19:59 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"TP.HCM vào tình trạng khẩn" là thông tin sai sự thật

09:12 27/11/2021

(THPL) - Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM khẳng định, thông tin đang lan truyền trên mạng 'TP.HCM vào tình trạng khẩn' là thông tin hoàn toàn bịa đặt, người dân không chia sẻ.

Trưa 26/1, một đoạn thông tin được lan truyền với nội dung “Thông tin khẩn từ Văn phòng Chính phủ (vừa họp xong với Bộ Quốc phòng, mai ra thông báo) TP.HCM vào tình trạng khẩn. Siêu thị sẽ đóng cửa hết, siêu thị chuỗi lớn sẽ ký hợp đồng với quân đội để cung ứng lương thực cho dân, 10k quân đội sẽ cùng Sở CT và hệ thống siêu thị lớn phân phối hàng đến các hộ dân....”.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM cho biết mức độ bao phủ vắc xin đang từng bước gia tăng, tình hình dịch bệnh của TP.HCM vẫn đang được kiểm soát, do đó những thông tin nêu trên là hoàn toàn bịa đặt.

Người dân không chia sẻ những thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng

Ban chỉ đạo khuyến cáo người dân tuyệt đối không chủ quan, lơ là trước dịch bệnh, đồng thời nghiêm chỉnh chấp hành các chỉ đạo, chủ trương, giải pháp của TP; cập nhật thông tin từ những nguồn chính thống, không chia sẻ, lan truyền các thông tin bịa đặt, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến kết quả phòng chống dịch của thành phố.

Liên quan đến tình hình phòng, chống COVID - 19 thời gian qua, nạn tin giả, đưa tin sai sự thật gây hoang mang, lo lắng cho người dân xuất hiện khá nhiều. Chẳng hạn như tin giả “Hà Nội án binh bất động toàn TP trong 7 ngày”, ”Quận 12 thông báo tiêm vắc-xin Trung Quốc, dân bỏ về hết". "CSGT trực chốt mất vì COVID - 19".... 

Để ngăn chặn nạn tin giả lan truyền trên mạng xã hội, cơ quan chức năng đã và đang tăng cường các biện pháp phòng chống, xử lý nghiêm minh. Nhiều tài khoản, Fabooker đã bị xử phạt. Tuy nhiên, để đối phó với nạn tin giả, bản thân mỗi người dùng mạng xã hội, xem tin tức cần tỉnh táo, thận trọng khi tiếp cận với các nguồn tin chưa được kiểm chứng.

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu