00:38 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trải nghiệm phương pháp đẻ không đau tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

14:47 10/11/2022

(THPL) - “Đẻ không đau” là phương pháp dùng thuốc tê can thiệp vào quá trình chuyển dạ sinh con của các thai phụ. Các bác sĩ thường chọn phương pháp gây tê ngoài màng cứng để giảm cơn đau cho quá trình người mẹ bị co thắt tử cung để chuyển dạ.

Hiện nay có tới 70% phụ nữ cảm thấy cơn đau đẻ vượt ngưỡng chịu đựng. Rất nhiều phụ nữ phải hứng chịu cơn đau chuyển dạ (đau bụng đẻ) kéo dài từ  từ 1-2 ngày sẽ ảnh hưởng sức lực và tinh thần vượt cạn, sinh con của người mẹ. Chính vì thế phương pháp sinh nở không đau ra đời, với ưu thế sử dụng kỹ thuật gây tê ngoài màng cứng giảm đau hiệu quả nhất và phù hợp nhất cho bà mẹ và bé.

Phương pháp gây tê ngoài màng cứng được triển khai từ những năm 1960, tuy nhiên đến năm 1970 mới được áp dụng phổ biến. Hiện nay, có trên 50% phụ nữ sinh con sử dụng dịch vụ đẻ không đau bằng gây tê ngoài màng cứng.

Đây được đánh giá là phương pháp giảm đau trong chuyển dạ an toàn, hiệu quả cao và được sử dụng rộng rãi tại các nước phát triển như Anh, Pháp, Mĩ. Ở Việt Nam, kỹ thuật đẻ không đau trong chuyển dạ được áp dụng thành công tại các trung tâm sản khoa lớn như: Bệnh viện Phụ sản Trung Ương, Bệnh viện phụ sản Hùng Vương, Bệnh viện Từ Dũ,…trong đó có Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Theo đó, ưu điểm của phương pháp gây tê ngoài màng cứng giảm đau trong đẻ thường:

- Giúp giảm đau tới 80%, thậm chí gần như hết đau.

- Người mẹ vẫn nhận biết được những cơn gò tử cung quá trình chuyển dạ, sinh con

- Mẹ vẫn rặn đẻ bình thường như bao phụ nữ khác

- Hỗ trợ giảm đau khi khâu phục hồi tầng sinh môn

- Gây tê ngoài màng cứng không gây tụt huyết áp, không ảnh hưởng đến tim thai

- Mẹ nhanh hồi phục, có thể da kề da dễ dàng

- Áp dụng cho cả trường hợp sinh thường thất bại chuyển mổ

Tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, mẹ không chỉ được các bác sĩ chuyên môn cao tư vấn phương pháp vô cảm phù hợp mà còn được bác sĩ gây mê hồi sức theo dõi sát sao quá trình chuyển dạ và sau khi sinh, đảm bảo ca sinh đẻ diễn ra thuận lợi nhất.

Và gây tê ngoài màng cứng là kỹ thuật giúp sản phụ giảm đau hiệu quả, có thể chủ động điều chỉnh mức độ và thời gian giảm đau phù hợp với từng trường hợp chuyển dạ của sản phụ. Sau 10 – 20 phút gây tê ngoài màng cứng, thuốc tê bắt đầu có tác dụng giảm đau cho sản phụ. Sau khi được gây tê sản phụ sẽ cảm thấy ít đau hoặc không hề đau.

Với đội ngũ bác sĩ gây mê hồi sức giàu kinh nghiệm, cùng sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại hỗ trợ tính toán liều thuốc tê cho từng sản phụ để đạt độ tê phù hợp để sản phụ giảm đau, đảm bảo quá trình sinh tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội diễn ra an toàn nhất. 

Văn Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu