22:08 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM triển khai tiêm vaccine COVID-19 đợt 5 từ hôm nay (22/7)

10:46 22/07/2021

(THPL) – Từ hôm nay 22/7, TP.HCM sẽ thực hiện tiêm đại trà vaccine phòng COVID-19 đợt 5. Số lượng vaccine được phân bổ đợt này là hơn 930.000 liều. Bao gồm 3 loại vaccine: AstraZeneca, Moderna và Pfizer.

Theo đó, đối tượng được ưu tiên trong đợt này là những người người mắc các bệnh nền về thận, phổi, tăng huyết áp, đái tháo đường; người trên 65 tuổi; người thuộc diện chính sách và có công và đối tượng bảo trợ xã hội; hộ nghèo, cận nghèo, người yếu thế; người làm việc trong ngành y tế, và những người tham gia làm việc hay đưa tin tại tuyến đầu.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, TP.HCM sẽ ưu tiên cho các đối tượng có nguy cơ cao như người làm công việc giao thương, vận chuyển..., theo báo Công Luận.

Điểm đáng chú ý trong chiến dịch tiêm chủng lần này là việc xác định nơi tiêm vaccine không phải căn cứ vào hộ khẩu thường trú, mà theo nguyên tắc "người nào ở đâu sẽ tiêm ở đó".

TP.HCM triển khai tiêm vaccine COVID-19 đợt 5 từ hôm nay 22/7. Ảnh: Internet

Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và lực lượng tiêm chủng, UBND TP.HCM quyết định tạm thời sẽ không triển khai tiêm chủng ở các khu vực phong tỏa, cách ly. Ngay sau khi các điểm gỡ phong tỏa, địa phương cần phải tổ chức tiêm ngay để đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Tạp chí Thời đại cho hay, toàn TP.HCM sẽ vận hành 615 điểm tiêm vaccine phòng COVID-19, với 120 người/ngày/điểm tiêm. Mỗi phường, xã sẽ tổ chức ít nhất 2 điểm tiêm. Tùy theo tình hình ổn định sẽ tăng số lượng lên 200 người/điểm tiêm/ngày. Nếu tiến độ đảm bảo thì khoảng trong 2 tuần, TP.HCM tiêm xong 930.000 liều.

Để xử lý kịp thời, nhanh chóng khi có sự cố, thành phố cũng huy động 100 xe cấp cứu luôn túc trực. 

Liên quan đến việc phân bổ vaccine COVID-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, TP.HCM đang là địa phương có số ca nhiễm nhiều nhất nước nên cần ưu tiên vaccine cho thành phố. Dự kiến đến hết tháng 8 và đầu tháng 9, Bộ Y tế sẽ cố gắng phân bổ khoảng 5 triệu liều vaccine cho TP.HCM để có thể tiêm cho 50% người dân.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn lưu ý, không nên so sánh các loại vaccine vì chất lượng tất cả như nhau và đều có hiệu quả. Việc phân bổ vaccine cho từng đối tượng phải căn cứ theo khuyến cáo của loại vaccine đó.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu