TP.HCM tôn vinh doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ tiêu biểu năm 2023
(THPL) - Tối ngày 12/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã tổ chức chương trình chào mừng kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2023.
Tin liên quan
- Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
Nông sản Việt sắp có gian hàng trên các nền tảng số tại Trung Quốc
Doanh nghiệp Việt và bài toán cạnh tranh trên sàn TMĐT
Hội chợ AgroViet 2024: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản Việt
» Ngày hội Doanh nhân họ Phạm và đối tác: Tôn vinh, phát triển doanh nhân bách gia trăm họ
» Chính phủ luôn sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam
» Phát huy tâm đức và tài năng của nghệ nhân, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế
Với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo, vượt khó thành công”, chương trình bình chọn “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh” năm 2023 diễn ra từ ngày 14/7 đến 12/9, được triển khai rộng rãi đến cộng đồng doanh nghiệp thành phố.
Sau 3 tháng phát động, qua hai vòng sơ khảo và chung khảo, hội đồng chung khảo đã xét chọn 100 sản phẩm và dịch vụ tiêu biểu đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” năm 2023. Theo thống kê, tổng doanh thu từ 66 sản phẩm và 34 dịch vụ của 74 doanh nghiệp được công nhận (trong cả năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023) đạt hơn 1,82 triệu tỷ đồng, đem lại lợi nhuận 15.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 7.500 tỷ đồng, đồng thời góp phần giải quyết việc làm cho 52.000 lao động.
Từ đó khẳng định đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM không những sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng mà còn đảm bảo các yếu tố về chất lượng lao động, môi trường và trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định, việc xét chọn “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM” (2 năm một lần) đã được tổ chức công khai minh bạch, khách quan và Hội đồng làm việc công tâm, có trách nhiệm cao để ngày càng tạo được sự tin tưởng của doanh nghiệp (DN) lẫn người tiêu dùng; đồng thời là hành động cụ thể để thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo chủ trương của Đảng. DN đạt danh hiệu có thêm động lực để phát triển sản xuất, tăng khả năng tiêu thụ và mở rộng thị trường.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM mong rằng, từ nay, hoạt động tôn vinh sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu sẽ phải gắn với các tiêu chí tăng trưởng xanh để góp phần thực hiện mục tiêu giảm phát thải ròng bằng không vào năm 2050 mà Thủ tướng Chính Phủ Việt Nam đã phát biểu cam kết tại Liên hiệp quốc. Các danh hiệu tiêu biểu của Thành phố phải thực sự chất lượng, đáp ứng tốt nhất yêu cầu bảo vệ môi trường và sức khỏe người tiêu dùng.
Tại buổi lễ, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã trao Bằng khen cho 40 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh” hai lần liên tiếp (năm 2022 và 2023); sáng tạo, ứng dụng khoa học - công nghệ trong quản lý, sản xuất; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh theo kế hoạch đề ra; đóng góp cho ngân sách nhà nước, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.
Minh Anh (t/h)
Tin khác
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
(THPL) - Rạng sáng ngày 23/11, đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF...23/11/2024 19:01:33Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt