Trung Quốc giảm lệ phí visa cho du khách Việt Nam
(THPL) - Từ ngày mai (11.12), Trung Quốc bắt đầu chính sách giảm 25% phí thị thực cho du khách 5 nước, trong đó có Việt Nam.
Tin liên quan
- Kết nối du lịch với Famtrip có chủ đề “Mộc Châu mùa hồng chín 2024”
Gần 2.000 du khách quốc tế đến Phú Quốc trong ngày 30 Tết
Bắc Yên (Sơn La): Phát huy tiềm năng, lợi thế để du lịch phát triển bền vững
Nhiều tour du lịch miền Bắc "ấm lên" dịp Tết Dương lịch 2024
Liên tục nhận tàu bay mới, Vietjet đón tàu bay thứ 101
» Việt Nam cần sớm chuyển sang xuất khẩu chính ngạch nhiều ngành hàng sang Trung Quốc
» Malaysia tích cực thu mua sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam
Bộ Ngoại giao Trung Quốc mới đây đã thông tin về việc giảm lệ phí thị thực cho một số nước. Cụ thể, theo quyết định, công dân đến từ Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Nhật Bản, Mexico sẽ được giảm 25% lệ phí visa kể từ 11.12.2023 đến 31.12.2024. Nhiều đại sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc trên thế giới đã thực hiện chính sách giảm lệ phí visa xuống còn 75% so với mức hiện tại.
Qua đó, mức giá làm visa cho công dân Việt Nam vào Trung Quốc sẽ có mức thấp nhất là 45 USD loại 1 lần, loại 2 lần giảm từ 90 xuống còn 70 USD, loại 6 tháng giảm từ 120 xuống còn 90 USD, loại 1 năm được giảm từ 180 xuống còn 135 USD.
Đây được coi là giải pháp mới nhất được chính phủ Trung Quốc tiến hành nhằm thúc đẩy du lịch nước này. Các cơ quan ngoại giao và lãnh sự địa phương của Trung Quốc sẵn sàng cung cấp thêm thông tin chi tiết, đồng thời tiếp tục tối ưu hóa thị thực và quy trình nhập cảnh, áp dụng nhiều chính sách thuận lợi cho người nước ngoài để tăng cường quan hệ với các quốc gia trên thế giới.
Trước đó, tháng 11 vừa qua, Trung Quốc đã tạm thời miễn thị thực cho công dân 6 nước, vào ngày 5/12, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết chính sách miễn thị thực du lịch đã cho thấy hiệu quả, giúp du khách đến Trung Quốc dễ dàng hơn.
Đỗ Khuyến (t/h)
Tin khác
-
Kiến tạo không gian sống thoải mái với thiết kế nhà phố thông minh cùng Xây dựng Trường Sinh
-
Người tiêu dùng cần cảnh giác với hàng giả, hàng nhái dịp cuối năm
-
Đồng chí Phạm Đức Ấn giữ chức vụ Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh
-
Năm 2025, Sầm Sơn phấn đấu phát triển đa ngành các loại hình du lịch
-
Katakill: Thuốc trừ sâu sinh học thay đổi "cuộc chơi" trên đồng ruộng Việt Nam
-
Đường sắt đô thị phải giải quyết yêu cầu về giao thông tại Hà Nội, TP.HCM
Soi loạt “hàng hiệu” của ngành khách sạn đang đổ bộ Phú Quốc
(THPL) - Đảo Ngọc hứa hẹn đón cú bùng nổ trong tương lai, khi loạt thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp bậc nhất thế giới như Rixos, The...10/12/2024 09:16:15VPBankS Talk 04 “Vững vàng vượt sóng gió”: Nơi khai mở ý tưởng đầu tư cho năm 2025
(THPL) - Chưa đầy một tháng nữa, thị trường chứng khoán khép lại năm 2024 biến động khó lường. Trong thời điểm chuyển giao, số đông...10/12/2024 09:36:39Giá vàng và ngoại tệ ngày 10/12: Nhẫn trơn và vàng miếng SJC bật tăng, USD quanh mốc 106
(THPL) - Liên quan đến giá vàng, Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích cấp cao của Kitco dự báo rằng, vàng sẽ tăng mạnh vào đầu năm 2025. Hiện vàng...10/12/2024 08:59:18Thủ tướng yêu cầu các địa phương chủ động phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn
(THPL) - Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành và địa phương rà soát, đánh giá khả năng nguồn nước, xây dựng phương án sử dụng nguồn nước...10/12/2024 07:13:59
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024