TP.HCM: Xử phạt nhiều cửa hàng bán sản phẩm giả mạo thương hiệu nổi tiếng
(THPL) - Vừa qua, lực lượng QLTT TP.HCM đã phát hiện và xử phạt nhiều cửa hàng kinh doanh hàng nhái, hàng giả, công khai quảng cáo, bán trên các nền tảng mạng xã hội.
Tin liên quan
Cao Bằng: Đồn Biên phòng Thị Hoa bắt giữ 2 đối tượng đưa người vượt biên trái phép
Hà Tĩnh: Bắt tạm giam tài xế xe tải tông chết 2 người
Hà Tĩnh: Bắt đối tượng vận chuyển, buôn bán pháo hoa nổ qua biên giới
Nghị định 168 góp phần giảm tai nạn giao thông ở cả 3 tiêu chí
Đề nghị xử lý dứt điểm sai phạm tại số 1 Nguyễn Du, TP Thanh Hóa
» TP.HCM: Phát hiện kho mỹ phẩm nghi giả thương hiệu Queenie Skin
» Bắc Ninh: Tạm giữ hơn 20 tấn mỹ phẩm, nước hoa nghi giả thương hiệu
» Tiền Giang: Tiêu hủy gần 2.000 sản phẩm giả thương hiệu nổi tiếng
Cụ thể, Đội QLTT số 18 thuộc Cục QLTT TP.HCM đã phát hiện đơn vị kinh doanh thời trang H.T.H tại đường Nguyễn Ảnh Thủ (huyện Hóc Môn) giới thiệu, chào bán hàng hóa trên mạng xã hội TikTok. Ngay sau đó, Đội số 18 đã phối hợp địa phương tiến hành kiểm tra, tạm giữ 41 sản phẩm thời trang hiệu Louis Vuitton có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam, tổng trị giá hàng hóa hơn 20 triệu đồng.
Cũng trên mạng xã hội TikTok, Đội QLTT số 18 đã phát hiện hộ kinh doanh thời trang N.H trên đường Phan Văn Hớn (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn) chào bán hàng hóa thời trang có dấu hiệu vi phạm nên phối hợp với địa phương kiểm tra, phát hiện và thu giữ 32 sản phẩm thời trang hiệu Louis Vuitton có dấu hiệu giả mạo, tổng trị giá hàng hóa hơn 20 triệu đồng.

Tiếp đến, trong quá trình kiểm tra hàng hóa hoạt động trên sàn thương mại điện tử, Đội QLTT số 18 phát hiện hộ kinh doanh loa G.H đang kinh doanh 82 vỏ thùng loa bằng gỗ không có nhãn hiệu, không ghi xuất xứ và không có hóa đơn, chứng từ. Các sản phẩm này được hộ kinh doanh quảng cáo và bán trên trang mạng xã hội Facebook, có tổng trị giá hơn 50 triệu đồng.
Trước đó, Đội QLTT số 12 đã tiến hành tiêu hủy hàng hóa đối với hơn 14.000 sản phẩm là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu có tổng trị giá hơn 650 triệu đồng. Hàng hóa vi phạm trong đợt tiêu hủy gồm sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, thiết bị y tế nhập lậu. Bên cạnh đó có nhiều hàng hóa vi phạm không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu được đăng ký bảo hộ tại thị trường Việt Nam như Louis Vuitton, Chanel, Apple, Adidas, Nike, Gucci, Chanel, Coach, Lacoste, Cartier, Montblanc….
Liên quan đến hàng hoá vi phạm, ngày 20/10, Đội QLTT số 4 thuộc Cục QLTT tỉnh Tây Ninh phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an tỉnh Tây Ninh đã triệt phá 02 điểm kinh doanh trên nền tảng số (thương mại điện tử), thu giữ hơn 3680 đơn vị sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn, bao bì hàng hoá, hàng hoá nhập lậu, hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ; trị giá hàng hoá ước tính khoảng 292 triệu đồng.
Theo lực lượng QLTT, vào dịp cuối năm, lễ, tết là thời điểm nhu cầu tiêu dùng tăng cao và nguy cơ các hoạt động buôn lậu, sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng diễn ra phức tạp hơn. Trong đó, hoạt động thương mại điện tử với hàng hóa đa dạng, một số chủng loại từ các nguồn không rõ xuất xứ, hàng giả được giới thiệu và rao bán, ảnh hưởng đến quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng.
Do đó, lực lượng QLTT sẽ tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm về hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại, đặc biệt trong hoạt động thương mại điện tử.
Tú Linh (t/h)
Tin khác
Vietcombank triển khai chương trình "Vững tâm đổi mới”: Giải pháp tài chính đặc biệt dành cho khách hàng từ 55 đến 62 tuổi
Tập đoàn CEO khai trương khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại Vân Đồn
Làng nghề gỗ mỹ nghệ Thiết Úng (Hà Nội) được công nhận là điểm du lịch
Báo cáo Trung ương đề án sáp nhập tỉnh, bỏ cấp huyện trước ngày 1/4/2025
Chi cục Thuế khu vực I hướng dẫn, đồng hành cùng người nộp thuế
Thanh Hóa: Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ khởi công xây nhà cho người nghèo
Giá xăng tăng trở lại, RON 95 vượt 20.000 đồng/lít
(THPL) - Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh tăng giá xăng kể từ 15h hôm nay...20/03/2025 15:19:36Bộ Xây dựng đề xuất giao TP.HCM xây dựng đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành
(THPL) - Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng giao UBND TP.HCM là cơ quan chủ quản đầu tư đường sắt đô thị Thủ Thiêm - Long Thành dài 42 km, tổng...20/03/2025 17:12:14Bộ GD&ĐT vẫn giữ nguyên lịch thi tốt nghiệp THPT 2025
(THPL) - Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sau khi cân nhắc nhiều yếu tố, Bộ quyết định không thay đổi lịch thi tốt nghiệp, tức vào ngày...20/03/2025 16:25:07Hungary sẵn sàng giúp Việt Nam đào tạo 1.000 chuyên gia vận hành điện hạt nhân
(THPL) - Hungary sẵn sàng hợp tác, giúp đào tạo cho Việt Nam 1.000 chuyên gia về vận hành nhà máy điện hạt nhân và coi đây là một lĩnh vực hợp...20/03/2025 14:21:51
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...