Trái sầu riêng Việt Nam tiếp tục chinh phục thị trường Australia
(THPL) - Nhằm tiếp tục quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ các loại trái cây đặc trưng của vùng đồng bằng Nam bộ. Thương vụ Việt Nam tại Australia vừa phối hợp với công ty ASEAN tổ chức chương trình Tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Australia, Triển khai đồng loạt từ ngày 20 đến ngày 31/ 7 ở các khu vực tập trung phần lớn người dân châu Á.
Tin liên quan
» Trung Quốc tranh nhau mua: Sầu riêng tăng giá kỷ lục, cao hơn cả hàng nhập
» Sầu riêng vụ nghịch giúp người nông dân nâng cao thu nhập
» Lâm Đồng: Sầu riêng Đạ Huoai mang về nguồn thu hơn 700 tỷ đồng
Lô hàng 07 tấn sầu riêng đông lạnh của Việt Nam do công ty ASEAN vừa hoàn tất thông quan vào bang New South Wales của Australia, bắt đầu tiến trình chinh phục người tiêu dùng tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Theo thông tin từ văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Australia, sau thành công của chương trình tương tự quảng bá sầu riêng vàp năm 2019, Thương vụ đã thực hiện các đợt khảo sát và nhận thấy tiềm năng tiêu thụ của loại quả này ở thị trường Australia là rất lớn.
Sầu riêng là một loại quả có giá trị cao và khả năng cạnh tranh tốt trên thị trường quốc tế, nhờ lợi thế là quả đông lạnh nhưng vẫn giữ được các tiêu chuẩn và hương vị như quả tươi, đã được nhập khẩu vào Australia không phải chờ đàm phán mở cửa thị trường như các loại quả tươi khác.
Đại diện cơ quan thương vụ cho biết, cùng với trái sầu riêng, Việt Nam có kế hoạch thực hiện thêm các chương trình quảng bá đối với một số ngành hàng khác, triển khai ngay trong năm 2020. Kết hợp giới thiệu đa dạng nông sản chất lượng cao của Việt Nam đối với thị trường Australia, mở ra cơ hội tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh khác nhau, hỗ trợ miễn phí các doanh nghiệp Việt Nam tham gia xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại thị trường Australia thông qua các hình thức tặng kèm sản phẩm.
Ngoài chương trình trao thưởng cho khách hàng mua sầu riêng trong Tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Australia. Thương vụ cũng thực hiện việc quảng bá cho lô hàng lần này bằng nhiều hình thức khác, như giới thiệu sản phẩm trên ứng dụng Viet-Aus Trade của Thương vụ, đăng tải thông tin và hình ảnh trên trang mạng xã hội, tập trung chào hàng tới từng người tiêu dùng ở các khu vực được xác định là có đông khách hàng ưa chuộng và vận động kiều bào, vận động các Hiệp hội người Việt tại Australia mua và thưởng thức sầu riêng Việt Nam.
Sau khi Tuần lễ Sầu riêng Việt Nam tại Australia kết thúc, Thương vụ sẽ tiếp tục đồng hành với một đơn vị nhập khẩu khác tại thành phố Perth của bang Tây Australia, triển khai chương trình xúc tiến cho một lô hàng sầu riêng Việt Nam mang thương hiệu AAA, dự kiến sẽ có mặt tại bang Tây Australia vào đầu tháng Tám.
Tại Việt Nam, diện tích trồng sầu riêng đã gia tăng nhanh trong vòng hơn một thập kỷ vừa qua. Nếu năm 2008 mới có 17.500 ha trồng sầu riêng thì đến năm 2018, trên cả nước đã đạt 47.300ha với sản lượng tương ứng từ 93.000 tấn lên hơn 478.600 tấn. Do vậy việc tìm kiếm thêm các thị trường mới và xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam để thúc đẩy tiêu thụ và nâng cao giá trị trên trường quốc tế là điều hết sức cần thiết.
Quốc Cường
Tin khác
-
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
-
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
-
Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
-
Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
-
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
Tịch thu phương tiện là một trong các hình thức xử phạt đối với vi phạm giao thông đường bộ. Bắt đầu từ ngày 1/1/2025, người tham gia...18/01/2025 09:34:51Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
Trong thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam, Hà Nội và TP HCM, đã đạt mức báo động cao, liên...18/01/2025 09:33:13EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
(THPL) - Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai...18/01/2025 08:52:51Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
(THPL) - Năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu được 250.600 tấn hồ tiêu các loại. Năm 2025, sản lượng hồ tiêu toàn cầu dự báo tiếp tục giảm...17/01/2025 21:15:34
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- chơi chứng khoán
- Thông tin dự án 2024
- Tham khảo ngay siêu phẩm Smart Tivi Samsung 4K 55 inch UA55CU8000 chính hãng, chất lượng, giá tốt tại Điện Máy Đỏ