10:17 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triển lãm “Thời đại chúng ta đang sống” được hình thành bởi giám tuyển người Đức

10:11 17/11/2022

(THPL) - Tại Bảo tàng mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học (Hà Nội) từ ngày 11-15/11 đã diễn ra triển lãm “Thời đại chúng ta đang sống”. Triển lãm trưng bày gần 80 tác phẩm của 40 họa sĩ, với các chất liệu và phong cách khác nhau để giới thiệu tới công chúng. Đây là triển lãm được hình thành bởi giám tuyển người Đức Sonja A.Fischer.

Giám tuyển người Đức - bà Sonja A.Fischer

Bà Sonja A.Fischer đã liên lạc và gặp gỡ từng họa sĩ, tìm hiểu về những sáng tác của họ trong giai đoạn dịch bệnh, cách ly và sau cách ly trên cả ba miền Bắc - Trung - Nam và lựa chọn ra những tác phẩm tiêu biểu để trưng bày tại Triển lãm “ Thời đại chúng ta đang sống”.

Không gian Triển lãm “Thời đại chúng ta” tại Bảo tàng mỹ thuật Việt Nam

Triển lãm “Thời đại chúng ta đang sống” tập hợp những sáng tác trong giai đoạn từ khi bắt đầu bùng phát dịch Covid 19 đến nay. Khi ngắm nhìn những bức họa tại triển lãm, chúng ta có thể cảm nhận những điều bình dị, những sắc màu cuộc sống xung quanh, những cung bậc cảm xúc khác nhau của các tác giả, như lo lắng về dịch bệnh hay mơ mộng về “những miền tươi đẹp”, cũng có khi là những ký ức, những dự cảm.

Là một người đam mê nghệ thuật, chị Mai Sương (quận Cầu Giấy) khi tới tham quan Triển lãm “Thời đại chúng ta đang sống” chia sẻ: “Đây là buổi Triển lãm rất ý nghĩa nhưng cũng đầy tính nghệ thuật, khi ngắm nhìn những tác phẩm của 40 họa sĩ tôi cảm thất thư thái, cuộc sống tươi đẹp, màu sắc trong tranh rất bình dị, rất gần gũi. Qua những bức tranh của các tác giả, tôi có thể cảm nhận được những sự lo lắng về dịch bệnh hay mơ mộng về “những miền tươi đẹp”.

Các họa sĩ tham gia triển lãm lần này gồm nhiều tên tuổi tiêu biểu như: Lương Lưu Biên, Lưu Tuyền, Lương Trung, Nguyễn Tuấn Anh, Vũ Thái Bình, Nguyễn Thế Dung, Nguyễn Thế Hùng, Phùng Văn Huy, Nguyễn Văn Đức...

Một số hình ảnh tại triển lãm “Thời đại chúng ta đang sống”:

Lê Quang – Thơ Nguyễn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu