18:44 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Trao giải cuộc thi ảnh "Ấn tượng Việt Nam mùa Covid-19”

Mai Chi tổng hợp | 22:05 23/10/2020

(THPL) - Ngày 23/10, Bộ Y tế phối hợp với Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED) tổ chức lễ trao giải cuộc thi ảnh “Ấn tượng Việt Nam mùa Covid-19” tại tầng 10, tòa nhà Hội Nhà Báo Việt Nam.

Cuộc thi "Ấn tượng Việt Nam mùa Covid-19" được tổ chức nhằm hội tụ và lan tỏa phản ánh thực trạng mùa dịch. Cuộc thi cũng phản ánh những nỗ lực của người dân, các cấp chính quyền, bộ ngành, tổ chức xã hội, doanh nghiệp… trong phòng, chống dịch và vượt qua khó khăn.

Các tác giả đoạt giải nhận giấy chứng nhận. Ảnh: Bộ Y tế 

Thông qua các bức ảnh, “những hình ảnh cảm động về cán bộ y tế, các chiến sĩ trong quân đội, công an Việt Nam trong công tác dự phòng, chống và điều trị Covid-19” và “phẩm chất Việt Nam” được phản ánh một cách chân thực. Ghi lại thời khắc đáng nhớ của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân quyết tâm, đồng lòng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh thông qua những hình ảnh đời thường và sinh động, theo ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng.

Theo báo GD&TĐ, Sau gần 2 tháng phát động, từ ngày 26/5 - 10/7, Ban tổ chức đã nhận được 1.300 tác phẩm từ 136 tác giả.

Trong 136 tác giả dự thi, không chỉ có người Việt trên toàn quốc, người Việt đang sinh sống ở nước ngoài, người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam, mà còn có tác giả người Cuba.

Tác giả tham gia cuộc thi là các cán bộ y tế, lực lượng vũ trang, nhà báo, nhiếp ảnh gia, học sinh, sinh viên, người dân. Độ tuổi của các tác giả dự thi từ 17 - 62 tuổi và độ tuổi trung bình là 35.

Ban giám khảo của cuộc thi là những nhà báo, chuyên gia truyền thông, chuyên gia y tế, chuyên gia chính sách. Sau quá trình làm việc nghiêm túc, ban giám khảo chọn ra được 6 giải A, 9 giải B, 15 giải C cho các tác phẩm xuất sắc nhất, theo Nhà báo và Công luận.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu