TP.HCM: Xử phạt nhiều cửa hàng bán sản phẩm giả mạo thương hiệu nổi tiếng
(THPL) - Vừa qua, lực lượng QLTT TP.HCM đã phát hiện và xử phạt nhiều cửa hàng kinh doanh hàng nhái, hàng giả, công khai quảng cáo, bán trên các nền tảng mạng xã hội.
Tin liên quan
- Hà Nội: Tạm giữ hơn 93.000 sản phẩm Yến chưng không rõ nguồn gốc
Lạng Sơn: Kịp thời ngăn chặn 960 kg chân gà đông lạnh nhập lậu
Nguyên giám đốc Bệnh viện Mắt TW bị tố cáo “câu kết” nhằm trục lợi cho cá nhân
Trưởng Văn phòng Công chứng Mai Trọng Cường bị khởi tố
TP.HCM: Bàn về các giải pháp thu hồi tài sản tham nhũng trên địa bàn
» TP.HCM: Phát hiện kho mỹ phẩm nghi giả thương hiệu Queenie Skin
» Bắc Ninh: Tạm giữ hơn 20 tấn mỹ phẩm, nước hoa nghi giả thương hiệu
» Tiền Giang: Tiêu hủy gần 2.000 sản phẩm giả thương hiệu nổi tiếng
Cụ thể, Đội QLTT số 18 thuộc Cục QLTT TP.HCM đã phát hiện đơn vị kinh doanh thời trang H.T.H tại đường Nguyễn Ảnh Thủ (huyện Hóc Môn) giới thiệu, chào bán hàng hóa trên mạng xã hội TikTok. Ngay sau đó, Đội số 18 đã phối hợp địa phương tiến hành kiểm tra, tạm giữ 41 sản phẩm thời trang hiệu Louis Vuitton có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam, tổng trị giá hàng hóa hơn 20 triệu đồng.
Cũng trên mạng xã hội TikTok, Đội QLTT số 18 đã phát hiện hộ kinh doanh thời trang N.H trên đường Phan Văn Hớn (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn) chào bán hàng hóa thời trang có dấu hiệu vi phạm nên phối hợp với địa phương kiểm tra, phát hiện và thu giữ 32 sản phẩm thời trang hiệu Louis Vuitton có dấu hiệu giả mạo, tổng trị giá hàng hóa hơn 20 triệu đồng.
Tiếp đến, trong quá trình kiểm tra hàng hóa hoạt động trên sàn thương mại điện tử, Đội QLTT số 18 phát hiện hộ kinh doanh loa G.H đang kinh doanh 82 vỏ thùng loa bằng gỗ không có nhãn hiệu, không ghi xuất xứ và không có hóa đơn, chứng từ. Các sản phẩm này được hộ kinh doanh quảng cáo và bán trên trang mạng xã hội Facebook, có tổng trị giá hơn 50 triệu đồng.
Trước đó, Đội QLTT số 12 đã tiến hành tiêu hủy hàng hóa đối với hơn 14.000 sản phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu có tổng trị giá hơn 650 triệu đồng. Hàng hóa vi phạm trong đợt tiêu hủy gồm sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, thiết bị y tế nhập lậu. Bên cạnh đó có nhiều hàng hóa vi phạm không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại thị trường Việt Nam như Louis Vuitton, Chanel, Apple, Adidas, Nike, Gucci, Chanel, Coach, Lacoste, Cartier, Montblanc….
Liên quan đến hàng hoá vi phạm, ngày 20/10, Đội QLTT số 4 thuộc Cục QLTT tỉnh Tây Ninh phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an tỉnh Tây Ninh đã triệt phá 02 điểm kinh doanh trên nền tảng số (thương mại điện tử), thu giữ hơn 3680 đơn vị sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn, bao bì hàng hoá, hàng hoá nhập lậu, hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ; trị giá hàng hoá ước tính khoảng 292 triệu đồng.
Theo lực lượng QLTT, vào dịp cuối năm, lễ, tết là thời điểm nhu cầu tiêu dùng tăng cao và nguy cơ các hoạt động buôn lậu, sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng diễn ra phức tạp hơn. Trong đó, hoạt động thương mại điện tử với hàng hóa đa dạng, một số chủng loại từ các nguồn không rõ xuất xứ, hàng giả được giới thiệu và rao bán, ảnh hưởng đến quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng.
Do đó, lực lượng QLTT sẽ tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm về hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại, đặc biệt trong hoạt động thương mại điện tử.
Tú Linh (t/h)
Tin khác
-
Xuất khẩu nhóm hàng máy tính điện tử và linh kiện dần khởi sắc
-
Cục HKVN yêu cầu 4 sân bay chủ động ứng phó với bão Trami
-
Chương trình "Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng - Tự hào thương hiệu Việt Nam” năm 2024
-
Thượng tướng Nguyễn Doãn Anh được điều động, chỉ định làm Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa
-
Thu hồi, tiêu hủy kem thoa mặt IQ Vitamin E Whitening Melasma
-
FGF “mở khóa” dịch vụ thuê xe có tài xế riêng dành cho doanh nhân
Giải pháp vay vốn thấu chi ShopCash cho tiểu thương: nhận vốn vay dễ dàng từ Techcombank
(THPL) - Nguồn vốn dễ dàng, cần là có ngay, thủ tục đơn giản là những điều tiểu thương hay hộ kinh doanh nhỏ cần trong giai đoạn nước rút...25/10/2024 16:16:42Đà Nẵng có tân Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa
(THPL) - Ông Nguyễn Hữu Lợi, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP. Đà Nẵng được Ban Thường vụ Thành ủy điều động, bổ nhiệm chức vụ...25/10/2024 12:50:07Honda ra mắt bộ đôi xe máy điện CUV e: và ICON e:
(THPL) - Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (VMS 2024), Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu hai mẫu xe máy điện hoàn toàn mới là CUV e:...25/10/2024 12:47:38OMODA & JAECOO Việt Nam mở bán Pre-sales OMODA C5 – Cơ hội sở hữu SUV B+ đẳng cấp cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn
(THPL) - OMODA C5, mẫu SUV B+, là sản phẩm đầu tiên của OMODA & JAECOO Việt Nam, được trang bị công nghệ tiên tiến, thiết kế hiện đại và các...25/10/2024 12:54:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
(THPL) - VinFast không chỉ đơn thuần là một thương hiệu sản xuất ô tô điện, hãng xe Việt đang định hình lại thị trường ô tô bằng cách thiết lập các chuẩn mực mới về an toàn, tiện nghi và công nghệ. - Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
- Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Nữ chủ xe đánh giá VinFast VF 6: “Nhiều công nghệ an toàn, đi xa rất yên tâm”
(THPL) - Với chị Vũ Thị Tuyến ((TP. HCM), VinFast VF 6 là chiếc xe toàn diện, có thể đáp ứng được cả nhu cầu đi lại trong phố và đi đường dài một cách thoải mái nhất. - Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú...
- DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...