15:45 ngày 12/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM sẽ ưu tiên xe chở oxy và thiết bị y tế

19:06 27/08/2021

(THPL) - Theo ông Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết, các xe chở vật tư y tế, oxy, thuốc men… khi có các giấy tờ chứng minh như giấy đăng ký kinh doanh, hợp đồng vận chuyển cung cấp cho công tác phòng chống dịch thì được phép lưu thông không cần giấy lưu thông cá nhân.

Trước đó, tại cuộc họp báo chiều 26/8, liên quan đến việc chở vật tư y tế, oxy gặp khó khăn trong việc lưu thông, ông Lê Mạnh Hà cho biết hiện nay, công an TP không cấp giấy đi đường cho xe mà chỉ cấp giấy đi đường cho người thuộc diện được phép lưu thông.

Tuy nhiên, người dân thắc mắc về việc chở thuốc men, vật tư y tế lưu thông như thế nào, về vấn đề này ông Hà cho biết, công an TP đã có 2 văn bản chỉ đạo thống nhất các đối tượng chở vật tư y tế, oxy, thuốc men… khi có các giấy tờ chứng minh như giấy đăng ký kinh doanh, hợp đồng vận chuyển chứng minh được việc cung cấp cho công tác phòng chống dịch thì được phép lưu thông không cần giấy lưu thông cá nhân.

Theo ông Phan Công Bằng, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, hiện sở đã có văn bản tháo gỡ, các xe chở oxy và thiết bị y tế sẽ đặc biệt được ưu tiên.

Cùng với đó, trường hợp đi tiêm vắc xin, đi tái khám hoặc đi lấy thuốc tại bệnh viện định kỳ, công an TP.HCM có quy định rõ việc đi tiêm vắc xin, đi tái khám, đi lấy thuốc nếu có lịch hẹn, có bệnh án, có thông tin đến ngày lấy thuốc chứng minh được ra đường cần thiết thì được di chuyển và không cần có giấy đi đường.

Xe chở vật tư y tế được ưu tiên. Ảnh minh họa

Đối với các trường hợp là các nhóm thiện nguyện, ông Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng tham mưu Công an TP.HCM cho biết các tổ chức thiện nguyện cung cấp thức ăn, nhu yếu phẩm cho bà con các khu cách ly, phong toả…, quan điểm là rất quý sự chia sẻ của nhân dân, trân trọng đóng góp của các tổ chức cá nhân.

Tuy nhiên, TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội, giấy đi đường cấp là đi cả ngày, các đội nhóm thiện nguyện mỗi ngày vài trăm suất ăn, quà… nếu di chuyển sẽ gây nguy cơ dịch bệnh cho chính những người làm thiện nguyện lẫn người khác cũng như không đáp ứng đúng yêu cầu giãn cách xã hội.

Cũng theo ông Hà, các tổ chức thiện nguyện trong thời gian này có thể liên hệ với Tổ công tác đặc biệt để hỗ trợ vận chuyển các suất ăn. Việc này cũng giúp các lực lượng kiểm soát, tránh tình trạng người làm thiện nguyện lợi dụng giấy đi đường lưu thông khi không cần thiết.

Báo Người lao động thông tin thêm, tại cuộc họp báo, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, lượng xe tham gia giao thông giảm 90% so với những ngày thường chưa có dịch.

Thời gian qua, công tác cấp mã nhận diện cho các xe ưu tiên “luồng xanh” được Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với các đơn vị thực hiện làm hồ sơ và trả hồ sơ qua các đầu mối sở-ngành, đơn vị. Việc giải quyết và trả hồ sơ sau 24 giờ, việc cấp QR code được triển khai nhanh, thuận lợi.

Đối với các xe chở thiết bị y tế, oxy việc làm hồ sơ cấp QR code vẫn phải qua đầu mối là Sở Y tế và Sở Giao thông Vận tải cố gắng xử lý và cung cấp mã QR tối đa trong vòng 4 tiếng với các xe vận chuyển oxy và 8 tiếng với xe vận chuyển các trang thiết bị y tế.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu