01:59 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Trái sầu riêng Việt Nam tiếp tục chinh phục thị trường Australia

Quốc Cường | 10:52 22/07/2020

(THPL) - Nhằm tiếp tục quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ các loại trái cây đặc trưng của vùng đồng bằng Nam bộ. Thương vụ Việt Nam tại Australia vừa phối hợp với công ty ASEAN tổ chức chương trình Tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Australia, Triển khai đồng loạt từ ngày 20 đến ngày 31/ 7 ở các khu vực tập trung phần lớn người dân châu Á.

Lô hàng 07 tấn sầu riêng đông lạnh của Việt Nam do công ty ASEAN vừa hoàn tất thông quan vào bang New South Wales của Australia, bắt đầu tiến trình chinh phục người tiêu dùng tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.

Hình minh họa

Theo thông tin từ văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Australia, sau thành công của chương trình tương tự quảng bá sầu riêng vàp năm 2019, Thương vụ đã thực hiện các đợt khảo sát và nhận thấy tiềm năng tiêu thụ của loại quả này ở thị trường Australia là rất lớn.

Sầu riêng là một loại quả có giá trị cao và khả năng cạnh tranh tốt trên thị trường quốc tế, nhờ lợi thế là quả đông lạnh nhưng vẫn giữ được các tiêu chuẩn và hương vị như quả tươi, đã được nhập khẩu vào Australia không phải chờ đàm phán mở cửa thị trường như các loại quả tươi khác.

Đại diện cơ quan thương vụ cho biết, cùng với trái sầu riêng, Việt Nam có kế hoạch thực hiện thêm các chương trình quảng bá đối với một số ngành hàng khác, triển khai ngay trong năm 2020. Kết hợp giới thiệu đa dạng nông sản chất lượng cao của Việt Nam đối với thị trường Australia, mở ra cơ hội tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh khác nhau,  hỗ trợ miễn phí các doanh nghiệp Việt Nam tham gia xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại thị trường Australia thông qua các hình thức tặng kèm sản phẩm.

Ngoài chương trình trao thưởng cho khách hàng mua sầu riêng trong Tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Australia. Thương vụ cũng thực hiện việc quảng bá cho lô hàng lần này bằng nhiều hình thức khác, như giới thiệu sản phẩm trên ứng dụng Viet-Aus Trade của Thương vụ, đăng tải thông tin và hình ảnh trên trang mạng xã hội, tập trung chào hàng tới từng người tiêu dùng ở các khu vực được xác định là có đông khách hàng ưa chuộng và vận động kiều bào, vận động các Hiệp hội người Việt tại Australia mua và thưởng thức sầu riêng Việt Nam.

Sau khi Tuần lễ Sầu riêng Việt Nam tại Australia kết thúc, Thương vụ sẽ tiếp tục đồng hành với một đơn vị nhập khẩu khác tại thành phố Perth của bang Tây Australia, triển khai chương trình xúc tiến cho một lô hàng sầu riêng Việt Nam mang thương hiệu AAA, dự kiến sẽ có mặt tại bang Tây Australia vào đầu tháng Tám.

Tại Việt Nam, diện tích trồng sầu riêng đã gia tăng nhanh trong vòng hơn một thập kỷ vừa qua. Nếu năm 2008 mới có 17.500 ha trồng sầu riêng thì đến năm 2018, trên cả nước đã đạt 47.300ha với sản lượng tương ứng từ 93.000 tấn lên hơn 478.600 tấn. Do vậy việc tìm kiếm thêm các thị trường mới và xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam để thúc đẩy tiêu thụ và nâng cao giá trị trên trường quốc tế là điều hết sức cần thiết.

 

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu