09:59 ngày 07/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trung bình người Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

17:22 04/07/2024

(THPL) - Trung bình mỗi người dân mua hàng trực tuyến gần 4 lượt mỗi tháng, và dành ra hơn 8 giờ mỗi tuần để mua sắm online. Con số này cao gần gấp đôi so với tần suất đi siêu thị hàng tháng của người Việt Nam.

Theo số liệu thống kê của nền tảng số liệu thương mại điện tử (Metric), tính chung 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu trên 5 sàn là Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok shop ước đạt 156.000 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, nền tảng Shopee tiếp tục dẫn đầu, đạt 67,9% thị phần.

Trước đó, tại báo cáo về hành vi mua sắm người tiêu dùng Việt Nam của NielsenIQ Việt Nam cho hay, người tiêu dùng đang có tần suất mua sắm online cao gấp đôi so với năm 2023. Cụ thể, trung bình mỗi người dân mua hàng trực tuyến gần 4 lượt mỗi tháng, và dành ra hơn 8 giờ mỗi tuần để mua sắm online. Con số này cao gần gấp đôi so với tần suất đi siêu thị hàng tháng của người Việt Nam.

Trung bình người Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng. Ảnh minh hoạ

Nhóm 3 mặt hàng được mua nhiều nhất là thực phẩm, đồ uống và mỹ phẩm. Tiếp đến là các mặt hàng thời trang – thể thao, chăm sóc nhà cửa và công nghệ, mẹ và bé, dịch vụ số như đăng ký dịch vụ, đặt phòng online, vận chuyển hàng hóa...

Những thông tin trên cho thấy mua sắm trực tuyến đã trở thành hoạt động phổ thông, và việc mua sắm các mặt hàng thiết yếu cũng trở nên phổ biến. Chính vì thế, thương mại điện tử cần sớm tìm động lực tăng trưởng mới, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay.

Liên quan đến mua sắm online, ông Lê Hoàng Long, Trưởng khối Retailer Vertical NielsenIQ Việt Nam cũng nhận định, mua sắm online đã thành "bình thường mới". Mua sắm trực tuyến đang trở thành hoạt động phổ thông, các mặt hàng thiết yếu ngày càng phổ biến.

Còn theo ông Hưng Huỳnh, Giám đốc Quốc gia phụ trách TikTok for Business SMB Việt Nam nhận định, thị trường thương mại trực tuyến vẫn còn rất rộng mở, tiềm năng nhưng chưa được các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ khai thác đúng cách. "Nguyên nhân chính xuất phát từ những hạn chế về nguồn nhân lực, công cụ và kỹ năng thực hành chuyển đổi số của các doanh nghiệp", ông nói.

Nửa cuối năm 2024, TikTok Shop Việt Nam có kế hoạch hỗ trợ 10.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ với tổng ngân sách một triệu USD. Họ không làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp mà thông qua chính quyền địa phương, các hiệp hội doanh nghiệp đề xuất danh sách hỗ trợ.

Thị trường nội địa trong nửa cuối năm được dự báo sẽ tiếp tục diễn biến tích cực khi đà phục hồi tăng trưởng kinh tế vẫn được duy trì, các nền tảng kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định.

Tú Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu