16:28 ngày 10/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Tiểu thương chợ Bình Điền kêu cứu vì chợ tự phát

09:30 15/11/2021

(THPL) - Nhiều tiểu thương chợ đầu mối Bình Điền (quận 8, TP.HCM) cho biết, từ ngày 1/11, chợ được phép hoạt động lại nhưng việc buôn bán gặp nhiều khó khăn, ế ẩm do tình trạng buôn bán tự phát xung quanh chợ.

Theo tìm hiểu, khu vực xung quanh chợ đang diễn ra tình trạng nhiều người tập trung buôn bán tự phát với quy mô lớn, khiến việc lưu thông ra vào chợ khó khăn. Ngoài ra, việc công ty quản lý chợ quy định người mua phải chịu sự kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 nên nhiều người ngại vào chợ mà chọn mua ở những điểm bán tự phát bên ngoài.

Báo Pháp luật TP.HCM cho hay, chị NTH, một tiểu thương tại chợ Bình Điền, cho biết sau bốn tháng tạm ngưng vì dịch COVID-19, chợ được hoạt động lại từ ngày 1/11.

Theo quy định của công ty quản lý chợ, người ra, vào chợ mua, bán phải đảm bảo ba điều kiện như đã tiêm đủ hai mũi vaccine hoặc là F0 khỏi bệnh COVID-19 dưới sáu tháng có giấy xác nhận của cơ quan y tế; có thẻ ra vào chợ; có giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính có giá trị trong vòng 14 ngày kể từ ngày xét nghiệm…

Góc đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) ngay cổng chợ Bình Điền. Ảnh: Zing.vn

Theo chị H, khi bán trở lại, thu nhập của việc mua bán đã giảm rất nhiều so với lúc trước vì bị mất phần lớn khách quen lâu nay. Các bạn hàng của chị đều chuyển sang mua hàng của những người kinh doanh ngoài chợ tự phát, vì mua bên ngoài tiện cho việc chở hàng và không phải xuất trình giấy tờ về phòng chống dịch.

“Không những tôi mà những người khác bán hàng tại chợ Bình Điền cũng bị mất khoảng 70% lượng khách so với thời gian trước dịch” - chị H chia sẻ.

Liên quan đến vấn đề xử lý những người kinh doanh tự phát xung quanh chợ, ông Phan Thành Tân, Giám đốc Công ty Quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền cho hay thẩm quyền giải quyết là các cơ quan quản lý nhà nước. Công ty đã báo cáo vụ việc lên Sở Công Thương, UBND TP.HCM. Đồng thời, công ty cũng đã kiến nghị UBND quận 8, UBND huyện Bình Chánh có biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng kinh doanh tự phát, trái phép xung quanh chợ, nhằm lập lại trật tự, mỹ quan đô thị và tránh nguy cơ bùng phát dịch.

Theo Zing.vn đưa tin, trước đó, UBND TP.HCM đã có văn bản đề nghị UBND TP Thủ Đức, quận 8, Bình Chánh và Hóc Môn khẩn trương kiểm tra, giải quyết dứt điểm tình trạng vận chuyển, lên xuống hàng hóa và kinh doanh tại các điểm mua bán chợ tự phát lấn chiếm lòng, lề đường xung quanh 3 chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức, Hóc Môn.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu