TP.HCM tôn vinh doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ tiêu biểu năm 2023
(THPL) - Tối ngày 12/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã tổ chức chương trình chào mừng kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM năm 2023.
Tin liên quan
- Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024: Cơ hội để doanh nghiệp kết nối, quảng bá sản phẩm
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị lừa đảo khi giao dịch với đối tác tại UAE
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý khi xuất khẩu hàng hoá sang Bắc Âu
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
» Ngày hội Doanh nhân họ Phạm và đối tác: Tôn vinh, phát triển doanh nhân bách gia trăm họ
» Chính phủ luôn sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam
» Phát huy tâm đức và tài năng của nghệ nhân, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế
Với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo, vượt khó thành công”, chương trình bình chọn “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh” năm 2023 diễn ra từ ngày 14/7 đến 12/9, được triển khai rộng rãi đến cộng đồng doanh nghiệp thành phố.
Sau 3 tháng phát động, qua hai vòng sơ khảo và chung khảo, hội đồng chung khảo đã xét chọn 100 sản phẩm và dịch vụ tiêu biểu đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP.HCM” năm 2023. Theo thống kê, tổng doanh thu từ 66 sản phẩm và 34 dịch vụ của 74 doanh nghiệp được công nhận (trong cả năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023) đạt hơn 1,82 triệu tỷ đồng, đem lại lợi nhuận 15.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 7.500 tỷ đồng, đồng thời góp phần giải quyết việc làm cho 52.000 lao động.
Từ đó khẳng định đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM không những sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng mà còn đảm bảo các yếu tố về chất lượng lao động, môi trường và trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định, việc xét chọn “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TPHCM” (2 năm một lần) đã được tổ chức công khai minh bạch, khách quan và Hội đồng làm việc công tâm, có trách nhiệm cao để ngày càng tạo được sự tin tưởng của doanh nghiệp (DN) lẫn người tiêu dùng; đồng thời là hành động cụ thể để thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo chủ trương của Đảng. DN đạt danh hiệu có thêm động lực để phát triển sản xuất, tăng khả năng tiêu thụ và mở rộng thị trường.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM mong rằng, từ nay, hoạt động tôn vinh sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu sẽ phải gắn với các tiêu chí tăng trưởng xanh để góp phần thực hiện mục tiêu giảm phát thải ròng bằng không vào năm 2050 mà Thủ tướng Chính Phủ Việt Nam đã phát biểu cam kết tại Liên hiệp quốc. Các danh hiệu tiêu biểu của Thành phố phải thực sự chất lượng, đáp ứng tốt nhất yêu cầu bảo vệ môi trường và sức khỏe người tiêu dùng.
Tại buổi lễ, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã trao Bằng khen cho 40 doanh nghiệp đạt danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu thành phố Hồ Chí Minh” hai lần liên tiếp (năm 2022 và 2023); sáng tạo, ứng dụng khoa học - công nghệ trong quản lý, sản xuất; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh theo kế hoạch đề ra; đóng góp cho ngân sách nhà nước, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.
Minh Anh (t/h)
Tin khác
-
Cơ hội hay thách thức cho thị trường BĐS Hà Nội: Giá chung cư tăng 40%
-
Cần đánh giá kỹ lưỡng tác động của quy định tính chi phí vốn vào lợi nhuận nhà đầu tư
-
Hai cán bộ kiểm lâm tử nạn khi dập lửa trên dãy Tây Côn Lĩnh
-
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động
-
Liệu thuế VAT sẽ tiếp tục giảm 2% trong 6 tháng cuối năm?
-
Phát hiện xác chết trong căn hộ cao cấp: Nạn nhân tử vong 1,5 năm trước
Giá vé máy bay đắt kỷ lục: Côn Đảo bị thiệt thòi
Theo chia sẻ của một số đơn vị kinh doanh cơ sở lưu trú hạng sang, tỷ lệ khách lấp đầy phòng dịp 30/4-1/5 năm nay ở Côn Đảo chỉ chiếm...27/04/2024 10:18:48Quý I/2024 - Nam A Bank ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 30%
(THPL) - Ngày 26/04, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – Mã NAB) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với nhiều kết quả tăng trưởng tích cực, lợi...27/04/2024 10:20:10Đề xuất mua điện mặt trời dư giá 0 đồng
Cơ chế điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu, nếu dư phát lên lưới với giá 0 đồng, được cho là nhằm bảo đảm an ninh, an toàn hệ...27/04/2024 10:11:33Sẵn sàng cho đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
(THPL) - Tối ngày 26/4, tại bãi tắm Công viên Đại Dương, đường Võ Nguyễn Giáp, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long đã diễn ra chương trình tổng...27/04/2024 10:13:12
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...