Trung bình người Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng
(THPL) - Trung bình mỗi người dân mua hàng trực tuyến gần 4 lượt mỗi tháng, và dành ra hơn 8 giờ mỗi tuần để mua sắm online. Con số này cao gần gấp đôi so với tần suất đi siêu thị hàng tháng của người Việt Nam.
Tin liên quan
- Người tiêu dùng cần cảnh giác với hàng giả, hàng nhái dịp cuối năm
Việt Nam đã xuất khẩu hơn 90.000 tấn quế, thu về gần 250 triệu USD
Thị trường quà Tết 2025: Mẫu mã đa dạng, xu hướng bình dân chiếm ưu thế
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc khởi sắc, tiến sát mốc 200 tỷ USD
Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 11 tăng khá so với cùng kỳ năm trước
» Người tiêu dùng phải nộp thuế, khai hải quan khi mua hàng trực tuyến từ nước ngoài
» Mua hàng, bạn mua "Giá trị thật" hay "Giá trị ảo"?
» Xây dựng và phát triển thương hiệu: Làm gì để khách hàng mua hàng của bạn?
Theo số liệu thống kê của nền tảng số liệu thương mại điện tử (Metric), tính chung 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu trên 5 sàn là Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok shop ước đạt 156.000 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, nền tảng Shopee tiếp tục dẫn đầu, đạt 67,9% thị phần.
Trước đó, tại báo cáo về hành vi mua sắm người tiêu dùng Việt Nam của NielsenIQ Việt Nam cho hay, người tiêu dùng đang có tần suất mua sắm online cao gấp đôi so với năm 2023. Cụ thể, trung bình mỗi người dân mua hàng trực tuyến gần 4 lượt mỗi tháng, và dành ra hơn 8 giờ mỗi tuần để mua sắm online. Con số này cao gần gấp đôi so với tần suất đi siêu thị hàng tháng của người Việt Nam.
Nhóm 3 mặt hàng được mua nhiều nhất là thực phẩm, đồ uống và mỹ phẩm. Tiếp đến là các mặt hàng thời trang – thể thao, chăm sóc nhà cửa và công nghệ, mẹ và bé, dịch vụ số như đăng ký dịch vụ, đặt phòng online, vận chuyển hàng hóa...
Những thông tin trên cho thấy mua sắm trực tuyến đã trở thành hoạt động phổ thông, và việc mua sắm các mặt hàng thiết yếu cũng trở nên phổ biến. Chính vì thế, thương mại điện tử cần sớm tìm động lực tăng trưởng mới, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay.
Liên quan đến mua sắm online, ông Lê Hoàng Long, Trưởng khối Retailer Vertical NielsenIQ Việt Nam cũng nhận định, mua sắm online đã thành "bình thường mới". Mua sắm trực tuyến đang trở thành hoạt động phổ thông, các mặt hàng thiết yếu ngày càng phổ biến.
Còn theo ông Hưng Huỳnh, Giám đốc Quốc gia phụ trách TikTok for Business SMB Việt Nam nhận định, thị trường thương mại trực tuyến vẫn còn rất rộng mở, tiềm năng nhưng chưa được các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ khai thác đúng cách. "Nguyên nhân chính xuất phát từ những hạn chế về nguồn nhân lực, công cụ và kỹ năng thực hành chuyển đổi số của các doanh nghiệp", ông nói.
Nửa cuối năm 2024, TikTok Shop Việt Nam có kế hoạch hỗ trợ 10.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ với tổng ngân sách một triệu USD. Họ không làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp mà thông qua chính quyền địa phương, các hiệp hội doanh nghiệp đề xuất danh sách hỗ trợ.
Thị trường nội địa trong nửa cuối năm được dự báo sẽ tiếp tục diễn biến tích cực khi đà phục hồi tăng trưởng kinh tế vẫn được duy trì, các nền tảng kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định.
Tú Linh (t/h)
Tin khác
-
Chuyển 19 tập đoàn, tổng công ty về bộ chuyên ngành theo nguyên tắc "người đi theo việc"
-
Bộ GTVT chỉ đạo hoàn thành sân bay Long Thành trước ngày 31/12/2025
-
TECNO công bố 3 công nghệ hình ảnh thông minh tại sự kiện Future Lens 2024
-
Sun Group rót 13.000 tỷ đồng xây tòa tháp cánh buồm biểu tượng như ở Dubai trên đảo Hòn Thơm, Phú Quốc
-
Hành trình từ ý tưởng đến khoảnh khắc vinh danh của những chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2024
-
Sở hữu căn hộ chung cư với gói vay ưu đãi chỉ từ 6,2%
Giá vàng và ngoại tệ ngày 11/12: Vàng trong nước bật tăng mạnh
(THPL) - Hiện tại, giá vàng thế giới đang chịu áp lực từ một đồng USD mạnh lên. Đồng bạc xanh của Mỹ có xu hướng nhích lên dù ở mức...11/12/2024 09:39:55Bộ Nội vụ định hướng 5 nguyên tắc khi thực hiện sắp xếp, tinh gọn bộ máy
(THPL) - Tại văn bản định hướng Bộ Nội vụ nêu rõ các nguyên tắc xây dựng phương án bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức, viên chức và...11/12/2024 07:25:40Dự báo thời tiết ngày 11/12: Bắc Bộ đón rét đậm, vùng núi dưới 10 độ C
(THPL) - Nhiệt độ thấp nhất trong đợt không khí lạnh này ở Bắc Bộ phổ biến 14-17 độ C, vùng núi 11-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10...11/12/2024 07:08:58Hà Tĩnh: Bắt giữ 2 đối tượng, mua bán hơn 4,5 triệu USD qua biên giới
(THPL) – Ngày 10/12/2024, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối...10/12/2024 21:46:52
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Traffic user thật