00:44 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Trường THPT Bình Phú phải cho học sinh nghỉ 2 ngày vì bị tốc mái

11:16 02/11/2020

(THPL) - Theo bà Hồ Thị Xuân Phương, Phó hiệu trưởng trường THPT Bình Phú (Quận 6, TP HCM) cho biết, học sinh toàn trường sẽ tạm nghỉ học ngày 2/11 và 3/11 để nhà trường khắc phục sự cố. Thông tin này đã được trường thông báo đến học sinh, phụ huynh.

Ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP HCM cũng cho hay, Sở sẽ họp với trường và UBND quận 6 vào sáng 2/11 để chốt các phương án khắc phục hậu quả do dông lốc và tổ chức cho học sinh đi học trở lại. Kinh phí sửa chữa có thể sử dụng từ nguồn phòng chống lụt bão.

Theo báo Giáo dục và Thời đại, trước đó, chiều tối ngày 31/10, cơn mưa lớn kèm lốc xoáy đã cuốn bay toàn bộ phần mái khu B trường THPT Bình Phú. Sự cố trên không gây thương vong về người nhưng khiến nhiều trang thiết bị và tài sản tại trường bị hư hỏng.

Cụ thể, do bị tốc mái, kèm theo mưa lớn nên hơn 50 máy tính ở phòng máy, các thiết bị như máy chiếu, máy lạnh, quạt của 5 phòng học ở lầu 3 dãy nhà B của trường hư hỏng nặng.

Các phòng học của Trường THPT Bình Phú bị tốc mái (ảnh: báo GD&TĐ)

Báo Sài Gòn giải phóng đưa tin, để đảm bảo an toàn cho học sinh, ngoài việc khắc phục sự cố mái ở dãy nhà khu B, nhà trường sẽ gia cố lại mái của các phòng học ở dãy nhà bên cạnh. 

Trong ngày 1/11, lãnh đạo UBND Quận 6 đã có mặt kiểm tra, ghi nhận hiện trường cũng như bàn kế hoạch khắc phục. Theo đó, chính quyền quận xác định cần nhanh chóng khắc phục để cho học sinh đi học trở lại. Ngoài ra, quận này cũng sẽ tổ chức các phương án gia cố, kiểm tra lại mức độ an toàn của các khu vực khác ở trường.

Được biết, trường THPT Bình Phú là một trong những trường có cơ sở vật chất khang trang ở Quận 6. Trường được xây dựng và đưa vào hoạt động năm 2000, hiện có gần 2.000 học sinh.

Thanh Mai (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu