16:24 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Xin chủ trương làm đường rồi “biến hoá” thành dự án Đào Sư Tích Residence

13:53 14/12/2021

(THPL) - Mặc dù được quảng cáo “mĩ miều” và chào bán rầm rộ với tên gọi là dự án khu dân cư Đào Sư Tích hay dự án Đào Sư Tích Residence, nhưng thực chất dự án trên là khu đất được cá nhân xin hiến đất làm đường rồi phân thành nhiều lô. Do đó, trước khi xuống tiền mua nhà tại dự án, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ về pháp lý để trách phải ngậm trái đắng.

Phối cảnh lô đất cá nhân được phù phép biến thành dự án khu dân cư Đào Sư Tích hay dự án Đào Sư Tích Residence.

Thời gian qua, nhà đầu tư “truyền tai” nhau về một dự án được cho là “hot” nhất tại khu vực phía Nam TP.HCM. Theo đó, khu dân cư Đào Sư Tích là một lựa chọn lý tưởng cho việc an cư – lập nghiệp bởi với quỹ đất hạn hẹp của TP.HCM, phân khúc đất nền là kênh đầu tư an toàn và khả năng thanh khoản cao. Khu dân cư Đào Sư Tích được nhiều nhân viên môi giới cho biết là do Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đoàn Thành Phát (Công ty Đoàn Thành Phát) là đơn vị phát triển. Tuy nhiên, theo tài liệu của PV có được, đây thực chất là khu đất phân lô bán nền “núp bóng” dự án, tồn tại giữa lòng Sài Gòn hoa lệ.

Theo website https://kdcdaosutich.com.vn/ có quảng cáo, dự án khu dân cư Đào Sư Tích hay còn gọi là Đào Sư Tích Residence có địa chỉ xã Phước Kiển huyện Nhà Bè, TP.HCM. Đây được xem là khu đô thị kiểu mẫu tọa lạc ở vị trí vàng vượng lộc đắc tài phía Nam TPHCM.

Theo đó, dự án Đào Sư Tích Residence có quy mô gần 25ha gồm 3 giai đoạn với quy mô gần 1000 nền, sổ đỏ từng lô với diện tích vừa phải từ 80m2 đến 200m2, phục vụ tối đa nhu cầu thiết yếu về nhà ở của người dân sinh sống tại khu vực xã Phước Kiển, Nhà Bè.

Đặc biệt, trang này còn quảng cáo dự án Đào Sư Tích Residence là dự án duy nhất còn lại mở bán với giá bán tốt nhất khu Nam cùng tiềm năng sinh lời cao và phương án thanh toán linh hoạt thuận tiện cho người mua.

Mục sở thị dự án trong những ngày giữa tháng 11/2021, dự án đang trong quá trình làm cơ sở hạ tầng.

Thực tế khu đất đang trong quá trình san lấp mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng.

Trong vai nhà đầu, PV đến dự án và được một nhân viên môi giới cho biết: “Em là nhân viên Công ty Đoàn Thành Phát, dự án đã có 1/2000. Bên em đã bán hết giai đoạn 1 và ra sổ cho khách hàng. Hiện tại, Công ty em đang triển khai mở bán giai đoạn 2 và còn giai đoạn 3 nữa. Với giá từ 46,5 đến 47 triệu/m2, giá khu này cạnh tranh nhất khu vực.

Bên cạnh đó, nếu anh đồng ý mua thì cọc với Công ty em 50 triệu, sau 7 ngày thanh toán đợt 1 thêm 30%; tiếp đến cứ 45 ngày, anh thanh toán thêm 10% nữa; khi nào anh thanh toán đủ 60% thì mình ngưng; dự kiến khoảng 20 tháng sau (kể từ khi anh thanh toán đợt 1) thì anh nhận sổ rồi thanh toán luôn 40a% còn lại. Đặc biệt, anh thanh toán trực tiếp qua chủ đất, Công ty em là pháp nhân làm chứng cho hai bên”.

Khi PV thắc mắc về pháp lý dự án, nhân viên môi giới trên cho biết, "thực chất đây là đất cá nhân phân lô nên phải liên hệ với chủ đất mới biết được còn hiện tại thì em cũng không nắm rõ thông tin". Nói về tiến độ dự án, nhân viên này cho rằng, trên hợp đồng sẽ có tiến độ cụ thể và tiến độ còn tuỳ thuộc vào cơ quan quản lý nhà nước cho nên hồ sơ giấy tờ không có ngay được.

Để tạo niềm tin, nhân viên môi giới trên giải thích thêm: “đây là đất do cá nhân đứng ra phân lô nhỏ lẻ, Công ty chỉ là bên bán hàng thôi, khách hàng gửi thì bên Công ty em bán chứ Công ty không phải là đơn vị phát triển dự án”.


Để rộng đường dư luận, PV của Thương hiêu và Pháp luật đã liên hệ với UBND huyện Nhà Bè, Công ty Đoàn Thành Phát. Tuy nhiên, đã 3 tuần trôi qua, đến nay PV vẫn chưa nhận bất cứ phản hồi nào từ hai đơn vị này.

Như vậy, rõ ràng với những gì mà nhân viên môi giới Công ty Đoàn Thành Phát tư vấn thì đây thực chất là khu đất được cá nhân xin chủ trương làm đường. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó mà Công ty Đoàn Thành Phát đã “hô biến” khu đất trên thành dự án Đào Sư Tích Residence để giới thiệu chào bán cho khách hàng.

Ngoài ra, Công ty Đoàn Thành Phát còn tô vẽ thêm các tiện ích để giới thiệu là khu đô thị phía Nam thành phố mang tên dự án Đào Sư Tích Residence. Trong khi đó, dù đã giới thiệu và chào bán thời gian qua và cũng đã ra sổ đợt 1 (theo lời nhân viên môi giới cho biết) nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa tiến hành kiểm tra, xử lý dự án này.

Bên cạnh đó, dư luận không khỏi thắc mắc rằng: không biết chủ trương ban đầu xin hiến đất làm đường của chủ đất với mục đích như thế nào? để rồi khi được các cấp chính quyền địa phương phê duyệt thì Công ty Đoàn Thành Phát lại “hô biến” thành dự án BĐS để giới thiệu và bán cho khách hàng? Việc “hô biến” này UBND huyện Nhà Bè có nắm được không, hay đang “ngó lơ” để cá nhân bắt tay với công ty Đoàn Thành Phát rao bán dự án, đẩy rủi ro cho khách hàng?

Đề nghị UBND TP.HCM, Sở Xây dựng TP.HCM, UBND huyện Nhà Bè nhanh chóng kiểm tra, xử lý; đồng thời sớm có cảnh báo người dân nên thận trọng trong việc đầu tư vào một dự án khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Huy Quang – Anh Hào

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu