22:03 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM tập trung xử lý nghiêm shipper giả, không có thẻ nhận diện

07:20 10/08/2021

(THPL) - Theo tin từ đại diện Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM, hiện đơn vị đang phối hợp với lực lượng Kiểm soát quân sự (thuộc Bộ Tư lệnh TP) và lực lượng Cảnh sát cơ động thành lập các tổ công tác liên ngành để xử lý vi phạm về phòng, chống dịch. Trong đó, sẽ tập trung xử lý shipper giả, không có thẻ nhận diện hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội.

Báo VTC News đưa tin, lực lượng CSGT sẽ tập trung xử phạt các lỗi vi phạm phòng, chống dịch như: Ra khỏi nhà khi không cần thiết; trường hợp không thuộc diện các nhóm đối tượng được phép đi lại hoạt động trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16; không thuộc các trường hợp công vụ, nhân viên cơ quan Nhà nước, lực lượng vũ trang, y tế, lực lượng phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Lực lượng CSGT sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cải trang làm shipper hoặc shipper không được cấp nhận dạng hoạt động của Sở Công Thương; các phương tiện vận tải không được cấp phép lưu thông (mã nhận diện QR code) vào hoặc đi qua TP.HCM. Đặc biệt, quá trình tuần tra kiểm soát, tổ công tác tuyệt đối không được bỏ qua vi phạm, xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

TP.HCM tập trung xử lý nghiêm shipper giả, không có thẻ nhận diện. Ảnh: PLO

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, Phòng PC08 cũng duy trì bố trí các chốt, trạm (có barie di động) trên một số tuyến đường đảm trách để kiểm soát việc ra đường khi không cần thiết của người dân.

“Việc xử lý vi phạm được Phòng PC08 thực hiện dứt khoát, cương quyết, nhanh chóng và xác định thời điểm này không phải tuần tra kiểm soát giao thông, xử phạt vi phạm hành chính trong trạng thái bình thường mà là kiểm soát theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng và Chỉ thị 12 của Thành uỷ. Tuyệt đối không để những trường hợp không thuộc diện di chuyển được lưu thông trên đường” – đại diện PC08 nhấn mạnh.

Trong quá trình tuần tra xử phạt, lực lượng CSGT cũng phối hợp tuyên truyền cho người lao động bị thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 hiểu rõ các chính sách hỗ trợ để bà con yên tâm. Từ đó, không tự phát di chuyển về quê gây lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự; đồng thời, thực hiện đăng kí với chính quyền địa phương, tổ chức đoàn thể nơi cư trú nếu có nhu cầu về quê.

Nhằm đáp ứng yêu cầu sớm phủ vắc xin phòng Covid-19 nhanh nhất cho người dân, nhiều nơi ở TP.HCM đã tổ chức tiêm thêm vào ban đêm từ 18h đến 23h.

Việc tổ chức tiêm vắc xin sau 18h nằm trong kế hoạch của TP.HCM nhằm tăng tốc độ tiêm chủng để đạt mục tiêu 70% dân số TP (trên 18 tuổi) được tiêm ít nhất một liều trong tháng 8.

Trước đó, TP.HCM đã đề xuất rút ngắn quy trình, thời gian tiêm, tổ chức 1.200 đội mỗi đội có thể tiêm 250 người trong một ngày. Như vậy, toàn TP có thể đạt công suất tiêm 300.000 người, nếu thêm nguồn lực sẽ tăng lên 350.000 người một ngày.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu