19:44 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Tạm đóng cửa vũ trường, quán bar từ 0h đêm ngày 31/7

19:58 30/07/2020

(THPL) - UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn yêu cầu dừng tạm dừng kinh doanh quán bar, vũ trường, các hoạt động tập trung đông người...từ 0h ngày 31/7.

Theo zingnews.vn, chiều 30/7, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã ký văn bản khẩn về việc tạm ngưng hoạt động các cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập đông người để phòng, chống dịch Covid-19.

Công văn khẩn của UBND TP.HCM. Ảnh: VTC News

Theo đó, TP.HCM tạm ngưng tổ chức các sự kiện như lễ hội, hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư, hội nghị, hội thảo không cần thiết...

Chính quyền TP.HCM khuyến cáo người dân hạn chế tụ tập đông người tại tiệc cưới, tang lễ. Lãnh đạo UBND TP.HCM yêu cầu không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, bên ngoài trường học, bệnh viện.

Theo VTC News, tổ chức đo thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang ngay tại cửa ra vào đối với tất cả mọi người đến trụ sở làm việc và liên hệ công tác các cơ quan, đơn vị. Với các cuộc họp, yêu cầu người dự họp phải đeo khẩu trang, hạn chế bắt tay, trao đổi ở cự li gần. Tiến hành vệ sinh phòng họp, khử khuẩn các bề mặt, các đồ vật tiếp xúc với người dự họp sau mỗi cuộc họp.

Đối với các hoạt động mang tính cấp thiết của ngành y tế như tổ chức hiến máu nhân đạo cần phải được tiếp tục, các biện pháp phòng, chống dịch và khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, chủ động và tự giác trong công tác phòng dịch.

Thời gian áp dụng các biện pháp nêu trên bắt đầu từ 0h ngày 31/7 cho tới khi có thông báo mới.

UBND TP.HCM yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã, thị trấn chịu trách nhiệm triển khai thực hiện các biện pháp nêu trên.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu