19:48 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Yêu cầu đóng cửa các cơ sở dùng hỏa trị liệu không phép

15:06 23/11/2018

(THPL) - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa phát hiện 4 cơ sở quảng cáo phương pháp hỏa trị liệu trên các mạng xã hội. Tất cả các cơ sở này đều chưa được cấp phép kinh doanh.

Theo báo điện tử VTV, đoàn kiểm tra đã yêu cầu đóng cửa 4 cơ sở trên và yêu cầu không được thực hiện phương pháp hỏa trị liệu. Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM yêu cầu chính quyền giám sát hoạt động của các địa chỉ này. 

Một số người cho rằng phương pháp này chữa bách bệnh. Ảnh minh họa 

Sở Y tế TP.HCM khuyến cáo hiện chưa có cơ sở nào ở TP.HCM được cấp phép sử dụng hỏa trị liệu, do vậy người dân không tự ý đến các cơ sở trái phép thực hiện phương pháp này nhằm tránh bị bỏng và nguy hiểm đến sức khỏe.

Cũng theo Thanh tra sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, hiện có rất nhiều cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ... quảng cáo trên mạng xã hội phương pháp hoả trị liệu để chữa bách bệnh, dù chưa có cơ sở nào tại TP Hồ Chí Minh được cấp phép - báo Công luận đưa tin.

Bác sĩ Trương Thị Ngọc Lan, Phó Viện trưởng Viện Y học dân tộc TP Hồ Chí Minh, cho biết phương pháp này không mới, có tên gọi là hỏa trị liệu đã được Bộ Y tế cấp phép cho Bệnh viện Châm cứu trung ương triển khai thực hiện và đào tạo phương pháp này. 

Phương pháp này không trị được bách bệnh như các cơ sở spa đã thổi phồng. Tại TP Hồ Chí Minh, chưa có cơ sở nào được cấp phép thực hiện phương pháp hỏa trị liệu.

Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân khi muốn khám chữa bệnh hãy cẩn trọng chọn lựa đến các cơ sở y tế có bảng hiệu, có địa chỉ cụ thể, được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động, người thực hiện khám chữa bệnh phải có chứng chỉ hành nghề và chọn phương pháp chăm sóc sức khỏe đã được Bộ Y tế cấp phép.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu