09:36 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Xem xét kỷ luật 66 cán bộ vì sai phạm ở Thủ Thiêm

08:38 02/07/2020

(THPL) - 66 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý đang bị kiểm điểm và xem xét kỷ luật do sai phạm xảy ra tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong ngay trong tối 1/7 cùng tổ đại biểu HĐND TPHCM đơn vị số 1 đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 1, trước kỳ họp HĐND TPHCM dự kiến diễn ra từ ngày 9-11/7.

Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong 

Tại đây, cử tri Nguyễn Văn Phú (phường Đa Kao) đề nghị tiếp tục xử lý cán bộ sai phạm, đặc biệt là những người liên quan đến sai phạm ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).

Theo ông Phú, trước đây lãnh đạo TPHCM hứa hẹn với cử tri sẽ sớm giải quyết các vấn đề liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm nhưng đến nay có những nội dung chưa được giải quyết. Trao đổi với cử tri, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết, sau kết luận của Thanh tra, TPHCM đã lập tổ công tác để thực hiện theo kết luận.

Trong đó, UBND TP đã trình HĐND TP phương án đền bù cho người dân ở khu 4,3ha. Chính quyền quận 2 đang triển khai các nội dung này, tiếp xúc với 331 hộ để giải quyết việc đền bù.

Liên quan đến sai phạm ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết vừa qua, cán bộ thuộc diện quản lý của Bộ Chính trị đã bị xử lý kỷ luật.

Theo Dân trí, hiện có 66 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM quản lý đang kiểm điểm và xem xét xử lý. Chủ yếu là cán bộ các sở, ngành và Ban quản lý Thủ Thiêm qua các thời kỳ… Trong tháng 7, TPHCM sẽ báo cáo với Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết quả xử lý cán bộ.

Trước đó, tại buổi tiếp xúc cử tri quận 2 mới đây, đại biểu Quốc hội Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM - cho biết, Thanh tra Chính phủ sẽ thực hiện việc đối thoại với người dân Thủ Thiêm về vấn đề trong ranh, ngoài ranh.

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu