23:10 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ "chui"

15:21 10/02/2022

(THPL) - Mới đây, UBND TP.HCM đã có văn bản yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn thành phố.

Theo đó, động thái này của UBND TP.HCM đưa ra sau khi trên địa bàn xảy ra một số trường hợp tai biến, biến chứng, tử vong sau khi thực hiện dịch vụ thẩm mỹ trong thời gian qua. Đáng nói là trong đó có trường hợp bệnh nhân được thực hiện tại các cơ sở không có Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Theo báo Người lao động, vừa qua Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra và ghi nhận một số cơ sở đăng ký kinh doanh với loại hình dịch vụ thẩm mỹ (xăm, phun, thêu trên da), cơ sở chăm sóc da (spa), cơ sở cắt tóc gội đầu, massage có thực hiện dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn liên quan đến y tế, quảng cáo hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ, đào tạo ngành nghề dịch vụ thẩm mỹ.

Do đó, UBND TP.HCM yêu cầu chính quyền các quận, huyện tăng cường rà soát việc cấp phép kinh doanh, lưu ý việc đăng ký tên của nhóm đối tượng kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ phải được thực hiện theo đúng quy định. Đồng thời, tăng cường hậu kiểm để chấn chỉnh kịp thời các hành vi vi phạm, lưu ý chấn chỉnh tên biển hiệu các loại hình dịch vụ thẩm mỹ (thêu, phun, xăm trên da), cơ sở chăm sóc da (spa), cơ sở cắt tóc, gội đầu... phải đồng nhất với tên cơ sở trong giấy phép đăng ký kinh doanh.

TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ "chui". Ảnh: Internet

TP.HCM cũng yêu cầu xử lý nghiêm và công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng. "Kiên quyết không để xảy ra tình trạng thực hiện các kỹ thuật xâm lấn, phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở không có giấy phép" - văn bản nêu rõ.

Báo Thanh niên cho hay, UBND TP.HCM cũng giao Sở Y tế mở rộng phần mềm ứng dụng “Y tế trực tuyến” để người dân dễ dàng tiếp cận, sử dụng phản ánh các hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế. Tăng cường công tác kiểm tra đối với các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, bệnh viện thẩm mỹ, thực hiện hậu kiểm sau công bố đối với các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn; đồng thời xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, kiên quyết chấm dứt hoạt động đối với các cơ sở không phép.

Đặc biệt, Công an TP.HCM tăng cường phối hợp với Sở Y tế và chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý các cơ sở vi phạm, nhất là những vi phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.

UBND TP.HCM cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, xử lý các cơ quan báo chí, tạp chí, trang thông tin điện tử, cá nhân, tổ chức sử dụng mạng xã hội vi phạm về quảng cáo, đặc biệt vi phạm về quảng cáo trong lĩnh vực khám, chữa bệnh, dịch vụ thẩm mỹ.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu