Triển lãm Thời trang Châu Á 2025: Cầu nối giúp thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế
(THPL) - Sáng ngày 5/12, Asia Fashion (Viet Nam) Show 2025 – Triển lãm Thời trang châu Á tại Việt Nam 2025 (AFS) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế SKY EXPO Việt Nam (TP. Hồ Chí Minh).
Sự kiện được tổ chức bởi QIYA Exhibition, phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS), Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (SLA), và nhiều đơn vị liên quan khác kéo dài đến hết ngày 7/12.

Tiếp nối thành công của lần tổ chức đầu tiên vào năm 2024, triển lãm năm nay quy tụ hơn 300 gian hàng đến từ 200 doanh nghiệp và hiệp hội ngành hàng của nhiều quốc gia như: Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ, và Hàn Quốc. Triển lãm dự kiến thu hút hơn 13.000 khách tham quan là các chủ thương hiệu, nhà phân phối, nhà bán buôn, doanh nghiệp thương mại điện tử, và hệ thống bán lẻ lớn.
Asia Fashion (Viet Nam) Show 2025 được kỳ vọng là cầu nối quan trọng, giúp thương hiệu Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Các nhóm ngành được trưng bày tại AFS 2025 bao trùm toàn bộ chuỗi giá trị thời trang châu Á bao gồm: trang phục, giày dép, túi xách, phụ kiện thời trang, vật liệu da, mỹ phẩm, và nhiều sản phẩm liên quan.

Bà Bùi Thị Ninh, Phó Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Khu vực TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh, sự hiện diện đông đảo của các cơ quan quản lý, tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng cùng cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đã cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ của AFS 2025.
Ngành dệt may – da giày – thời trang Việt Nam đóng vai trò là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn, có đóng góp quan trọng vào tăng trưởng GDP, kim ngạch xuất khẩu và tạo việc làm. Trong nhiều năm liền, Việt Nam luôn thuộc nhóm 5 quốc gia xuất khẩu dệt may, da giày lớn nhất thế giới với kim ngạch hàng năm đạt hàng chục tỷ USD, khẳng định vị thế vững chắc trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Nhu cầu thị trường thế giới dự báo sẽ tiếp tục hồi phục vào năm 2025. Doanh nghiệp Việt Nam đang tích cực đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, tập trung phát triển dòng sản phẩm thời trang bền vững, thân thiện với môi trường, và xây dựng giá trị riêng cho thương hiệu Việt.

Ngoài thị trường xuất khẩu, thị trường nội địa với hơn 100 triệu dân cũng đang trở thành không gian tiêu dùng đầy tiềm năng. Nhiều thương hiệu Việt đã khẳng định năng lực thiết kế, sản xuất, và xây dựng thương hiệu, tạo ra sự đa dạng trong các nhóm sản phẩm thời trang, phụ kiện, và hàng chăm sóc sức khỏe, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Với các động lực từ chuyển đổi số, thương mại điện tử, dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, cùng xu hướng tiêu dùng ưu tiên sản phẩm chất lượng và an toàn, ngành thời trang và hàng tiêu dùng Việt Nam được tin tưởng sẽ duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong các năm tiếp theo.
Asia Fashion (Viet Nam) Show 2025 đã trở thành sân chơi thương mại quốc tế uy tín, là cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp Việt Nam với nhà cung ứng, nhà phân phối, và đối tác quốc tế trong lĩnh vực thời trang, phụ kiện, hàng tiêu dùng, và sản phẩm chăm sóc sức khỏe.
Bên cạnh hoạt động trưng bày, AFS 2025 còn tổ chức nhiều hoạt động chuyên môn nhằm tạo điểm nhấn hấp dẫn, bao gồm: trình diễn thương hiệu, Runway Show, các phiên kết nối khách tham quan và chương trình networking với hiệp hội ngành hàng quốc tế. Những hoạt động này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về sự vận động của thị trường, nhận diện cơ hội hợp tác, và mở rộng mạng lưới đối tác trong khu vực.
Tuấn Kiệt
Tin khác
Luật Trí tuệ nhân tạo là công cụ để thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ, hỗ trợ chuyển đổi số
Thanh Hóa thu ngân sách Nhà nước năm 2025 đạt gần 55 nghìn tỉ đồng
BIDV nhận giải Báo cáo thường niên tốt nhất lần thứ 3 liên tiếp
Dự án của chủ đầu tư Vipico ngay đầu cầu Rồng có gì đặc biệt?
Tập đoàn Bảo Việt: Top 10 Doanh nghiệp Quản trị Công ty tốt nhất và Giải Nhì Báo cáo phát triển bền vững
AF8 2025: Kiến tạo chuẩn quản trị mới cho hành trình nâng hạng thị trường chứng khoán
Mosla tặng 1.000 bẫy muỗi trong chiến dịch "xanh" phòng chống sốt xuất huyết
(THPL) - Bẫy muỗi Mosla – sản phẩm do nhà sáng chế Nguyễn Văn Khỏe nghiên cứu trong 10 năm – đã chính thức ra mắt cùng với việc công bố dự...05/12/2025 14:03:03Đề xuất cơ chế, chính sách đặc thù cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam
(THPL) - Chiều ngày 4/12, tại phiên họp thứ 52, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội liên quan...05/12/2025 12:24:20Hội nghị ngành Công Thương khu vực miền Trung – Tây Nguyên 2025: Định hình hướng phát triển trong giai đoạn mới
THPL - Sáng 5/12/2025, tại TP. Đà Nẵng, Bộ Công Thương phối hợp với chính quyền Thành phố Đà Nẵng khai mạc Hội nghị ngành Công Thương các...05/12/2025 13:35:53Khẩn trương hoàn thiện dự thảo Nghị quyết phát triển năng lượng giai đoạn 2026-2030
THPL - Sáng 5/12/2025, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp về việc tiếp thu, giải trình các ý kiến góp ý liên...05/12/2025 11:02:07
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Tài khoản Vạn Năng – Lộc Phát toàn diện: Lời giải tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp giữa áp lực thị trường
- Báo Ấn Độ: VinFast được người tiêu dùng thực dụng ưa chuộng, có lợi...
- Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm Triển...
- VinFast VF 6 tiếp tục “thống trị” phân khúc SUV cỡ B bằng loạt lợi thế...


