03:23 ngày 22/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trang trọng Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Công ty CP Than Vàng Danh

23:09 02/06/2024

(THPL) - Ngày 1/6, tại TP Uông Bí, Công ty cổ phần Than Vàng Danh - Vinacomin đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Mỏ than Vàng Danh, nay là Công ty cổ phần Than Vàng Danh-Vinacomin (6/6/1964 - 6/6/2024).

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Phạm Thế Duyệt, Nguyên Uỷ viên Thường trực Bộ Chính trị; Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam; lãnh đạo Công ty, cán bộ, thợ mỏ Vàng Danh qua các thời kỳ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Giám đốc Công ty cổ phần Than Vàng Danh - Vinacomin Phạm Văn Minh khẳng định: Với truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của vùng mỏ, cùng với tinh thần cần cù chịu khó, ý chí quyết tâm cao, các thế hệ thợ mỏ Vàng Danh đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách giữ vững sản xuất và kinh doanh than.

60 năm qua, công ty đã đào hơn 960km đường lò và sản xuất được hơn 80 triệu tấn than nguyên khai, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của Quảng Ninh và của đất nước; trở thành một đơn vị khai thác than hầm lò có quy mô, sản lượng lớn nhất Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam, với hơn 5.700 cán bộ, công nhân và người lao động.

Giám đốc Công ty cổ phần Than Vàng Danh-Vinacomin Phạm Văn Minh phát biểu tại buổi lễ.

Trong 60 năm xây dựng và phát triển, đội ngũ những người thợ mỏ Công ty cổ phần Than Vàng Danh-Vinacomin luôn đoàn kết, vượt khó, ra sức thi đua lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng công ty phát triển bền vững, xây dựng ngành than trở thành trụ cột, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia và là một ngành gương mẫu cho các ngành kinh tế khác noi theo, góp phần xây dựng tỉnh Quảng Ninh trở thành tỉnh giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Xác định phát triển SXKD, bảo đảm an toàn lao động, bảo vệ môi trường sinh thái luôn gắn với cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, Công ty luôn quan tâm, chú trọng đến điều kiện ăn, ở, đi lại, sinh hoạt của CBCNV tại đơn vị; các thiết chế văn hóa, thể thao và công trình phúc lợi được xây dựng, tăng cường, đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần ngày một cao hơn. Các hoạt động tham quan, du lịch, xã hội, nhân đạo, từ thiện "Uống nước - nhớ nguồn", "đền ơn - đáp nghĩa", được CBCN-LĐ hưởng ứng tích cực, mang lại ý nghĩa thiết thực, thể hiện đạo lý tốt đẹp, truyền thống lâu dài, nét văn hoá đặc trưng, riêng có của thợ mỏ Vàng Danh.

Một tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm.

60 năm qua, Công ty CP than Vàng Danh - Vinacomin được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành trao tặng 40 Huân, Huy chương các loại, nhiều cờ thưởng, bức trướng, bằng khen, giấy khen và các phần thưởng cao quý, đặc biệt là danh hiệu “Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới” năm 2003. Đây là những mốc son đánh dấu sự cố gắng phấn đấu của các thế hệ thợ Mỏ Vàng Danh, là sự biểu dương, ghi nhận những cống hiến to lớn của Công ty vào sự nghiệp xây dựng, phát triển ngành Than, tỉnh Quảng Ninh và xây dựng Tổ Quốc.

Năm 2024 và giai đoạn tới, Than Vàng Danh đứng trước nhiều vận hội và thử thách mới, đặc biệt là chuẩn bị cho Dự án khai thác xuống sâu mức -350m nhằm duy trì mức sản lượng 3,5 triệu tấn/năm. Với hành trang 60 năm truyền thống vẻ vang, tập thể lãnh đạo, cán bộ, CNVC và thợ mỏ Than Vàng Danh sẽ tiếp tục đoàn kết, "Kỷ luật và Đồng tâm", ghi thêm nhiều thành tựu trong lao động sản xuất, tích cực đóng góp cho sự phát triển bền vững của TKV và tỉnh Quảng Ninh.

Đồng chí Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân của Công ty CP than Vàng Danh - Vinacomin. 
Lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và TKV trao trướng lưu niệm và bằng khen cho Công ty CP Than Vàng Danh - Vinacomin.

Nhân dịp này, đồng chí Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân của Công ty vì thành tích tiêu biểu đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển Công ty CP than Vàng Danh - Vinacomin.

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam trao trướng lưu niệm và tặng nhiều bằng khen cho các tập thể, cá nhân của Công ty vì thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu