Trung Quốc tăng nhập khẩu rau quả chế biến từ Việt Nam
(THPL) - Hiện Việt Nam là một trong những thị trường cung cấp rau quả chế biến lớn cho Trung Quốc. Theo đó, thị phần nhập khẩu hàng rau quả chế biến (mã HS 20) của nước ta tăng trưởng ấn tượng vào thị trường này.
Tin liên quan
- Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
Đảm bảo cung ứng hàng hóa, bình ổn giá dịp Tết 2025
Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng dịp 20/11
Xuất khẩu cá tra có thể đạt 2 tỷ USD trong năm 2024
Quản lý thị trường thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhập lậu
» Xuất khẩu rau quả đạt 300 triệu USD trong tháng đầu năm 2022
» Bến Tre sắp xuất khẩu lô bưởi da xanh đầu tiên sang Mỹ
» Hải Dương khai hội, mở vườn thu hái vải xuất khẩu
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Cơ quan Hải quan Trung Quốc cho biết, trị giá nhập khẩu chủng loại hàng rau quả chế biến (mã HS 20) trong tháng 4/2022 đạt 121 triệu USD, tăng 11,2% so với tháng 4/2021. Trong 4 tháng đầu năm 2022, trị giá nhập khẩu hàng rau quả chế biến của Trung Quốc đạt 434,7 triệu USD, giảm 2% so với cùng kỳ năm 2021.
Theo báo Công thương, trong 4 tháng đầu năm 2022, thị trường Trung Quốc nhập khẩu hàng rau quả chế biến chủ yếu từ các thị trường: Hoa Kỳ, Brazil, Việt Nam và Thái Lan. Trị giá nhập khẩu từ 4 thị trường này chiếm 52% tổng trị giá nhập khẩu hàng rau quả chế biến của Trung Quốc.
Trong đó, Trung Quốc giảm mạnh nhập khẩu từ thị trường cung cấp lớn nhất là Hoa Kỳ và tăng mạnh nhập khẩu từ 3 thị trường còn lại. Tốc độ tăng trưởng cao nhất trong nhập khẩu hàng rau quả chế biến là từ Brazil, đạt 58,4 triệu USD, tăng 37,2% so với cùng kỳ năm 2021; Tiếp theo là Thái Lan đạt 43,4 triệu USD, tăng 18,2%; Việt Nam đạt 55,5 triệu USD, tăng 12,8%.
Mã HS 2008 là chủng loại hàng rau quả chế biến Trung Quốc nhập khẩu nhiều nhất trong 4 tháng đầu năm 2022, đạt 184 triệu USD, giảm 24% so với cùng kỳ năm 2021, chiếm 42,3% tổng trị giá nhập khẩu hàng rau quả chế biến. Hoa Kỳ và Việt Nam là 2 thị trường cung cấp lớn nhất chủng loại này cho Trung Quốc.
Báo An ninh Thủ đô đưa tin, theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, Việt Nam là thị trường xuất khẩu chế phẩm từ rau, trái cây, quả hạch hoặc các bộ phận khác của thực vật lớn thứ 9 toàn cầu. Tốc độ xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam ra thị trường thế giới trong giai đoạn 2016 – 2020 tăng trưởng bình quân 22,15%/năm.
Các thị trường xuất khẩu chính mặt hàng rau quả chế biến của Việt Nam gồm: Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Australia…
Năm 2022, dự báo rau quả chế biến vẫn sẽ là chủng loại sản phẩm có tiềm năng tăng trưởng bởi sự tiện lợi và thời gian bảo quản lâu.
Tú Chi (t/h)
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt