng lượng và được sử dụng trong các sứ mệnh khác trong không gian để khám phá vũ trụ.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu