TPHCM: Tháo dỡ trạm thu phí BOT cầu Bình Triệu
(THPL) – Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, hai trạm thu phí ở 2 đầu cầu Bình Triệu 1 và Bình Triệu 2 đã được tháo dỡ để trả lại lòng đường thông thoáng.
Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, hiện các đơn vị đang tập trung tháo dỡ các cabin thu phí theo hướng từ quốc lộ 13 lên cầu Bình Triệu 2, còn hướng từ cầu Bình Triệu 1 về quận Thủ Đức, có 3 cabin đang chuẩn bị được dỡ bỏ.
Sở GTVT cho biết việc tháo dỡ này được thực hiện từ 28/10, dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối tuần này.
Được biết, dự án cầu Bình Triệu đã dừng thu phí 5 năm nay nhưng vẫn chưa tháo dỡ là do dự án vẫn chưa chính thức chấm dứt hình thức hợp đồng BOT. UBND TP.HCM đã chấp thuận ngừng hợp đồng BOT và chuyển đổi sang đầu tư ngân sách đối với dự án này.

Trước đó, vào tháng 7/2020, UBND TP đã giao cho các sở, ngành làm thủ tục chấm dứt hợp đồng BOT dự án, đồng thời chấp thuận đề xuất của Sở GTVT giao cho Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ tổ chức tháo dỡ 2 trạm thu phí trên.
Theo Zing.vn, dự án cầu đường Bình Triệu (giai đoạn 2) khởi công vào năm 2000, do Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) làm chủ đầu tư. Sau 4 năm, dự án được bàn giao cho UBND TP.HCM.
Dự án BOT cầu đường Bình Triệu (giai đoạn 2) được TP.HCM ký kết với Tổng công ty Đầu tư hạ tầng kỹ thuật thành phố năm 2018, có tổng vốn gần 2.300 tỷ đồng, kinh phí đền bù giải tỏa là hơn 1.360 tỷ đồng.
Chủ đầu tư đã hoàn thành thi công một nhánh cầu Ông Dầu trên quốc lộ 13 và chi một phần tiền đền bù giải tỏa đường Ung Văn Khiêm. Đến giữa nằm 2018, công trình thi công đạt 70% khối lượng xây lắp. Do vướng giải tỏa nên dự án đã dừng thi công. TP.HCM sẽ dùng ngân sách hoàn trả nhà đầu tư các khoản đã chi trong dự án khi đàm phán kết thúc hợp đồng BOT.
Hồi tháng 6, TP.HCM không tiếp tục làm dự án BOT nên Sở GTVT TP.HCM đã kiến nghị UBND thành phố thanh lý 2 trạm thu phí ở 2 đầu cầu Bình Triệu 1 và Bình Triệu 2.
Tuấn Minh (tổng hợp)
Tin khác
HTX Nông nghiệp hữu cơ Hồng Phát: Động lực phát triển kinh tế nông thôn ở Tuyên Quang
Công nghệ xanh, bản đồ số Map4D và logistics drone góp phần nâng tầm sản phẩm OCOP Việt
Ô nhiễm không khí Hà Nội chạm ngưỡng đỏ, thị trường máy lọc không khí tăng nhiệt
Boutique Home Tràng Cát - Biểu tượng sống, kinh doanh bền vững tại tâm điểm kết nối phía Nam Hải Phòng
Từ căn bếp Việt đến sàn HOSE: Bước tiến lớn của Masan Consumer
Việt Nam tăng tốc, củng cố vị thế trong nhóm cung cấp tôm hàng đầu cho thị trường Trung Quốc
Chính phủ yêu cầu khẩn trương rà soát, xử lý các vướng mắc về “nhập siêu logistics”
(THPL) - Chi phí cao, năng lực cạnh tranh thấp và tình trạng “nhập siêu logistics” kéo dài đang là những rào cản lớn đối với hoạt động...11/12/2025 09:30:21Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu
(THPL) - Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ...11/12/2025 09:33:55Luật Thương mại điện tử mới: Quy định trách nhiệm livestream, định danh người bán bằng VNeID
(THPL) - Luật Thương mại điện tử mới được kỳ vọng sẽ tạo ra một hành lang pháp lý chặt chẽ, hiện đại và phù hợp với thực tiễn,...11/12/2025 09:22:03Đà Nẵng: Du lịch tăng trưởng vượt ảnh hưởng mưa bão, bất động sản ven biển tăng nhiệt
(THPL) - Du lịch Đà Nẵng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng dù chịu ảnh hưởng từ mưa bão liên tiếp, kéo theo sức hút trở lại của bất...11/12/2025 08:23:18
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
- Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh...

