17:02 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trợ lý ảo Siri của Apple bị kiện tập thể về hành vi nghe lén

18:01 04/09/2021

(THPL) - Theo Reuters, Thẩm phán tòa án quận Bắc California Jeffrey White cho biết Apple đang đối mặt với một vụ kiện tập thể về việc Siri vi phạm quyền riêng tư.

Theo đơn kiện, Apple bị cáo buộc đã chuyển những dữ liệu này cho bên thứ ba. Vào tháng 7/2019, một nhân viên làm việc cho đối tác của Táo khuyết tiết lộ rằng Apple gửi các đoạn mã tương tác của người dùng iPhone cho bên thứ ba để giúp công ty cải thiện hiệu suất của Siri, chẳng hạn như các nhà quảng cáo, báo Vnexpress đưa tin.

Một người dùng cho biết, cuộc thảo luận riêng của ông với bác sĩ về "phương thức phẫu thuật" khiến ông nhận quảng cáo về biện pháp điều trị đó. Hai người khác cũng nhận hàng loạt quảng cáo sau khi nhắc đến giày Air Jordan và kính Pit Viper.

Ảnh minh họa.

Thẩm phán tòa án quận Bắc California Jeffrey White cho biết, Apple có lỗi vì sử dụng những dữ liệu riêng tư của nguyên đơn mà không có sự cho phép. Ông cũng nói thêm, nguyên đơn có thể kiện Apple với lý do vi phạm Đạo luật Nghe lén của liên bang và luật riêng tư của bang California, cũng như vi phạm hợp đồng.

Apple chưa bình luận về thông tin trên. Luật sư của các nguyên đơn cũng không phản hồi đề nghị bình luận.

Từ tháng 7/2020, báo Guardian đưa tin Apple thuê đối tác nghe và đánh giá các đoạn ghi âm thu được từ trợ lý ảo. Apple sau đó tuyên bố dừng chương trình này, đồng thời sẽ cung cấp tùy chọn tắt tính năng ghi âm cho người dùng.

Một thẩm phán liên bang Mỹ hồi tháng 7 cũng tuyên bố người dùng trợ lý ảo của Google cũng có thể theo đuổi vụ kiện tương tự nhằm vào công ty này và công ty mẹ Alphabet.

Theo báo Dân Việt, trước đó, Amazon cũng từng bị kiện vì sao chép các cuộc trò chuyện của người dùng Alexa. Tuy nhiên Amazon xác nhận lại rằng những thông tin họ có đều được bảo mật và quyền riêng tư luôn được tôn trọng. Khách hàng không cần phải lo lắng dù cho họ có thu thập dữ liệu để cải thiện sản phẩm.

Cả Amazon, Google, và Apple đều sử dụng bản ghi âm hoặc bản chép lời để đảm bảo rằng trợ lý kỹ thuật số đang phản hồi một cách thích hợp với các yêu cầu hoặc truy vấn của người dùng.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu