06:06 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tranh cãi về phát ngôn gây sốc của Hari Won: "Phụ nữ Việt lấy chồng Hàn chỉ vì tiền"

15:34 10/07/2017

(THPL) – Sau chương trình do đài KBS đăng tải, một phụ nữ Việt đang sống ở Hàn Quốc bày tỏ sự bức xúc với phát ngôn “Phụ nữ Việt lấy chồng Hàn chỉ vì tiền” của Hari Won.

Hôm 8/7 vừa qua, đài KBS của Hàn Quốc phát sóng phim tài liệu về cuộc đời Hari Won với tiêu đề “Hari: Đứa con lai Hàn - Việt”. Bên cạnh những khoảnh khắc đời thường, nữ ca sĩ "Anh cứ đi đi" đã chia sẻ về nỗi buồn khi từng bị gọi là "tạp chủng", "con lai", kiếm tiền bằng nhiều nghề.

Hari từng chia sẻ bộ phim tài liệu này được quay tại cả hai nước Việt NamHàn Quốc. Tuy nhiên, mới đây, sau khi bộ phim vừa được phát sóng trên kênh KBS1, lập tức nổi lên một làn sóng phản ứng từ nhiều phụ nữ Việt đang sinh sống, làm dâu ở xứ sở Kim Chi. 

Hari Won trong bộ phim tài liệu “Hari: Đứa con lai Hàn - Việt” chiếu trên kênh KBS1 của Hàn Quốc. Ảnh: KBS

Cụ thể, trong bộ phim trên, Hari có chia sẻ về cảnh làm dâu xa xứ và có nhắc đến việc phụ nữ Việt sang Hàn lấy chồng vì tiền.

Trước phát ngôn này của vợ Trấn Thành, nhiều cô gái Việt đã tỏ ra giận dữ và bày tỏ không đồng tình, thậm chí đề nghị Hari phải lên tiếng xin lỗi vì đã động chạm đến những người phụ nữ Việt Nam đang sống và làm dâu tại Hàn Quốc.

Một Facebooker có “nickname” tiếng Hàn, được cho là phụ nữ Việt đang làm dâu tại xứ sở Kim chi đã viết một bức tâm thư gửi Hari. Người này cho biết bản thân mình cũng sang Hàn Quốc lấy chồng, có con và thật sự thất vọng khi nghe câu nói trên của Hari. Cũng theo cô gái này, Hari đã hoàn toàn sai và không hiểu gì về những người phụ nữ Việt lấy chồng Hàn và làm dâu xa xứ nên mới phát biểu “hồn nhiên” như thế.

Chia sẻ bức xúc của một phụ nữ đại diện cho các bà vợ Việt tại Hàn. Ảnh chụp màn hình FBNV

Được biết, sau khi bộ phim tài liệu trên được phát sóng tại Hàn Quốc, Hari trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên trang Naver – một công cụ tìm kiếm thông tin lớn tại Hàn Quốc. Nhiều trang tin tức khác của Hàn Quốc cũng đăng tải thông tin về cô cùng bộ phim tài liệu này.

Phía Hari Won cho biết phát ngôn gây tranh cãi vừa rồi không nằm trong bộ phim vừa phát sóng trên KBS. "Đây là câu trả lời của cô ấy trong một bài phỏng vấn ở Việt Nam. Khi đó, Hari Won nói phụ nữ Việt lấy chồng Hàn không vì tình yêu thì là vì tiền", đại diện này nhấn mạnh.

Quản lý của Hari Won khẳng định chương trình phát sóng trên KBS được kiểm duyệt gắt gao nên không có chi tiết gây ồn ào. Theo Zing.vn, Hari Won đưa ra phát ngôn liên quan đến hôn nhân của phụ nữ Việt tại Hàn Quốc trong buổi trò chuyện với truyền thông hồi giữa năm 2016.

Hari Won chia sẻ về cuộc sống khi là con lai Hàn - Việt trên sóng KBS. Ảnh: KBS.

Mới đây, trên trang cá nhân, Hari Won một lần nữa khẳng định phim tài liệu vừa chiếu trên KBS hoàn toàn không có câu nào nhắc về cô dâu Việt. Thời điểm khi trả lời phỏng vấn vào năm 2016, cô không hề lên án bất kỳ ai, mà chỉ đưa ra quan điểm về tình trạng thực tế tại Hàn Quốc.

"Hari chỉ trả lời là tất cả gia đình hôn nhân quốc tế. Có nghĩa là không chỉ Hàn - Việt mà còn nói đến các gia đình bao gồm một người Hàn và một người nước ngoài. Nếu gia đình mà dùng tiền mua tình yêu thì sẽ không hạnh phúc", cô nói thêm.

Bà xã Trấn Thành bộc bạch: "Hari cũng là đứa con trong gia đình đa văn hoá. Hari trải qua những sự kỳ thị mà những đứa trẻ Hàn khác không bị. Nên hơn ai hết Hari biết mình đang phải tôn trọng và yêu thương cái gì". Nữ ca sĩ mong ngừng lại sự xuyên tạc lời nói và đẩy câu chuyện theo hướng tiêu cực.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu