Trao giải cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội
(THPL) - Chiều ngày 1/10/2023, Lễ trao giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội với chủ đề "Nâng tầm sáng tạo - Lan tỏa tinh hoa nghề thủ công mỹ nghệ Thủ đô" đã diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công Mỹ nghệ Hà Nội ( Hanoi Giftshow), từ ngày 1/10/2023 đến ngày 4/10/2023 tại Cung Triển lãm quy hoạch, Kiến trúc, Xây dựng quốc gia, số 1 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Tin liên quan
- Quốc hội sẽ họp bàn về tinh gọn bộ máy vào tháng 2/2025
Tỉnh Thanh Hóa có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế đa ngành
Quốc hội duyệt chi 110.000 tỷ đồng để chi lương trong năm 2025
Tên gọi dự kiến của các Bộ sau sắp xếp, hợp nhất bộ máy
Chủ tịch nước Lương Cường tiếp xúc cử tri huyện Thường Xuân, Thanh Hóa
Tới dự chương trình có ông Dương Quốc Trịnh - Phó Cục trưởng Cục Công thương địa phương, Bộ Công thương; Bà Trần Thị Phương Lan- Q. Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, TS Lê Ngọc Dũng - Ủy viên Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam. Chương trình còn có đại diện Sở Khoa học và công nghệ, Sở Du lịch Hà Nội, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn.
UBND TP Hà Nội đã trao 6 giải Nhất, 18 giải Nhì, 24 giải Ba và 42 giải Khuyến khích cho 90 tổ chức, cá nhân. Mức thưởng cho mỗi sản phẩm đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích lần lượt là: 2 triệu đồng, 1,5 triệu đồng, 1 triệu đồng và 500.000 đồng.
6 giải Nhất của cuộc thi năm nay được trao ở 6 hạng mục khác nhau gồm: nhóm sản phẩm gốm sứ; nhóm sản phẩm sơn mài; nhóm sản phẩm mây tre, giang đan, guột tế; nhóm sản phẩm khảm trai, sừng, gỗ mỹ nghệ; nhóm sản phẩm dệt, lụa tơ tằm, thuê ren; nhóm sản phẩm đồng, đá và sản phẩm thủ công mỹ nghệ khác.
Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2023 nhằm hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nghệ nhân, thợ giỏi, nhà thiết kế phát huy ý tưởng, đổi mới sáng tạo trong hoạt động thiết kế, sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Các sản phẩm dự thi đã được các chuyên gia đầu ngành thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước có nhiều kinh nghiệm đóng góp ý kiến để hoàn thiện thiết kế, phù hợp với thị hiếu khách hàng. Các sản phẩm cuộc thi đã góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh, văn hóa và con người Hà Nội, sản phẩm văn hóa truyền thống của các làng nghề thủ công mỹ nghệ Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đạt giải có mẫu mã mới, đẹp, ấn tượng, độc đáo tiêu biểu, thân thiện môi trường, giúp cho các nghệ nhân thợ giỏi được tiếp cận với xu hướng thiết kế mới, phát huy ý tưởng sáng tạo ra những sản phẩm mang nét đặc trưng của văn hóa Thủ đô.
HOÀI THANH
Tin khác
-
Thủ tướng yêu cầu đơn giản hóa thủ tục hành chính ngay từ khâu xây dựng văn bản
-
Cư dân: “Cuộc sống ý nghĩa hơn khi chuyển về Vincom Shophouse Royal Park”
-
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 12/12
-
Bệnh sởi tăng nhanh, TP.HCM đã ghi nhận 2.805 ca mắc
-
Thanh Hóa: Họp báo cưỡng chế dự án Trường Tiểu học và THCS dân lập Thanh Hóa
-
Khai trương công viên logistics lớn và hiện đại nhất Việt Nam
Từ 1/2/2025, phạt tới 100 triệu đồng nếu vi phạm hành chính lĩnh vực khí tượng thủy văn
(THPL) - Mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực khí tượng thủy văn là 50 triệu đồng đối với cá nhân...11/12/2024 14:36:25Phát hiện hàng chục cá thể lợn rừng chết dọc khe suối trong Vườn quốc gia Pù Mát
(THPL)- Ngày 9/12, trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Ban quản lý Vườn quốc gia Pù Mát (huyện Con...11/12/2024 14:27:45TP.HCM: Hơn 17.300 doanh nghiệp nợ 3.055 tỷ đồng bảo hiểm xã hội
(THPL) - Tại TP.HCM có 17.365 doanh nghiệp đang nợ bảo hiểm xã hội từ 3 tháng trở lên với 3.055 tỷ đồng, với 93.000 người lao động.11/12/2024 14:29:54Chuyển 19 tập đoàn, tổng công ty về bộ chuyên ngành theo nguyên tắc "người đi theo việc"
(THPL) - Theo Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, nguyên tắc chuyển giao các tập đoàn, tổng công ty về bộ quản lý ngành là "người phải theo việc,...11/12/2024 11:50:12
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024