08:27 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trạm thu phí huy động tối đa nhân lực phục vụ khách hàng dịp cao điểm 2/9

21:24 01/09/2022

Để bảo đảm các phương tiện được lưu thông thông suốt trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, VETC đã chuẩn bị nguồn nhân lực dán thẻ để hỗ trợ khách hàng, phục vụ 24/7 tại các trạm thu phí VETC vận hành; phục vụ giờ hành chính tại các trạm kết nối.

Đối với các tuyến cao tốc trọng điểm, VETC tăng cường thêm các điểm dán thẻ, nhân sự dán thẻ và nhân viên hậu kiểm để giám sát giao dịch, xử lý giao dịch bất thường, truy thu giao dịch và phối hợp xử lý các sự cố kỹ thuật.

Đối với các sự cố không nhận diện được thẻ thu phí eTag, VETC cam kết phối hợp cùng các đơn vị liên quan xử lý dứt điểm, hạn chế tối đa tình trạng trục trặc trong quá trình tổ chức thu phí, đồng thời xây dựng kịch bản và chuẩn bị sẵn các phương án xử lý tình huống trong các ngày nghỉ lễ cao điểm.

Sau tròn một tháng triển khai thu phí không dừng ETC trên các tuyến cao tốc lớn toàn quốc, VETC đã liên tục tối ưu hệ thống, dịch vụ, xử lý các sự cố phát sinh. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng phương tiện đã dán thẻ ETC của hai nhà cung cấp dịch vụ chiếm hơn 80% tổng số 4,8 triệu phương tiện cả nước. Trong đó, gần 2,3 triệu phương tiện dán thẻ và sử dụng dịch vụ VETC, chiếm gần 60% tổng số phương tiện dán thẻ ETC toàn quốc.

Đến nay, công tác vận hành ETC đã dần ổn định, số lượng phương tiện dán thẻ tăng nhanh, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh đã liên tục tăng cao trong thời gian gần đây. Đặc biệt, Thành phố Hồ Chí Minh có tỷ lệ xe đã dán thẻ ETC trên địa bàn tăng trưởng rất ấn tượng, từ 35% lên đến 78%.

Thành phố Hồ Chí Minh có số lượng phương tiện dán thẻ ETC tăng ấn tượng. Nguồn Báo Nhân dân

Những ngày đầu triển khai, tỷ lệ lỗi “tài khoản không đủ tiền” tại các trạm ra trên 4 tuyến cao tốc lớn Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây, Đà Nẵng-Quảng Ngãi, Nội Bài-Lào Cai, Cầu Giẽ-Ninh Bình vẫn rất nhiều, chiếm từ 54% đến 77% trên tổng số lỗi khách hàng hay gặp phải trên các tuyến cao tốc.

Đến nay, số phương tiện chưa dán thẻ hoặc đã dán thẻ nhưng không đủ số dư trong tài khoản đã giảm dần. Trong thời gian tới, VETC sẽ tập trung hướng dẫn khách hàng về các kênh nạp tiền, hướng dẫn nạp tiền và kiểm tra số dư tài khoản để các chủ phương tiện có thể chủ động hơn.

Đồng thời, ngay sau văn bản trả lời từ Bộ Giao thông vận tải ngày 24/8/2022 về chủ trương nâng cấp Tài khoản giao thông thành Trung gian thanh toán, VETC khẩn trương và tích cực triển khai giải pháp công nghệ nhằm sớm hiện thực hóa ví điện tử giao thông đa tiện ích.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu