18:57 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trạm trộn bê-tông Thái Thành bị “chỉ mặt” hàng loạt sai phạm, tỉnh Gia Lai ra “tối hậu thư”

10:36 05/10/2021

(THPL) - Trạm trộn bê-tông của Công ty Cổ phần Thương mại Thái Thành bị “chỉ mặt” hàng loạt sai phạm liên quan đến đất đai, xây dựng và môi trường. Các ngành chức năng tỉnh Gia Lai cũng đã yêu cầu dừng hoạt động, di dời trạm trộn bê-tông trước ngày 12/12/2021.

Trạm trộn bê-tông bị “chỉ mặt” hàng loạt sai phạm

Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật từng đăng tải loạt bài phản ánh liên quan đến trạm trộn bê-tông tươi của Công ty Cổ phần Thương mại Thái Thành (gọi tắt là Công ty Thái Thành), đặt tại thôn 5, xã An Thành, huyện Đăk Pơ (tỉnh Gia Lai).

Theo đó, trạm trộn bê-tông của Công ty Cổ phần thương mại Thái Thành nằm bên Quốc lộ 19, được xây dựng trên diện tích trên 1.000m2. Bên trong trạm trộn được tập kết hàng nghìn mét khối đá, cát. Bên cạnh đó, rất nhiều xe bồn bê-tông mang logo Thái Thành cũng đậu sẵn để làm nhiệm vụ chở bê-tông thương phẩm đến các dự án điện gió trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Mặc dù UBND xã An Thành đã nhiều lần gửi giấy mời cho đại diện trạm trộn bê-tông của Công ty Cổ phần Thương mại Thái Thành yêu cầu đơn vị này cung cấp các hồ sơ, thủ tục pháp lý. Tuy nhiên, cho đến nay, Công ty Thái Thành vẫn không cung cấp được giấy tờ về các thủ tục pháp lý liên quan.

Hàng loạt sai phạm xảy ra tại trạm trộn bê-tông của Công ty Cổ phần Thương mại Thái Thành (Ảnh: Hàn Hưng/THPL).

Ngay sau khi Thương hiệu và Pháp luật có bài phản ánh, ngày 11/9/2021, tỉnh Gia Lai đã ban hành công văn số 1295/UBND-CNXD về việc kiểm tra hoạt động của các trạm trộn bê-tông gây ô nhiễm môi trường.

Theo đó, UBND tỉnh Gia Lai giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Đăk Pơ và các cơ quan có liên quan tổ chức kiểm tra trong ngày và xử lý theo đúng quy định.

Căn cứ kết quả làm việc ngày 12/9 của Sở Công thương, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Đăk Pơ và các đơn vị liên quan, các ngành chức năng đã chỉ ra hàng loạt sai phạm liên quan đến trạm trộn bê-tông của Công ty Cổ phần Thương mại Thái Thành.

Cụ thể, trạm trộn bê-tông của Công ty Cổ phần Thương mại Thái Thành đã tự ý đặt tại địa bàn thôn 5, xã An Thành, huyện Đăk Pơ (tỉnh Gia Lai). Về thủ tục đất đai, xây dựng và môi trường, Công ty Cổ phần Thương mại Thái Thành chưa thực hiện thủ tục thuê đất, thủ tục cấp phép theo quy định, cũng như chưa lập hồ sơ về bảo vệ môi trường.

Tỉnh Gia Lai ra “tối hậu thư”

Sau khi có kết quả kiểm tra của các ngành chức năng tỉnh Gia Lai, ngày 15/9, UBND xã An Thành đã ra văn bản đối với trạm trộn bê-tông của Công ty Cổ phần Thương mại Thái Thành.

Cụ thể, UBND xã An Thành yêu cầu Công ty Cổ phần Thương mại Thái Thành chấp hành nghiêm các nội dung theo nội dung biên bản làm việc ngày 12/9/2021 của Sở Công thương, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Đăk Pơ.

Trạm trộn bê-tông bị yêu cầu dừng hoạt động, di dời trước ngày 12/12/2021 (Hàn Hưng/THPL).

Bên cạnh đó, trạm trộn bê-tông của công ty Cổ phần Thương mại Thái Thành, đặt tại thôn 5, xã An Thành, huyện Đăk Pơ phải dừng tất cả mọi hoạt động sản xuất, xây dựng công trình kể từ ngày 15/9/2021. Đồng thời, trạm trộn bê-tông phải tổ chức di dời và hoàn trả lại mặt bằng cho địa phương trong vòng 60 ngày, kể từ ngày 12/10/2021.

Ông Huỳnh Văn Hơn- Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Pơ cũng chỉ đạo, giao UBND xã An Thành chủ trì, phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường, phòng Kinh tế và Hạ tầng và các cơ quan có liên quan tổ chức kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền (nếu vượt thẩm quyền báo cáo UBND huyện) các hành vi sai phạm trạm trộn bê-tông của Công ty Cổ phần Thương mại Thái Thành. Đồng thời, kiểm tra, giám sát việc chấp hành dừng hoạt động của trạm trộn bê-tông nói trên. UBND xã chịu trách nhiệm trước UBND huyện nếu để công ty tiếp tục hoạt động khi chưa đầy đủ các thủ tục theo quy định.                                                                                                                         

HÀN HƯNG

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu