13:25 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tràn lan quạt điện siêu rẻ, quạt mini cầm tay xuất xứ Trung Quốc

16:52 13/07/2022

(THPL) - Với những ngày nắng nóng thì các sản phẩm làm mát, giải nhiệt chắc chắn đang được người tiêu dùng tìm kiếm nhiều nhất. Đặc biệt, dòng sản phẩm quạt điện siêu rẻ, quạt mini, quạt sạc cầm tay rất hút khách.

Báo VietNamNet đưa tin, chị Hải (ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết được hàng xóm rủ đi chợ Bắc Lãm để mua quạt gửi về quê biếu tặng người thân. Chị Hà cho hay, những chiếc quạt điện đang được bày bán rất nhiều ở các cửa hàng tạp hóa, hoặc những cửa hàng điện dân dụng khắp Hà Nội, giá dao động từ 350.000-500.000 đồng/chiếc (với quạt cây).

Trong khi, những chiếc quạt giống như vậy ở chợ Bắc Lãm có giá chỉ hơn 200.000 đồng/chiếc, thậm chí quạt treo tường có giá 160.000 đồng/chiếc, nếu mua số lượng trên 10 chiếc giá còn rẻ hơn nữa.

“Mùa hè nắng nóng, tặng người thân quạt điện làm quà họ rất quý. Ở quê, kinh tế khó khăn, mua được chiếc quạt 500.000-700.000 đồng đối với nhiều gia đình là cả một khoản tiền lớn. Mình mua được quạt rẻ thế này biếu thì không còn gì bằng”, chị Hải kể. 

Một cửa hàng bán quạt điện siêu rẻ. Ảnh: Internet

Chợ Bắc Lãm, Phú Lương, Hà Đông (Hà Nội) nằm cách Ngã Tư Sở khoảng 12km, theo hướng đi Hà Đông - Ba La về chùa Hương. Nơi đây bán rất nhiều mặt hàng gia dụng xuất xứ Trung Quốc. Tuy nhiên, mỗi khi hè đến, quạt điện ở đây luôn trong tình trạng cháy hàng. Người đến xem mua rất đông bởi giá rẻ giật mình, chỉ trên dưới 200.000 đồng/chiếc.

Tuy nhiên khi nói về chất lượng, anh Hùng - chủ một cửa hàng điện gia dụng tại chợ Bắc Lãm đánh giá, những chiếc quạt này xuất xứ Trung Quốc, không có thương hiệu, thuộc hàng trôi nổi cho nên chất lượng thường bị đánh giá kém. Tuy vậy, nếu người dùng chịu khó bảo dưỡng lau dầu rồi bảo quản nơi khô thoáng thì quạt cũng có thể dùng ít nhất vài năm.

Theo anh Nguyễn Văn Kế (Thanh Oai, Hà Nội), người chuyên nhận đơn ship hàng ở chợ Bắc Lãm chia sẻ, anh thường xuyên nhận đơn hàng ship vào nội thành Hà Nội. Anh Kế nhận xét, thường là các sinh viên, chủ các phòng trọ, quán bia,... đặt hàng ở các kios trong chợ rồi nhờ anh chở, mỗi lần họ lấy hàng chục chiếc.

Tương tự, trên mạng xã hội, hay trên shopee, nhiều gian hàng niêm yết giá các loại quạt điện tương tự giá rất rẻ, chỉ 100.000 đồng/chiếc, thậm chí chỉ 65.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên, nhiều khách hàng khi gọi điện hỏi mua đều kêu "hết hàng" và được tư vấn sang những loạt quạt khác có giá khoảng trên 500.000 đồng/chiếc.

Theo báo Phụ nữ Việt Nam, ngoài những chiếc quạt điện to thì quạt sạc mini cầm tay bé xíu với ưu điểm như kích thước nhỏ gọn, màu sắc bắt mắt, kiểu dáng hiện đại hợp thời trang dễ cầm khi đi ngoài trời. Sản phẩm có thể để trong ba lô, túi sách, và sử dụng được ở những nơi không có ổ điện rất tiện lợi với giá thành rẻ cũng khá hút khách.

Quạt mini cầm tay xuất xứ Trung Quốc. Ảnh: Internet

Một chủ địa chỉ online đang bán loại quạt sạc mini cầm tay này cho biết, loại quạt này đang được rất nhiều người mua từ học sinh, giáo viên cho tới nhân viên văn phòng. Cả những người lao động ngoài trời cũng rất ưa chuộng. Đặc biệt, số lượng đặt hàng nhiều tới từ các chị em phụ nữ.

"Quạt sạc mini cầm tay có giá bán rẻ, chỉ bằng cốc trà đá mà hữu ích trong những ngày nóng nực. Quạt có hẳn 3 cấp độ gió từ nhẹ tới mạnh, cổng sạc USB nên khi dùng hết pin chỉ việc sạc đầy. Mỗi lần sạc dùng liên tục từ 3-4 giờ. Vừa tiện lại rẻ vậy nên người ta chuộng là đúng. Mỗi ngày tôi bán cả vài chục chiếc", địa chỉ online này cho biết thêm.

Tuy nhiên theo anh Hoài Anh (chủ cửa hàng điện lạnh tại Đống Đa) cũng khuyên người tiêu dùng không nên ham rẻ, mua các sản phẩm quạt mini cầm tay giá rẻ đang tràn ngập trên thị trường hiện nay. Bởi xuất xứ nguồn gốc không rõ ràng, chắc chắn chất lượng sẽ không được đảm bảo.

"Chiếc quạt mini cầm tay theo tôi biết là được tích hợp chức năng làm mát, có pin sạc lại đẹp mà giá chỉ 50.000 đồng. Đương nhiên người dùng nên đặt dấu hỏi về chất lượng. Đặc biệt, rủi ro cho người sử dụng có thói quen sạc qua đêm, để quạt sạc ở nơi dễ sinh nhiệt".

Với kinh nghiệm bán đồ điện lạnh nhiều năm, anh Hoài Anh khuyên, người tiêu dùng nên lựa chọn những mẫu sản phẩm quạt mini tích điện có thương hiệu thay vì chọn hàng bán tràn lan. Vì các loại quạt sạc mini thường có pin dùng không được lâu, thậm chí mất khả năng tích điện chỉ sau vài lần sạc. Nguy cơ cháy nổ với quạt sạc mini còn gia tăng khi nó thường được sử dụng trong điều kiện thời tiết oi bức, dùng ngoài trời nắng nóng.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu