04:58 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: TMV Mailisa bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong lĩnh vực chăm sóc da

18:36 20/01/2023

(THPL) - Mới đây tại cổng thông tin Sở Y tế TPHCM đăng tải danh sách xử phạt các cơ sở khám chữa bệnh, mỹ phẩm có hành vi vi phạm trong động kinh doanh. Điều đáng ngạc nhiên danh sách xử phạt lần này có tên TMV Mailisa là một "ông lớn" trong ngành làm đẹp.

TMV Mailisa không còn là cái tên xa lạ trong giới thẩm mỹ. Người đứng đằng sau chuỗi cơ sở thẩm mỹ này là bà Phan Thị Mai, đây được xem là một trong những thẩm mỹ viện lớn tại TP.HCM, đồng thời Mailisa còn có chuỗi hệ thống, chi nhánh trên toàn quốc.

Trước đó, năm 2019 THPL đã đăng tải bài viết "Thẩm mỹ viện Mailisa: Sử dụng web chui, vi phạm luật quảng cáo?" cho thấy trước đó cơ sở này cũng có các dấu hiệu vi phạm.

Nhưng mới đây, tại cổng thông tin Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đăng tải "Danh sách xử phạt VPHC của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 03/01/2023 đến 06/01/2023", trong đó cơ sở Mailisa ở địa chỉ 86 + 88 + 92 Huỳnh Văn Bánh, phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phạt 160 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng đối với lĩnh vực chăm sóc da. Cùng với đó, 10 cơ sở thẩm mỹ làm đẹp khác cũng bị thanh tra “tuýt còi” vì không có giấy phép hoạt động.

Mailisa ở địa chỉ 86 + 88 + 92 đường Huỳnh Văn Bánh, phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM, bị Sở Y tế TP.HCM xử phạt. 

Cụ thể, thẩm mỹ viện Mailisa bị xử phạt vì có các hành vi vi phạm: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Ngoài phạt tiền và đình chỉ hoạt động lĩnh vực chăm sóc da, Malisa bị buộc phải tháo gỡ, xóa quảng cáo. 2 nhân viên chăm sóc da ở cơ sở Mailisa cũng bị phạt 35 triệu đồng mỗi người vì không có chứng chỉ hành nghề.

Cũng theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, chỉ từ ngày 3/1 đến 6/1/2023, thanh tra đã xử phạt 10 cơ sở làm đẹp và 10 cá nhân vi phạm. Điển hình như Công ty TNHH Nha khoa Thẩm mỹ Kangmin (Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt) ở địa chỉ 148A Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1 bị xử phạt 151 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng vì mắc nhiều sai phạm trong quá trình hoạt động, quảng cáo sản phẩm. Người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở này đã bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.

Danh sách xử phạt củaThanh tra Sở Y tế TP.HCM, trong đó có TMV Mailisa.

Bên cạnh đó, hàng loạt cơ sở thẩm mỹ, chăm sóc da khác cũng bị xử phạt do không có giấy phép hoạt động, quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động. Phòng khám chuyên khoa của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thiên Minh, ở số 7 Trần Quang Diệu, phường 14, quận 3 bị xử phạt 90 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 18 tháng trong lĩnh vực chăm sóc da. Thẩm mỹ viện Bảo Lan (Công ty TNHH Một thành viên Bảo Lan Mega Center) địa chỉ 52 Nguyễn Ngọc Lộc, phường 14, quận 10  cũng bị phạt 90 triệu, bị đình chỉ hoạt động 18 tháng. Viện thẩm mỹ quốc tế Medic Clinic (Công ty TNHH Thẩm mỹ Medic Clinic ở địa chỉ 27B Nguyễn Đình Chiểu bị phạt 70 triệu đồng, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Viện thẩm mỹ Quốc tế Linh Anh ở 400A Lê Hồng Phong, phường 1, quận 10 bị phạt 99 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với dịch vụ chăm sóc da, dịch vụ triệt lông trong thời hạn 4,5 tháng.

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu