19:13 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Triển lãm ảnh “ấn tượng Việt Nam – Trung Quốc 2018”

18:36 26/12/2018

(THPL) - Ngày 26 tháng 12 năm 2018, Triển lãm ảnh “ẤN TƯỢNG VIỆT NAM-TRUNG QUỐC 2018” chính thức được khai mạc tại 93 Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội).

Triển lãm do Báo ảnh Việt Nam (Thông tấn xã Việt Nam) phối hợp với Tạp chí Hoa sen - Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Tây (Khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây) tổ chức.

Bà Nà (Đà Nẵng – Việt Nam). Ảnh: Tất Sơn

Năm 2018 là năm Kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc, Việt Nam chọn Năm du lịch Quốc gia tại Quảng Ninh, 40 năm Trung Quốc cải cách mở cửa, 60 năm thành lập Khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây. Từ trước đến nay, Việt Nam và Trung Quốc đã triển khai giao lưu hữu nghị và hợp tác mật thiết trong các lĩnh vực kinh tế thương mại, văn hóa, thể dục thể thao, du lịch, giáo dục, y tế,  truyền thông… và đã đạt được nhiều thành quả to lớn.

Việt Nam và Trung Quốc, núi liền núi, sông liền sông, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước có cội nguồn sâu xa, là láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt. Tỉnh Quảng Ninh của Việt Nam tiếp giáp với Khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây của Trung Quốc có văn hóa, ngôn ngữ, phong tục tập quán tương đồng.

Trong thời gian qua, các nhà nhiếp ảnh của Báo ảnh Việt Nam và Tạp chí Hoa sen - Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Tây đã ghi lại hàng ngàn bức ảnh đẹp, phản ánh vẻ đẹp thiên nhiên, con người, cũng như sự phát triển xã hội của hai tỉnh, hai quốc gia. Hai đơn vị đã chọn ra 100 tác phẩm xuất sắc để tổ chức cuộc triển lãm ảnh mang tên “ẤN TƯỢNG VIỆT NAM-TRUNG QUỐC 2018”.

Mù Căng Chải (Yên Bái – Việt Nam). Ảnh: Nguyễn Thắng

Triển lãm truyền tải các giá trị văn hóa- kinh tế- xã hội, khắc họa vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước, con người và công cuộc đổi mới, cải cách mở cửa, phát triển của hai tỉnh nói riêng và hai quốc gia nói chung. Triển lãm được chia làm 3 nội dung:

1.     Phong cảnh hữu tình

Việt Nam và Trung Quốc với vị trí địa lý gần nhau nên hai nước cùng có những vẻ đẹp tương đồng. Núi non trùng điệp xanh quanh năm, mây trắng bay bồng bềnh của đỉnh Langbian, Bà Nà (Việt Nam) và Trương Gia Giới, Hoàng Sơn, Mai Lý (Trung Quốc); những kiến trúc nổi tiếng đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới như Cố đô Huế, Hội An… (Việt Nam) và Trường Thành, Cung điện Potala… (Trung Quốc); các thành phố lớn phát triển nhanh chóng với diện mạo mới như Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… (Việt Nam) và thành phố Thượng Hải, Quảng Châu… (Trung Quốc). Những cảnh đẹp thiên nhiên của hai nước đã làm đắm say lòng du khách.

Ly Giang (Quế Lâm – Trung Quốc). Ảnh: Lam Kiến Cường

2.     Vẻ đẹp Quảng Ninh & Quảng Tây

Quảng Ninh là một trong các vùng kinh tế trọng điểm, sở hữu di sản thế giới Vịnh Hạ Long, một bức tranh thiên nhiên độc nhất vô nhị ở vùng Đông Bắc, Việt Nam. Năm Du lịch Quốc gia 2018 là cơ hội để tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc, góp phần thúc đẩy hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế, hình ảnh, đất nước con người Việt Nam.

Với bề dày 60 năm phát triển, Quảng Tây đã có sự chuyển mình rõ rệt, tạo đà thuận lợi để có những đột phá ở tương lai không xa. Hiện nay, xã hội Quảng Tây hài hòa ổn định, văn hóa đa dạng, môi trường sinh thái tốt lành, người dân an cư lạc nghiệp, cánh cửa hợp tác đối ngoại ngày càng mở rộng. Đến với Quảng Tây, du khách không thể bỏ lỡ cơ hội đến với thành phố Quế Lâm, con kênh Linh Hưng An, tranh vách đá Hoa Sơn, hố trời Lạc Nghiệp, đảo Vi Châu Bắc Hải … Đó đều là những cảnh đẹp nổi tiếng hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh – Việt Nam). Ảnh: Tất Sơn

3.     Hợp tác Nhiếp ảnh

Những năm gần đây, các phóng viên ảnh, nhiếp ảnh gia của Báo ảnh Việt Nam và Tạp chí Hoa  Sen - Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Tây không ngừng hợp tác giao lưu, nhằm tăng cường tuyên truyền nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, du lịch, tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước; tăng cường hợp tác giữa truyền thông hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

Trong mỗi hành trình của mình ở nước bạn, các phóng viên ảnh, nhiếp ảnh gia Việt Nam và Trung Quốc đều cảm nhận được vẻ đẹp riêng và ghi lại những khoảnh khắc chân thực nhất, hấp dẫn nhất.

Các đại biểu thăm quan Triển lãm. Ảnh: Công Đạt

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2018.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu