21:09 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Nhân viên y tế BV Nhi đồng dương tính với SARS-CoV-2

17:03 11/06/2021

(THPL) – Hiện khoa sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) đã được phong tỏa vì có nhân viên bảo mẫu có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 và liên quan đến ca mắc Covid-19 ở Hóc Môn.

Liên quan đến thông tin trên, chiều ngày 11/6, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh) đã có thông báo về trường hợp 1 nhân viên y tế của bệnh viện dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, vào khoảng 13 giờ ngày 10/6, Bệnh viện Nhi đồng 1 nhận được thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á về trường hợp chị ruột của chị P.T.M (nhân viên bảo mẫu Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1) có kết quả test nhanh dương tính. Bệnh viện Nhi đồng 1 chủ động yêu cầu chị P.T.M., đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (gần nhà) để thực hiện xét nghiệm và kết quả test nhanh SARS-CoV-2 dương tính.

Báo VTV Online đưa tin, qua điều tra, bệnh viện ghi nhận lịch trình tiếp xúc và làm việc của chị P.T.M., sinh năm 1972, địa chỉ: ấp Tân Thới 3, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh như sau:

Ngày 6/6, chị P.T.M., có đến nhà chị ruột nói trên, lúc này người chị đã có triệu chứng sốt, mệt mỏi. Từ 6h, ngày 7/6 đến 7h ngày 8/6: chị P.T.M., làm việc tại Khoa Sơ sinh. Trong quá trình làm việc tại bệnh viện, chị M. tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng chống dịch: khai báo y tế, đeo khẩu trang, vệ sinh tay... Từ 7h, ngày 8/6 đến nay, chị P.T.M ở nhà và không vào bệnh viện.

Sáng ngày 10/6, chị ruột chị P.T.M. có triệu chứng sốt, mất vị giác đến khám Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á và được làm test nhanh 2 lần đều dương tính, đang chờ kết quả Realtime RT-PCR. Chị P.T.M. cũng đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á thực hiện test nhanh dương tính và xét nghiệm PCR sau đó tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 cũng cho kết quả dương tính và được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Khai báo y tế tại BV nhi đồng TP HCM (ảnh: Internet)

Báo Sài Gòn giải phóng đưa tin, sau khi nhận thông tin, Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã nhanh chóng kích hoạt quy trình xử lý khi có ca nghi mắc SARS-CoV-2 đã được bệnh viện chuẩn bị, diễn tập từ trước, đồng thời báo cáo nhanh Sở Y tế TPHCM, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), cách ly toàn bộ Khu chuyên sâu sơ sinh (gồm Khoa Sơ sinh và Khoa Hồi sức sơ sinh). Tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân sơ sinh từ các bệnh viện khác.

Bệnh viện tiến hành trích xuất camera, truy vết các đối tượng tiếp xúc liên quan đến chị P.T.M và nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên, thân nhân, bệnh nhân có làm việc tại Khu chuyên sâu sơ sinh.

Kết quả bước đầu xét nghiệm test nhanh, PCR của các nhân viên, thân nhân, bệnh nhân tại Khu chuyên sâu sơ sinh đều âm tính.

Các trường hợp tiếp xúc gần (F1) được chuyển cách ly tập trung, các trường hợp F2 được cách ly tại nhà theo quy định.

Triển khai lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, thân nhân, bệnh nhân ở các khoa, phòng còn lại của bệnh viện. Thực hiện vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ Khu chuyên sâu sơ sinh.

Bệnh viện Nhi đồng 1 đã thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch, triển khai kịp thời quy trình xử lý cách ly khoa có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2, vì vậy tất cả các khoa, phòng còn lại đều hoạt động bình thường, Khoa Khám bệnh vẫn tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu