Trái sầu riêng Việt Nam tiếp tục chinh phục thị trường Australia
(THPL) - Nhằm tiếp tục quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ các loại trái cây đặc trưng của vùng đồng bằng Nam bộ. Thương vụ Việt Nam tại Australia vừa phối hợp với công ty ASEAN tổ chức chương trình Tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Australia, Triển khai đồng loạt từ ngày 20 đến ngày 31/ 7 ở các khu vực tập trung phần lớn người dân châu Á.
Tin liên quan
» Trung Quốc tranh nhau mua: Sầu riêng tăng giá kỷ lục, cao hơn cả hàng nhập
» Sầu riêng vụ nghịch giúp người nông dân nâng cao thu nhập
» Lâm Đồng: Sầu riêng Đạ Huoai mang về nguồn thu hơn 700 tỷ đồng
Lô hàng 07 tấn sầu riêng đông lạnh của Việt Nam do công ty ASEAN vừa hoàn tất thông quan vào bang New South Wales của Australia, bắt đầu tiến trình chinh phục người tiêu dùng tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Theo thông tin từ văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Australia, sau thành công của chương trình tương tự quảng bá sầu riêng vàp năm 2019, Thương vụ đã thực hiện các đợt khảo sát và nhận thấy tiềm năng tiêu thụ của loại quả này ở thị trường Australia là rất lớn.
Sầu riêng là một loại quả có giá trị cao và khả năng cạnh tranh tốt trên thị trường quốc tế, nhờ lợi thế là quả đông lạnh nhưng vẫn giữ được các tiêu chuẩn và hương vị như quả tươi, đã được nhập khẩu vào Australia không phải chờ đàm phán mở cửa thị trường như các loại quả tươi khác.
Đại diện cơ quan thương vụ cho biết, cùng với trái sầu riêng, Việt Nam có kế hoạch thực hiện thêm các chương trình quảng bá đối với một số ngành hàng khác, triển khai ngay trong năm 2020. Kết hợp giới thiệu đa dạng nông sản chất lượng cao của Việt Nam đối với thị trường Australia, mở ra cơ hội tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh khác nhau, hỗ trợ miễn phí các doanh nghiệp Việt Nam tham gia xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại thị trường Australia thông qua các hình thức tặng kèm sản phẩm.
Ngoài chương trình trao thưởng cho khách hàng mua sầu riêng trong Tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Australia. Thương vụ cũng thực hiện việc quảng bá cho lô hàng lần này bằng nhiều hình thức khác, như giới thiệu sản phẩm trên ứng dụng Viet-Aus Trade của Thương vụ, đăng tải thông tin và hình ảnh trên trang mạng xã hội, tập trung chào hàng tới từng người tiêu dùng ở các khu vực được xác định là có đông khách hàng ưa chuộng và vận động kiều bào, vận động các Hiệp hội người Việt tại Australia mua và thưởng thức sầu riêng Việt Nam.
Sau khi Tuần lễ Sầu riêng Việt Nam tại Australia kết thúc, Thương vụ sẽ tiếp tục đồng hành với một đơn vị nhập khẩu khác tại thành phố Perth của bang Tây Australia, triển khai chương trình xúc tiến cho một lô hàng sầu riêng Việt Nam mang thương hiệu AAA, dự kiến sẽ có mặt tại bang Tây Australia vào đầu tháng Tám.
Tại Việt Nam, diện tích trồng sầu riêng đã gia tăng nhanh trong vòng hơn một thập kỷ vừa qua. Nếu năm 2008 mới có 17.500 ha trồng sầu riêng thì đến năm 2018, trên cả nước đã đạt 47.300ha với sản lượng tương ứng từ 93.000 tấn lên hơn 478.600 tấn. Do vậy việc tìm kiếm thêm các thị trường mới và xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam để thúc đẩy tiêu thụ và nâng cao giá trị trên trường quốc tế là điều hết sức cần thiết.
Quốc Cường
Tin khác
-
Thanh Hoá: Huyện Nông Cống sắp có thêm khu công nghiệp công nghệ cao Tượng Lĩnh 353 ha
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/4: Vàng tăng mạnh, USD trượt giá
-
Dự báo thời tiết ngày 26/4: Bắc Bộ bước vào đợt nắng nóng diện rộng
-
ĐHĐCĐ SSI: Đặt mục tiêu doanh thu 8.112 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 19%
-
Sau những kết quả tích cực ở thị trường nước ngoài, HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
-
Trước thềm ĐHCĐ thường niên, nhìn lại hoạt động kinh doanh và cuộc chiến ghế “nóng” ở Eximbank
Lực lượng QLTT liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển đường kính nhập lậu
(THPL) - Thời gian gần đây, lực lượng QLTT liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển đường kính trắng do nước ngoài sản xuất, có dấu hiệu...25/04/2024 20:27:09Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị lừa đảo khi giao dịch với đối tác tại UAE
(THPL) - Mới đây, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) đã phát đi thông tin cảnh báo về nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo liên quan...25/04/2024 17:54:42Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều nay
(THPL) - Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15 giờ hôm nay...25/04/2024 16:03:00Các bến xe tại Hà Nội tăng chuyến phục vụ người dân dịp lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Theo dự báo vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng khách từ các bến xe tại Hà Nội sẽ tập trung đi lại chủ yếu ở các chặng ngắn và tăng...25/04/2024 14:37:48
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- Chương trình định cư Úc tại NewOcean IMMI
- chơi chứng khoán
- Thông tin dự án 2024