04:17 ngày 14/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Siêu âm, chụp X-quang miễn phí cho các bé bị bảo mẫu hành hạ

20:11 28/11/2017

(THPL) - Lãnh đạo Bệnh viện quận 12 (TP.HCM) cho biết, một số trẻ bị bầm tím, có biểu hiện đau bụng, hoảng loạn sẽ được siêu âm, chụp X quang miễn phí.

Theo báo Trí thức trẻ, sáng nay (28/11), Bệnh viện quận 12 tiếp tục khám miễn phí cho các bé được gửi tại cơ sở mầm non Mầm Xanh (phường Hiệp Thành, quận 12). Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó giám đốc Bệnh viện quận 12 cho biết, đến thời điểm này đã khám cho tất cả 17 cháu.

"Theo thăm khám, ban đầu chưa phát hiện trường hợp nào có thương tích nghiêm trọng. Một số bé có dấu hiệu sưng, bầm tím và có biểu hiện như khóc về đêm, đau bụng, hoảng loạn… đang được đưa đi siêu âm, chụp X quang kiểm tra. Một số bé khác có dấu hiệu sốt, ho… đã được bác sĩ phát thuốc, hướng dẫn phụ huynh cách chăm sóc", bác sĩ Hải thông tin. 

tham-kham-2
Các bé bị bảo mẫu bạo hành tại trường mầm non Mầm Xanh đã được đưa đến bệnh viện khám sức khoẻ. Ảnh: Vietnammoi

Những bé khám đều được bác sĩ dặn dò phụ huynh theo dõi, nếu có những biểu hiện bất thường như nôn ói, sốt… thì phải đưa vào viện kiểm tra.

Theo báo Vietnammoi, liên quan đến vụ việc này, sáng cùng ngày, đại tá Đoàn Văn Phúc, Trưởng Công an quận 12 (TP HCM) cho biết, VKSND quận 12 đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi), chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh để điều tra về tội “Hành hạ trẻ em” được quy định tại khoản 2, Điều 110 Bộ luật hình sự.

Hiện cơ quan công an cũng đang truy bắt hai bảo mẫu khác là Phạm Như Quỳnh và Đào (quê ở tỉnh Cà Mau và Đồng Tháp) để điều tra về hành vi trên.

tham-kham
Các bé được gửi tại cơ sở mầm non Mầm Xanh. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trước đó, trả lời trên báo VTC News, bà Nguyễn Thị Thùy Trang - Phó chủ tịch phường Hiệp Thành (quận 12, TP.HCM) cho biết phường Hiệp Thành phối hợp với bệnh viện quận 12 để tổ chức khám sức khỏe ban đầu cho các cháu học tại trường Mầm Xanh nhằm đảm bảo sức khỏe cho các cháu khi đến môi trường mới. Các cháu được thăm khám miễn phí trong 2 ngày 27/11 và ngày 28/11.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu