20:37 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trọng Tấn gửi cả trái tim và nhiệt huyết trong "Chào sông Mã anh hùng"

14:30 08/05/2019

(THPL) - Chỉ còn vài giờ nữa sẽ diễn ra chương trình đại lễ 990 năm Thanh Hoá - Toả sáng cùng non sông đất nước”.

Đây là cơ hội vàng cho mảnh đất và con người xứ Thanh.  Chương trình tụ hội những nghệ sĩ danh tiếng được đạo diễn Lê Quý Dương tin tưởng lựa chọn và phân chia từng mảng miếng, chương đoạn phù hợp.

Trong đó nam ca sĩ Trọng Tấn - một người con của xứ Thanh biểu diễn ca khúc “Chào sông Mã anh hùng”. Đây được xem như là một tiết mục “đinh” của chương trình. Ngợi ca kỳ tích lịch sử Hàm Rồng với thông điệp “Quyết thắng” để kết nối chuyển giao sang phần “đột phá” của sự Hội nhập và phát triển thời kỳ đổi mới.

 

Nam ca sĩ Trọng Tấn. 

Nam ca sĩ Trọng Tấn đã có những tâm tình chia sẻ trước giờ biểu diễn.

“Với ca khúc “Chào Sông Mã Anh Hùng” thì có rất nhiều cảm xúc và kỷ niệm. Một bài hát đã là niềm tự hào và là bài tỉnh ca của Thanh Hoá, ca khúc đã ra đời và nổi tiếng ngay trong thời bom đạn. Thầy của Tấn là NSND Trung Kiên đã hát rất thành công ca khúc này ở Đài TNVN. Ca khúc với chất liệu âm nhạc hào sảng và mạnh mẽ nhưng lại tha thiết mà người hát phải có kỹ thuật legator mới có thể hát tốt được. Âm nhạc như chính tính cách của con sông Mã quê Tấn, chảy êm đềm nơi hạ lưu nhưng cũng mạnh mẽ cuồn cuộn nơi thượng nguồn, con sông là cả lịch sử của đất Thanh Hoá anh hùng.

Tấn đã hát nhiều lần trong các lễ hội lớn của tỉnh nhưng nhớ nhất và ấn tượng là lần quay hình MV này khi phải trèo lên tận núi Hàm Rồng để có những thước phim đẹp về con sông Mã, có đứng trên đỉnh núi mới thấy hết sự hùng vĩ và vô cùng đẹp của con sông, mình như thấy mạch nguồn giọng hát của mình như cũng từ nơi ấy.

Với Tấn, mọi miền quê mà Tấn đã đi qua đều có cái đẹp riêng, nhưng Thanh Hoá quê Tấn là vùng đất đặc biệt. Nơi có đủ các vùng văn hoá và địa chất, là nơi phát tích của người cổ đại và cũng là nơi có nhiều vị vua, chúa ra đời. Có núi cao,có trung du và có đồng bằng, có biển và đảo. Nơi có nhiều dân tộc sinh sống từ xa xưa. Thanh Hoá là tỉnh có sự giao thao của văn hoá phía Bắc và miền Trung nên văn hoá cũng rất phong phú. Đây cũng là đất Trạng, đất học nên Thanh Hoá đã có nhiều người con đi ra và thành công ở nhiều lĩnh vực. Có lẽ đó cũng là những điều mà Tấn luôn tự hào về mảnh đất quê mình mỗi khi hát những ca khúc về Thanh Hoá và đặc biệt là Chào Sông Mã Anh Hùng.

 

Tấn đã từng tham gia nhiều chương trình lễ lớn của đất nước, những chương trình dấu ấn lịch sử như “1000 năm Thăng Long”, “Lễ Hội Đền Hùng”, “Lễ Hội Tràng An”...... Nhưng lần này thì vô cùng vinh dự, tự hào và vui mừng vì được hát trong chương trình quan trọng của tỉnh 990 năm. Một chặng đường lịch sử gần ngàn năm và một vùng đất đầy tiềm năng cho một tương lai phát triển mạnh mẽ. Tấn không bị áp lực mà chỉ thấy vô cùng tự hào và háo hức được trở về với quê hương trong dịp ý nghĩa này.

Đây là dịp Tấn lại được hát với cả vạn khán giả tỉnh nhà. Chương trình hoành tráng và công phu, đặc biệt lại vô cùng ý nghĩa để Thanh Hoá đánh dấu một chặng đường lịch sử. Tấn gửi cả trái tim và nhiệt huyết của mình cho ca khúc quan trọng này và mong rằng khán giả cũng sẽ một lần nữa rung động tự hào với giai điệu của Chào Sông Mã Anh Hùng”. 

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu